อีก 3 วัน ครบรอบการทำงาน 7 เดือน จัดเต็มซะหน่อย

คนทำงานแผนก Online ชื่อ อ้วน ใคร ๆ ก็เรียก พี่อ้วน
คนทำงานแผนก Online ชื่อ อ้วน ใคร ๆ ก็เรียก พี่อ้วน

ณ ตำแหน่งปัจจุบัน ทำงานสาย Online ชื่อตำแหน่งจริง ๆ ก็ยังงง ๆ อยู่ เพราะเป็นแผนกใหม่มาก ผมถูกว่าจ้างมาไม่ใช่เป็น Programmer แต่มีพื้นฐาน พอแก้ Code Html + PHP และเข้าใจในระบบ Online Media + E-Commerce (โง่ภาษาอังกฤษ สื่อสารไม่ได้ ขับรถยนต์ไม่ได้ แต่มีใบขับขี่ ) รู้แต่ เรื่อง Website และ Online E-Commerce  ในแผนกของทางด้าน Online เป็นแผนกใหม่ มีผมทำงานคนเดียว และ หัวหน้างานอีก 1 คน ที่ต้องการให้ต่อยอดจากสิ่งที่มีอยู่แล้ว (จะทำอะไรก็ได้แล้วแต่เรา แต่คนเข้า Website และยอดขายต้องมากขึ้น ด้วย นี่คือ โจทย์ที่เขาจ้างเรามา)

ทางออก ของโจทย์ วันแรกในการทำงาน สำหรับเรา  (จ้างทั้ง Design + Programmer + Network  อดครับ)

ความเข้าใจแต่ทีแรกว่า เราควรจะมีแผนกทั้งหมด รวม ๆ กัน ก็ประมาณ 4 – 5 คน ในการทำงานให้ Website ประสบความสำเร็จ ตั้งแต่มานั่งเก้าอี้ในวันแรก แต่ มาเจอกับ Cost of Project ว่า อยากได้อะไร ก็ Outsource ออกไป ความคิดเดิม บอกได้คำเดียวว่าไม่ Work แต่มาวันนี้ ความคิดของทางผู้บริหารที่ให้มา มัน Work มากกว่า

ปัจจุบัน ผม มี Outsource มากกว่า 10 คน โดยส่วนใหญ่เป็นคนที่รู้จักกัน แต่โจทย์สำคัญ คือ ต้องคุม outsource ให้อยู่ ไม่ให้หลุด จาก กรอบที่เราคิดไว้ อันนี้หละงานยาก เพราะบ่อยคร้้ง ก็ทะเลาะกับ Outsource บ่อย ๆ

สำหรับ Passion ในปี 2556 นั้น Strategy ที่วางไว้ ทั้ง Mobile Platform / XML / Payment Gateway / Affiliate คืองานที่ยากในการต่อยอดออกไปให้สำเร็จ Outsource ที่เห็นแนวทางแบบนี้แล้ว ใครคิดว่ามี Profiles เจ๋ง ๆ ก็ติดต่อมาได้เลยนะครับ

 

Anantachai
office Thai Rent a Car
Tel : 02-318-8888 Ext 184
Email : idea@thairentacar.com

 

 

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.