Case Study ลงทุนพื้นฐาน Jitta.com Vs Graph Technical

jitta.com
jitta.com

 

ได้โอกาสไป อบรม กับทาง คุณ เผ่า (ตราวุทธิ์ เหลืองสมบูรณ์)  สำหรับ การลงทุน Jitta.com  101  Course   Website หรือ หัวข้อการอบรมนี้ จะเน้นการลงทุน ด้วย Value Investment (VI) ล้วน ๆ ตามสไตล์ของ ปู่ วอแรนท์ บัฟเฟ็ต คือการลงทุนด้วยมูลค่าพื้นฐานของกิจการ โดย (มีงบการเงิน / P/E  การ return ของผลประกอบการ / เงินปันผล / financial Statement ) มาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจซื้อหุ้น เพื่อลงทุน เปรียบเสมือนตัวเองเป็นเจ้าของกิจการ

เอาประสบการณ์ตัวเองละกัน

Port การลงทุนของตัวเอง มี การลงทุนของชีวิตดังนี้

1. Port  5  แสนบาท (เก็บหุ้นพื้นฐาน เน้นเงินปันผล ไว้ 3 แสน ส่วนอีก 2 แสน เน้น เล่นตาม technical คือ Graph ล้วน ๆ )

2. LTF  ซื้อทุกเดือน (เอาเงินเดือนเรา * 15 %) / 12  ซื้อ แบบ DCA ซื้อวันที่หุ้นลง ปีนี้เข้าปีที่ 3 ละ

Read moreCase Study ลงทุนพื้นฐาน Jitta.com Vs Graph Technical

รีวิว Garmin Nuvi 42 GPS ซึ้อมาติดมอไซค์

รีวิว GPS Nuvi 42
รีวิว GPS Nuvi 42

เบี้ยเลี้ยงเรา ในงานไทยเที่ยวไทย ที่ยืนขาย Voucher ก็ดอดไปซื้อ Garmin Nuvi 42 ใน boot Garmin ที่มาออกงาน โดนไปในราคา 3,990 บาท ทำไมไม่ใช้มือถือนำทาง (ส่วนตัว มันก็นำทางได้นะ แต่ มันไม่ฟิน) ก็เลยจัดมา 1 ตัว ขาจับไปซื้อที ่Fortune เอาหนังยางรัดอีกทบ กันมันตก หลังจาก Charge แบตเต็ม เป้าหมายเลยอยากขี่มอไซค์ไปอยุธยา ไปไหว้พระ

Read moreรีวิว Garmin Nuvi 42 GPS ซึ้อมาติดมอไซค์

รีวิว 6 Theme Word press ที่เอามาใช้งาน

Theme wordpress ที่ชอบ
Theme wordpress ที่ชอบ

ส่วนตัวเป็นคนชอบ Word Press มากกว่าตัวอื่น ๆ ทำมาหลาย  Sub Domain มาก วันนี้เลยเอามาสรุป ว่า ได้ใช้ Theme อะไรไปแล้วบ้าง

Read moreรีวิว 6 Theme Word press ที่เอามาใช้งาน

เคาะสนิมตัวเอง นั่งแงะ E-Commerce PrestaShop กับ Opencart

prestashop
prestashop

 

ไม่ได้ไปศึกษา Opensource ของ E-Commerce อยู่นาน พอดีแวะไปเยี่ยม Website ของน้องคนหนึ่ง ทำเกี่ยวกับ อานิเมะ ไปเห็น ระบบ E-Commerce เขาสวยงาม เอะ นี่มันคุ้น ๆ PrestaShop นี่ แต่ไม่ได้ไปยุ่งกับมันนานมากแล้ว ก็เลยไป Download จาก Website Prestashop มันมีอะไรที่พัฒนาขึ้นเยอะเลย ผนวกกับ เรามีพื้นที่ Host ยังเหลืออยู่ ก็เลยเปิด Sub domain ในอีกอัน ไว้ทดสอบระบบ http://store.idea2mobile.com/th/ การ Install ก้ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เอา Files ที่ Download มา โยนเข้า FTP แล้วก็ไปกำหนด ฐานข้อมูล DB ใน Control panel หลังจากใช้เวลาไปประมาณ 30 นาที ก็เสร็จละ สำหรับ Website E-Commerce

Read moreเคาะสนิมตัวเอง นั่งแงะ E-Commerce PrestaShop กับ Opencart