บันทึกส่งท้าย อาโกว..วัดลาดพร้าว

วัดลาดพร้าว
วัดลาดพร้าว

เมื่อกาลเวลาผ่านไป….. ความสูญเสีย มันเป็นสิ่งที่เข้ามาไม่ช้าก็เร็ว ครั้งนี้ก็เป็นญาติฝั่งภรรยา อาโกว ถึงแม้เป็นฝั่งญาติภรรยา เราก็นับถือเสมือนญาติผู้ใหญ่ที่เคารพท่านหนึ่ง ความสูญเสียมันทำให้มองชีวิต ที่เหลืออยู่ ชีวิตมันสั้นจริง ๆ

Blog ความทรงจำที่บันทึกไว้ บันทึกเรื่องราวการสูญเสียตั้งแต่ แม่ผู้ให้กำเนิด / แม่ยาย / พ่อตา 

1. ลอยอังคาร”บทส่งท้ายของชีวิต กับ ความทรงจำดีสำหรับแม่ยาย

2. บวช (หน้าไฟ) รอบ2ของชีวิตที่ห่มเหลือง บทส่งท้าย พ่อตา 

3. บันทึก 100 วัน แม่ที่รักที่สุด

Read moreบันทึกส่งท้าย อาโกว..วัดลาดพร้าว

ชีวิตนอกกล่องที่ไม่เคยสัมผัส

ชีวิตในโลกที่ไม่เคยสัมผัส
ชีวิตในโลกที่ไม่เคยสัมผัส

 

ความแตกต่างในการใช้ชีวิตหลังจากออกจากงานประจำ  การเจอผู้คนจากเพื่อนร่วมงาน สู่คนบุคคลภายนอก อาจจะเป็น Steps การเดินทางของคนไม่ได้ทำงานประจำ หรือเรียกว่า บทที่ 1  เลยก็ได้มั้งที่จะต้องเจอ หลาย ๆคนที่เจอ  มีทั้งสังคมของ คนเกษียณ / Freelance / Outsource / คนตกงาน / คนหางาน / คนเรียนต่อ จิปาถะ   จากเดิม เรา ทุก ๆ วัน จากตื่นเช้ากินกาแฟ ประชุม ทำงาน สรุปยอดขาย กลับบ้าน นอน…..ตอนนี้มันไม่มีภาพนั้นแล้ว

Read moreชีวิตนอกกล่องที่ไม่เคยสัมผัส

ปั่นจักรยานเป็นต้องปะยางเป็นนะครับ #พ่อบ้านใจกล้า

เรียนรู้ขั้นตอนการปะยางจักรยาน
เรียนรู้ขั้นตอนการปะยางจักรยาน

ยางในเส้นละ 180 – 220 บาท แล้วแต่โอกาสที่จะเจอของดีราคาถูก แต่มันก็แพงพอสมควรสำหรับการปั่นจักรยาน 1 เส้นถ้ามันรั่วรูเดียว จะเปลี่ยนเส้นใหม่ก็กะไรอยู่ ให้ร้านเขาปะยางก็แผลละ 80 – 100 บาท ตอนไปแตกข้างนอกไม่รวมค่า TAXI อีก ว่างจากการเขียน Proposal / Present มาปะยางไว้ใช้สำรองฉุกเฉินดีกว่า

Read moreปั่นจักรยานเป็นต้องปะยางเป็นนะครับ #พ่อบ้านใจกล้า

10 เครื่องมือช่าง ที่ควรมีติดตัวไว้สำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน #พ่อบ้านใจกล้า

10 เครื่องมือช่างติดตัวบ้านไว้ไม่เสียหาย
10 เครื่องมือช่างติดตัวบ้านไว้ไม่เสียหาย

หลังจากพ่อตาที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างเสียลง 1 ปีที่ผ่านมา อุปกรณ์ช่างต่าง ๆที่แกทิ้งไว้ให้ คือ มรดกที่เขามอบให้ คืออุปกรณ์ทั้งหมด ซึ่งถือว่ามันมีประโยชน์มาก ๆ ทุก ๆ ครั้งในบ้านไม่ว่าจะ ไฟดับ ต่อสายไฟ แขวนนู่นแขวนนี่ ต่อปั้มน้ำ หรือ คัทเอาท์ไฟฟ้า อีกจิปาถะ ไม่รวมต่อท่อประปา อะไรที่ทำไม่เป็นก็เรียนรู้ไว้ เพราะ ในช่วงเวลาคับขัน ทุกอย่างจะต้องมีสติและทำเอง แก้ปัญหาเอง 1 ปีที่ผานมา เครื่องมือช่าง 10 อย่างที่ใช้ค่อนข้างบ่อย จริง ๆ แนะนำว่า การอยู่คนเดียว หรือ การอยู่เป็นครอบครัว ควรจะมีติดไว้

Read more10 เครื่องมือช่าง ที่ควรมีติดตัวไว้สำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน #พ่อบ้านใจกล้า

Profiles Video ตัวเอง : เสนองานลูกค้า /ไว้สมัครงาน /บลา ๆๆๆๆ

ฺBlue Screen ทำตาม idol
ฺBlue Screen ทำตาม idol

หลังจากชื่นชอบ ผลงานเกมส์ แบบ Resume ของ Blogger ชื่อดัง ของ http://nuuneoi.com/ และ ก็ Reviews Google I/O 2015 โหยสุดยอดมาก สักครั้งอยากทำบ้าง 3 วันของการอ่านใน google วันศุกร์เดินเข้าร้าน 555 ซื้อกระดาษสีเขียวมาเป็น Background ก่อน

Read moreProfiles Video ตัวเอง : เสนองานลูกค้า /ไว้สมัครงาน /บลา ๆๆๆๆ

หนีร้อนไป Bike Party ที่พาราไดซ์ Park

bike_party ห้างพาราไดซ์
bike_party ห้างพาราไดซ์

งาน Bike Party ที่ห้างพาราไดซ์ จริง ๆ ก็มีจัดหลายครั้งมาก ๆ ที่ห้างนี้ เนื่องจากกางเกงปั่น จักรยาน เปื่อย แต่ต้องขี่ทุกเสาร์ อาทิตย์ ก็เลยต้องขี่มอไซค์ไป จริง ๆ ไม่ต้องมาเขียน เป็น Blog ก็ได้ แต่ สัญญากับตัวเองไว้แล้วหละว่าจะเขียน Blog ทุกวันถ้าเป็นไปได้ เอาเรื่องเล่าในชีวิตประจำวันก็ได้ เก็บไว้เป็นความทรงจำว่าแต่ละวันเราเดินทาง คิด ทำ อะไร

Read moreหนีร้อนไป Bike Party ที่พาราไดซ์ Park