ช่วงที่มึดสนิท จิตคิดย้อนไปเรื่องเก่า ๆ ที่ ซินแส เคยสอน

เก่ง กับ เฮง คือคุณสมบัติ ของความโชคดี และ ร่ำรวย
เก่ง กับ เฮง คือคุณสมบัติ ของความโชคดี และ ร่ำรวย

อาจจะอยู่ในชุมชนคนจีน ตั้งแต่เกิด การดูดวง การดูฮวงจุ้ย อื่น ๆ ที่เกี่ยวกับการไหว้เทพเจ้าต่าง ๆ เหมือนซึมซับ ในชีวิตประจำวัน จากเหตุการณ์ มึดสนิท ตาโดนซองจดหมายทิ่มเข้าไปในตาดำ อาการมึดสนิท ลืมตาไม่ได้ 22 ชั่วโมง แบบการคิดย้อนไปเรื่องเก่า ๆ อาจจะเพราะความประมาท แต่ปนความโชคดีที่ตาไม่บอด  ว่าด้วยเรื่องเก่า ๆที่ย้อนคิดมาในอดีต ที่ซินแส ข้างบ้าน ป๊าป๊า เรา รวมถึงคน ฮ่องกง ที่เคยไปมา เรื่อง ฮวงจุ้ย สำหรับคนทำมาหากิน ทำไม่ไม่รวยซักที กับอีก คนที่อยู่ดี ๆ ก็รวย  มันมี อยู่ 2 อย่างที่ต้องผสมกันคือ เก่ง และ ก็เฮง
คนจีน เชื่อเสมอว่า ความเก่ง นั้น เป็นเรื่องที่เราจะต้องแสวง หาด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นวิชา ความรู้ หมั่นเพียร ทุกคนเกิดมาเท่ากันหมด เก่งได้ แต่ทั้งนี้ ต้องมีคำว่า เฮง หรืออีกอย่างเรียกว่า ” ช่วงจังหวะชีวิตของการทำอะไร แล้วตรง พอดี จังหวะ นั้น ” นั่นแหละ คือ ความรวย

บางเรื่องในความรู้สึก เอาอะไรกับคำว่า  เฮง มาบอกกล่าวใน Blog นี้ทั้ง ๆ ที่อ่านมาฟังมาทุกคนก็รู้กันหมด แต่ ถ้าบอกว่าช่วงเวลาความมึดที่โดนทิ่มตา นั้น จากปกติ ขี่มอไซต์ล้ม แรงกว่านี้ ชีวิตก็ยังไม่เป็นไร เหตุ เพราะ บุญ หรือ คำว่า เฮง นั้นในตัวผมหมด เพราะเกิดจากการไปดูดวงให้คนอื่น แล้วลืมทำบุญ รวมถึง ไม่มีเวลาสวดมนต์หลาย ๆ วัน เป็นความเชื่อสำหรับตัวผม ต่อไปนี้ จะหมั่นปฏิบัติตัวใหม่ สร้างบุญบารมีต่อ จะเลิกดูดวงให้คนอื่น โดยเด็ดขาดละ

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.