เพ้อเจ้อ…มุมมองรอบตัวกับโอกาสในปี 2015

 

บันทึกรอบตัวในปี 2014
บันทึกรอบตัวในปี 2014

 

เป็นมุมมองโอกาส บอกเล่า จากประสบการณ์รอบตัว มุมมองต่าง ๆ จากคนอายุ 40 ปี อย่างเรา ……………….

1. ภาษีมรดก / Gen Y ลูกเจ้าของบริษัท ฯ / สู่การนั่ง กุมบังเหียนในการบริหารกิจการ

เป็นเรื่องที่ดี  Gen Y  เล่าจากประสบการณ์โดยตรงจากลูกเจ้าของกิจการ กลับจากการจบปริญญาโท จากต่างประเทศ เข้ามาบริหารกิจการ สู่การทำงานที่ จากยุค Generation X สู่การเปลี่ยนแปลงแบบใหม่ ใน Generation Y การตัดสินใจเป็นขั้นตอนยาว ๆ ก็สู่ รวบรัดตัดสินใจที่เร็ว การรับแนวคิดใหม่ ๆ กล้าได้กล้าเสีย  การเปลี่ยนสู่ Gen  Y มีทั้งข้อดีข้อเสีย

1.1. ข้อดี คือ ทำงาน รวดเร็ว ทันใจ ไม่ต้องมี เรื่องการเมืองภายใน ทำงานแบบรุ่นใหม่ กล้าได้กล้าเสีย ความคล่องตัวมีสูงมาก (กล้าที่จะมองมุมใหม่ ๆ )

1.2. ข้อเสีย บางที ประสบการณ์น้อย จึงไม่สามารถนำ vision ใหม่ ๆ มา หรือ กำหนดแนวทางเป้าหมายเหมือนคน Gen X ได้

 * การนำเสนอ IDEA สำหรับ Gen Y  โอกาส แนวคิดใหม่ ๆ มักจะได้รับเลือกให้เป็นอันดับต้น ๆ ของการพิจารณาว่าจ้างก่อนเป็นอันดับแรก 

2. สุขภาพการออกกำลังกาย

* เพื่อนหลายคนใน Facebook จากคนเคยขี่จักรยาน เป็นกลุ่มเป็นก้อนเป็นทีม รวมถึงตัวเราเอง จากเคยขี่จักรยานตอนนี้มาเปลี่ยนเป็น วิ่ง หลายคน จนกระทั้งตัวเราเองก็ต้องไปวิ่งด้วยตอนนี้ จากสนาม กกท ที่เคยไปวิ่งคนไม่เยอะเท่าไหร่ ตอนนี้คนเยอะตลอดเวลา
ในปี 2015 คงจะเห็น Gadget เกี่ยวกับการวิ่ง / และคนรักสุขภาพออกมาให้ได้เสียตังค์ 

3. ดวง ราศี วัตถุมงคล กับดาวเสาร์ย้ายราศี

การเปลี่ยนแปลงของหลาย ๆ คน รอบ ๆตัว ดู ดวงมากขึ้น ไม่ว่าจะ หนังสือ OK Nations / ตาม Website / อาจารย์ลักษณ์ รวมถึง เริ่มมีการหาวัถตุมงคล หินสี พระเครื่อง เพื่อเสริมโชคชะตา ในการเปลี่ยนของดาวเสาร์ และทำให้ดวงดีขึ้นใน ปี 2015

* วัถตุมงคล หินสี เบี้ยแก้ รวมถึง พระเครื่องรุ่นเก่า ๆ เน้น รวย ความปลอดภัย น่าจะมาแรง

4. หามุมสงบ

ถ้าให้เลือกระหว่างเดินห้าง ดูหนัง กับ ไปสวน หรือ ร้านกาแฟ สักแห่ง ที่มีลมเย็น ๆ ฟังเพลงเบา ๆ  อายุประมาณ 35 ขึ้นไป จะขอเลือก หามุมสงบ มากกว่าไปเที่ยวในแหล่งชุมชน  สังคมของคนสูงอายุ เริ่มมาแทนที่ละ

* มุมสงบสวนต่าง ๆ ห่างไกล ผู้คน มีสถานที่อ่านหนังสือฟังเพลง เบา ๆ จะได้รับความนิยมมากขึ้น 

5. มือถือ Internet ยังคงเป็นเพื่อนที่ดี ในทุก ๆ ที่ที่เดินทาง

Facebook จะมีเพื่อนที่คุย ๆ กันไม่ถึง 10 คน ส่วนใหญ่ ก็จะคุยในเรื่องที่คุ้นเคย คือ หุ้น แล้วก็เรียน ทางด้าน Computer นอกนั้นก็กระทู้ใน Pantip  ที่เขา Post กันเยอะ ๆ แต่ มักไม่ตั้งกระทู้ ชอบที่อ่านกระทู้แนะนำ

* มือถือดี ๆ ในราคาต่ำ ๆ ในราคาต่ำกว่าหมื่น ถือกันให้เกลื่อนเมือง ส่วนรุ่นเก่า ๆ นี่สิ จะเอาไปทำอะไรดี (อันนี้ น่าจะมีคนคิดต่อยอดทางการตลาดนะ)

6. อบรมนอกสถานที่ ไม่ใช่สถาบันการอบรม แต่ เป็นคนที่มีประสบการณ์ + กับ office ที่เขาพร้อมให้ฟรี สถานที่ (ค่าอบรมแล้วแต่จะให้ หรือเอาไปทำบุญ ) จะได้รับความนิยมมาก เพราะ ได้ทั้งผู้รับ และ ผู้ให้

 

วันนี้คิดได้ประมาณ 6 อย่าง ตอนกินข้าวเช้าเสร็จเอาเท่านี้ก่อน สรุปได้ ก็เลยมาเขียน Blog บันทึกไว้ในความทรงจำ

Webmaster
Anantachai ittiworapong

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.