น่าเป็นห่วงผู้สูงอายุ อีก 2 -3 ปีข้างหน้า

คืนนี้เป็นคืนที่ 23 ในโรงพยาบาลศรีวิชัย 2 หนองแขม คุณแม่ผมก็ยังไม่ค่อยดีขึ้นเนื่่องจากแผลที่ขา เป็นหนอง แล้วก็เข้าห้องผ่าตัดตกแต่งแผลอีกครั้งเป็นเวลา 3 ชั่วโมง ออกจากห้องผ่าตัดก็เอ็กเรย์ เฮ้ยเหนื่อยใจที่ข้อเท้าตาตุ่มมีกระดูกแตก ไม่มั่นใจว่าหลังจากที่โดนรถกระบะถอยหลัง แล้วล้มไปนั้นตอนเ้ข้าโรงพยาบาลมีเอ็กเรย์ช่วงแผลหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก็มองโลกในแง่ดีคือ รักษาถูกจุดของคนไข้บ้างเพราะคุณแม่ผมปวดที่แผลมาก กว่าการเป็นเบาหวานและโรคอื่น ๆ

ได้สนทนากับทางพยาบาล หลังจากได้มิตร และ ไมตรีอันดีงาม ก็มีการเล่าให้ฟังของแนวโน้มการรักษาพยาบาล 30 บาทรักษาทุกโรคต่อไปในอนาคต โรงพยาบาล ศรีวิชัย ก็คงไม่เข้าโครงการ ไม่รู้ว่าไม่คุ้มค่าใช้จ่ายหรือเดินตามโรงพยาบาลชั้นนำแนวหน้าเช่น บำรุงราษฎร์ , วิชัยยุทธ ซึ่งก็กังวลว่าอีกหน่อย คนแก่ คนชรา ถ้ามีการเจ็บป่วยจริง ๆ คงจะรักษาตัวเองตามบ้าน มาโรงพยาบาลแต่ละครั้งค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงมากพอสมควร คิดว่าน่าเป็นห่วงอย่างมาก กับผู้สูงอายุ อีก 2-3 ปีข้างหน้า

สำหรับการนอนคืนนี้ก็เป็นคืนที่ 24 ของการอยู่ใต้เตียงคนไข้ เสื่อผืน ถุงนอนอีก 1 อัน และที่สำคัญคือการเปลี่ยนแปลงตัวเองคือการกิน การออกกำลังกาย ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เห็นคนป่วยเป็นร้อยไม่ว่าจะเด็ก คนแก่ คนชรา คนหนุ่ม อาการส่วนใหญ่จะเกิดจากการกิน และไม่ดูแลสุขภาพตัวเองเป็นหลัก นอนน้อย พักผ่อนน้อย ไม่มีเวลา เครียด สารพัด เท่าที่สังเกตุหมอ ตรวจก็จะให้พักผ่อน ให้น้ำเกลือ ให้ยาบำรุง แล้วก็กลับบ้าน ไปพักฟื้น หมุนเวียนเปลียนไป วันนี้เวลามีน้อยกลับมา update Blog บ้าง ถือว่าได้เข้ามาจับ computer ของตัวเอง รู้สึกหายเครียด ได้พอสมควร

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.