ความท้าทายต้นปี เมื่อมาเริ่ม Coding แบบ Text Editor

coding
codingcoding

ถ้าจะบอกว่าผมไม่ได้จบ Programmer แต่เรียน มาทางด้าน สาขาการบริหารการเงิน แล้วเพิ่งมาจับ Word press blog ได้ก็เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว การทำ Website ของตัวเรา เริ่มจาก MS Font page ทั้งหมดผ่านไปหลาย ๆ ปี อ่าน Code มั่วไปมั่วมา แก้นุ่นแก้นี่คิดว่ายิ่งแก้ยิ่งเละ และไม่มีทางต่อยอดไปสู่การทำแบบดี ๆ ได้ ผมทำงานมาในสาย IT คลุกคลีกับ Programmer เก่ง ๆหลาย ๆคน ไม่เห็นมีน้องคนไหน ใช้ UI ประเภท Dream หรือ อะไร เลย เห็นแต่ Coding แบบนี้อะ ทั้งหมดเลย มันไม่ยากเกินไปเหรอ : แรงบันดาลใจคิดว่าน้อง ๆ เขาบอกว่า มันทำงานแบบใช้ภาษาพูดที่เราเข้าใจนี่แหละ แล้วแปลงเป็น Text ออกมาไม่นานก็จะทำได้ …. ลองดู

ทำเองตั้งแต่ต้นจนจบ
ทำเองตั้งแต่ต้นจนจบ

Website ตัวเดิม เป็น Contents ทั้งหมด เขียน ด้วย Microsoft Fontpage แล้ว ก็เอา CSS จากต้นฉบับ ที่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร มันบังคับให้ font ออกมาเหมือน โครงสร้าง Web แม่

ปีนี้ได้รับคำแนะนำจาก น้อง programmer ใน office  ที่พยายามจะสอน ว่าไม่รู้อะไรให้ถาม เช่น CSS คืออะไร แก้อย่างไร กับ Theme หน้าจอที่ Design ออกแบบมาแล้ว ผลลัพธ์ จากการที่เรางมอยู่ประมาณ 2 วันเข้าใจ CSS + HTML ที่ พยายามเขียน เริ่มเข้าใจหลายอย่างมาก ๆ

ผลลัพธ์ของมัน
ผลลัพธ์ของมัน

ผลลัพธ์ ของความสวยงาม ไม่เท่ากับ ว่า เราได้วิชาการเรียนรู้ในการจัดหน้าโดยใช้ CSS รวมถึงเขียนเพิ่มเข้าไปแบบไม่รู้ตัว ทำให้ตอนนี้เข้าใจ CSS แบบ ทำงานจริง + Coding แบบ Text editor ได้โดยไม่ต้องไปดู Fontpage ได้เป็นบางคำสั่ง ดีใจสุด ๆ เพราะมันคือความฝันว่าเราอยาก Coding ได้ จุดเริ่มต้นมันทำให้เราอยากจะไปเรียน php / mysql เพิ่มเติมเลย

 

Webmaster

Anantachai

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.