เมื่อไหร่ผู้ให้บริการมือถือจะมีคุณธรรมในการให้บริการซะที AIS Service

Banner
Banner

อาจจะเป็นคนโง่ คนหนึ่งของสังคม และ อีกหลาย ๆ คน เมื่อจะลบ โปรแกรมใน Android แต่เผอิญไปเจอ Banner ด้านล่างหารู้ไม่ว่ามันคือ กับดัก จนผมไม่รู้ว่าในประเทศไทย จะมีสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ) ไปทำไม มันเปลืองภาษีสำหรับคนทำงานของผมเป็นอย่างมาก ถามว่ากดไปแล้ว แล้วยังไงต่อ (” ไม่มีคำเตือนใด ๆ ทั้งสิ้นจาก Banner ว่ากดไปแล้วจะมีการเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่”) หรือว่ามีผลประโยชน์แอบแฝงระหว่างผู้ผลิตโฆษณา กับ ผู้ให้บริการทางด้านเครือข่าย อ่านต่อ…. กด Read More

หลังจากย้ายค่ายจากผู้ให้บริการ True มาเป็น AIS ผมหละเบื่อปัญหาผู้ให้บริการค่ายมือถือในเมืองไทยจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น 3G หรือว่า Service บริการหลังการขายที่มองเราเป็นหุ่นยนต์เวลามีปัญหา กดทุกอย่างบนหน้าจอ เขาไม่เคยเข้าใจความรู้สึกเราเลยหรือว่าเราต้องการคุยกับคน

จากบทความก่อนหน้านั้น Blog  ปัญหาของ IVR ผลประโยชน์ของบริษัทฯ ที่สคบ.มองข้ามไป (ตอนที่ 1)

Ais Push Message
Ais Push Message

มันเป็น Banner ที่ช่างง่ายเกินไปไหม เผลอกด  Banner แล้ว กด Install นี่ คุณกำลังโดนเก็บวันละ 36 บาท โดยที่เราไม่ได้ใช้ Service นี้

คำถามที่อยากจะถามผู้ให้บริการ รวมถึง สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค

1. ทำไมเวลาจะ Install อะไรก็แล้วแต่ ทำไม ไม่มีเอกสาร หรือ หน้าจอให้กดยืนยันก่อนว่าบริการดังกล่าวคุณยอมรับที่จะเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่

2. ตอนกดทำไม มันง่าย แต่ตอนยกเลิก มันง่ายเหมือนตอนกดไหม ผมต้องโทรไปยกเลิก 3 ครั้ง โดยครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับปากแล้วว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายในส่วนบริการตรงนี้ให้ หมายความว่า ถ้าเกิดคนไม่รู้เรื่องตรงนี้จะต้องโดนเก็บครั้งละ 36 บาทแบบนี้ทุกวันหรือ ?

3. ผู้ให้บริการไปออกสื่อโฆษณา CSR ดูแลเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคม แต่ทำไม ละเลยเรื่องแบบนี้

4. ก่อนให้บริการนี้ เคยได้รับการอนุมัติ จาก สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคหรือไม่

เป็นการติดต่อครั้งที่ 3 สำหรับ AIS Service Call Center ขอให้ช่วยยกเลิก บริการตัวนี้ รวมถึงจะดูแลค่าใช้จ่ายจำนวน 118 บาทให้ ผมวิงวอนสำหรับผู้ให้บริการมือถือเถอะ ถึงแม้ตัวเลือก บริษัท ฯ ผู้ให้บริการจะมีไม่กี่ค่าย ในเมื่อผมตัดสินใจย้ายมา AIS แล้วอย่าทำให้ผมรู้สึกเหนื่อยไปมากกว่านี้เลย ผมขอร้องละ

ais_charge Push Message
ais_charge Push Message

ข้อความล่าสุดจาก IVR น่าจะมาจาก 3rd Party ที่ได้ต่อเชื่อมกับระบบ ของทาง AIS  โดยมีส่วนแบ่งของผลประโยชน์ 50% ใน 12 บาท AIS จะต้องได้ 6 บาทต่อข้อความ เฮ้อย เจริญครับเมืองไทย ส่ง Link หน้า blog นี้ไปยัง สคบ สงสัยคงต้องเปลี่ยนชื่อ จากสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค เป็นสำนักงานคุ้มครองบริษัท ฯ ดีไหม

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.