Storylog ขอบคุณเกมการเมืองในองค์กรทำให้เราแกร่งขึ้น

เมื่อก่อนผมเองมักไม่ค่อยเชื่อในเกมการเมืองในองค์กรว่ามันมีอยู่จริงแต่ เชื่อเหอะ วันนึงถ้าได้เจอ แล้วจะเข้าใจเองแหละ การเจอเกมการเมืองในองค์กร มันก็คือ เกมส์ ๆ หนึ่่งที่จะต้องมีพวกเขา คนใหม่ และ พวกเดิม คือ คนเก่าที่ทำงานมาอยู่เดิมแล้ว คุณจะเป็นคนของเราไหม ถ้าคุณต้องการเป็นคนของเรา ก็คือ ก็ต้องเข้าหา ถ้าไม่เข้าหาก็ เป็นคนนอกคอกทันที  แต่เชื่อปะ ผมจะเป็นคนกลุ่มหลัง ที่ไม่เข้าหานะ ไม่ใช่ว่าหยิ่ง  แต่ไม่เคยศรัทธาเลยกับความคิดแบบนี้ และ ก็ไม่ได้ว่าจะยึดติดกับองค์กร และ ก็คิดอีกว่าความคิดแบบนี้ มันน่าจะหมดไปจากสังคมไทยแล้ว

เส้นทางสำหรับการทำงานในเกมส์แบบนี้ คือ อยู่ต่อ หรือ ไม่ก็ลาออกไป แต่ การอยู่ต่อ มันก็คือต้องอยู่แบบมีค่า คำว่ามีค่า คือ ค่าของตัวเอง อยุ่ให้คุ้มกับค่าตัวที่เขาจ้างมา

เป้าหมายสำคัญ

1. อยากเป็นอะไร อยากทำอะไร > ถ้าเป้าหมายเลือกได้อยากเป็น Programmer ถ้าไม่ได้ตามที่ตั้งไว้ ก็ขอเป็น Project Manager ที่เข้าใจองค์ประกอบของ Website ทั้งหมด พร้อมที่จะคุยกับทุกแผนกได้

2. เชื่อในกฎ 10000 ชั่วโมง ว่ามันมีจริง ทำได้

3. ถ้าเริ่มอาจจะสำเร็จ 10 % จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ ถ้าไม่เริ่ม ล้มเหลว 100 %

เปลี่ยนแปลงตัวเอง กับเป้าหมายที่ตั้งไว้

1. จะทำได้ไหมคือ ตื่น ตี 4.30 เพื่อมาปั่นจักรยาน 30 นาที แล้ว เริ่มเรียน อ่านหนังสือไปที่ละบท ตอนตี 5 ไปเลิก 6 โมงเช้า อาบน้ำแล้วไปทำงาน ทำในสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ให้ทำได้ (วันนี้วันแรก)

2. หนังสือ / อบรม / You tube  คือ เพื่อนที่ดีที่สุดในการเรียน เวลาเงียบ ๆ เชื่อว่า ถ้าผมผ่าน Git ไปได้ มันจะทำให้ผมเดินเร็วกว่านี้

3. เอาเวลาคิดลบ ไปเรียน ดูตัวอย่างเยอะ ๆ หัดทำตามตามที่คู่มือเขาให้มา ได้ไม่ได้ช่างมัน ให้ทำไว้ ติดอะไร ไปถามคนรู้

4. เพื่อนมีใน face book ไม่เข้าใจก็ไปคุยกับเขาได้ ตอบก็ดีไม่ตอบไม่เป็นไร ทุกอย่างมันมีใน google ค่อย ๆ หาเอา

แปลกใจว่า ตอนนี้ ผมเปลี่ยนไปเยอะ

เลิกใช้ Fontpage /Dreamwaver มาปี กว่าแล้ว กลับมาใช้ Netbean มาแก้ไขงาน Website บริษัท ฯ

เลิกใช้ Back office มาดู Report  แต่กลับมาใช้ SQL Yorg เรียกรายงานเราเอง

ทำไมชอบ Download อะไรมาลองเอง เก็บ code ชาวบ้านเขามาอ่านเอง

ทำไมเวลาทำ Graph ใน excel แบบเดิม ที่เขาใช้กัน  ไม่เอา ต้องไปหาวิธีการใหม่ ๆ ใน Youtube เพื่อให้ Graph มัน ยาก ๆให้คนดูเขางง ว่าทำได้ยังไง

ทำไมมีอบรม อะไร ตื่นเต้นตลอด ไม่แพงมาก จะยอมจ่ายตังค์ไปเรียน เรียนฟรียิ่งชอบใหญ่

ใคร Post face book อะไรใหม่ ๆ เกี่ยวกับ สิ่งที่เรากำลังไม่รู้  ตามไปเก็บ แล้วกลับไปอ่านย้อนหลัง

ภาษาอังกฤษ ยังคงเป็นปัญหาหลักใหญ่  Posdcast  นี่ฟังก่อนนอนทุกวัน ทุกวันนี้ ก็ยังฟังไม่รู้เรื่อง แต่มันเป็นยานอนหลับที่ดีจริง ๆ

 

สิ่งต่าง ๆที่เกิดขึ้น มันก็ดีนะ  ความเข้มแข็งที่เกิดขึ้นกับเกมส์การเมืองใน office ทำให้เราเปลี่ยนตัวเองได้ขนาดนี้ ขอบคุณหลาย ๆ คนที่รู้จักพร้อมที่จะช่วยสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็น บีบอย Programmer เก่า / Outsource หลาย ๆ คนที่คอยช่วยชี้จุด ช่วยแก้ปัญหาเวลาไม่เข้าใจ ทำให้กล้าขึ้นมาลุกเปลียนแปลงตัวเองอีกครั้ง ตื่นเช้ามามีความสุขละ กับทุก ๆ วันที่ผ่านไป

ทุกข้อความที่เขียนคือความจริงทั้งหมด

Webmaster

Anantachai ittiworapaong

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.