เข้าสู่ อายุ 40 ปี จุดคุ้มทุนของชีวิต ต่อจากนี้ไปคือกำไรของชีวิต

 

40 ปี จุดคุ้มทุนของชีวิต
40 ปี จุดคุ้มทุนของชีวิต

เขาบอกกันว่า อายุ 40 ปี คือ จุดเริ่มต้นของชีวิต ทั้ง ๆที่ใช้ชีวิต มาแล้ว (365 * 40 = 14600 วัน ) บนโลกใบนี้ จริงๆ ถ้าโดยเฉลี่ยคนเราอายุ แค่ 60 ปี ก็เหลือ อีก 20 ปี ก็ประมาณ  7,300 กว่าวัน เวลาแต่ละวันในการทำงานมันหมดลงเร็วมาก ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเอง จะอยู่ หรือ จากไป ในโลกใบนี้ในวันไหน  สำหรับ เรา ย่างเข้า 40 ปี นี้ คือจุดคุ้มทุนละ ส่วนที่เหลือต่อจากนี้ คือกำไรของชีวิต แล้ว

ชีวิต ต่อจากนี้ อีก 20 ปี  ความสำคัญของการใช้ชีวิต เปลียนไป

1. ครอบครัว  (40 % ) แต่งงานแล้วลูกไม่มี ก็คิดว่า ไม่เป็นไร จะอยู่ครองคู่ กับ ภรรยาคนนี้ จนกว่าจะหมดลมหายใจ / ประกันชีวิต / หลักทรัพย์เตรียมให้หมดแล้ว

2. สุขภาพ  (30%)   มารักการออกกำลังกาย แบบ การขี่จักรยานทางไกล ตั้งแต่เมื่อไหร่ ไม่รู้  ได้อยู่กับตัวเอง ยิ่งขี่สุขภาพ ก็กลับมาแข็งแรง มากขึ้น

3. งาน (30 % )   จากเมื่อก่อนผมให้ความสำคัญของงาน  60%  ต้องหาเงินให้ได้เท่านู้นเท่านี้  ตอนนี้ จากเงินสะสม ลงทุนในหุ้นหลาย ๆ ตัว  น่าจะพอกินไปได้ หลายสิบปี และ คิดว่า ถ้าได้ซื้อหุ้น (Thai Rent ) ที่ทำงานอยู่ปัจจุบัน และ มีเงินปันผล พอเลี้ยงตัวเอง ได้ในบั้นปลาย ก็ตัดสินใจลาออก  ออกไปทำงานการกุศล จริง ๆ จัง ๆ ละ

 

40 ปี ที่ผ่านมาได้ ต้องขอบคุณ ความลำบากในวัยเด็ก น้ำตา ความผิดหวัง ความรัก ทำให้เรียนรู้  เข้าใจคน รู้จักปล่อยวาง พอเพียง การอยู่แบบมีความสุข  (ตอนนี้ ตั้งคติ ในตัวเองไว้แล้วว่า ชีวิตที่เหลือนี้ ไม่อยากแข่งกับใคร แค่แข่งกับใจตัวเองเท่านั้นก็พอแล้ว)

 

Webmaster

Anantachai

 

 

 

 

 

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.