ครบรอบ 1 ปี กับไปทำบุญบ้านบางแคครั้งแรก กับ office ที่ทำงาน #Thai Rent A Car

ไปทำบุญบ้านบางแค
ไปทำบุญบ้านบางแค

พี่อ้วน (ไปทำบุญบ้านบางแค) ในเดือนนี้ เป็นคำชักชวนจาก บี (Programmer) ก็เลยได้โอกาสคุยกันในทีม Marketing และก็ส่ง Emails ในองค์กร ผลตอบรับคือเราขอรถยนต์บริษัท ฯ เดินทางไปทำบุญ งานนี้คนในทีมรวมถึงกรรมการผู้จัดการ (คุณสุขุม MD ของ Thai Rent A Car) Approved เอารถยนต์ออกไปใช้ได้ ก็เลยได้รถยนต์ Hyundai H1 ที่เข้ามาประจำการไม่ถึงเดือน เอาออกไปใช้

 

ไปทำบุญบ้านบางแค
ไปทำบุญบ้านบางแค

เป็นคนมีใบขับขี่ รถยนต์ แต่ใจไม่อยากขับรถยนต์ งานนี้ได้นั่ง Hyundai H1 ตัวใหม่ รถคันละเกือบ 2 ล้าน มีคนขับให้ด้วย เลยเอา GPS  Nuvi ของ office มาลองใช้งานครั้งแรก ไม่เคยใช้ GPS มาก่อนเลย  set up เป็นภาษาไทย ประมาณ 5 นาที ติดไว้ที่หน้ารถเลย

GPS ในการนำทาง
GPS ในการนำทาง

อารมณ์ต่างกับ Google Map โดยสิ้นเชิง เราไปทางถนนเพชรเกษม ที่ทำเส้นทางใหม่ มีแยกเพียบ แต่ใน GPS มีรูปขึ้นมาให้ด้วย เหมือนกับจำลองเส้นทางไว้ล่วงหน้าเลย เสียงดังมาก เลี้ยวซ้าย กรณี เราไปผิดเส้นทาง ก็คำนวณเส้นทางให้ใหม่ ตลอด กรณีเดินทางไกล ก็ไม่น่าจะกลัวหลง

ช่องต่อฟัง Hyundai H1
ช่องต่อฟัง Hyundai H1

ถือโอกาสนั้่งด้านหน้ารถ เอา Iwatch ของ Apple ต่อด้วยสายที่มันแถมมากับในรถยนต์ หน้าจอก็ไปแสดงผล บน คอลโซนหน้ารถ Tuch Screen ได้เลย เสียงชัดใจ นึกว่ารถเกาหลี Hyundai เสียงจะเห่อย เสียงดีไม่ใช่เล่น

ไปทำบุญบ้านบางแค
ไปทำบุญบ้านบางแค

สมาชิกที่นั่งไปในรถยนต์ ประมาณ 6 -7  คนพับเบาะหลัง นั่งสบายมาก จริง ๆรถคันนี้ นั้งได้ 11 คน เหมือนแทนรถตู้ ได้เลย เราใช้เวลาประมาณ 45 นาที ไปถึงบ้านบางแค (บ้านพักคนชรา)

 

ทำบุญบ้านบางแค
ทำบุญบ้านบางแค

เจ้าหน้าที่พาไปเยี่ยมชม ในบ้านบางแค ปัจจุบัน มีบ้านพัก (หลายแบบ) แยกตามความแข็งแรงของผู้เข้ามาพักอาศัย อายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ณ ตอนนี้ สัดส่วนคือ ผู้หญิง หรือ คุณยายจะมีมากกว่า

บ้านบางแค
บ้านบางแค

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปัจจุบันมี Waiting List อีก 2 พันกว่า (สำหรับผู้สูงอายุ )ที่อยากเข้ามาอยู่ในสถานที่นี้ อาจจะต้องรอไม่ต่ำกว่า 10 – 15 ปีในการรอคัดเลือก ทางที่ดี มีพ่อ – แม่ เลี้ยงท่านเถอะครับยามชรา ดูแล้ว หดหู่ใจยังไงก็ไม่รู้

 

บ่้านบางแค
บ่้านบางแค

 

ท้ายสุดนี้ ขอขอบคุณ

– กรรมการผู้จัดการ คุณ สุขุม (ในการอนุมัติรถยนต์ให้ 2 คัน)

– Director หัวหน้าเรา คุณจอย คุณต้น

– เพื่อนร่วมงานในแผนก SM

– (Programmer บี) ที่ชักชวน

[wzslider autoplay=”true” interval=”5000″ height=”550″ transition=”‘slide'” lightbox=”true”]

ถือว่าเป็นการทำบุญนอกสถานที่ Outing ของแผนก ในการทำกิจกรรมร่วมกัน

 

Webmaster

Anantachai

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.