Zishan Z2

เข้ามาบอกตัวเองใช้ดนตรี บำบัดจิตใจที่คิดว่าได้ผลดีสำหรับเรา

ห่างหายจากการเขียน Blog ไปนาน อาจจะหาแรงบันดาลใจยังไม่ได้ ซึ่งช่วงหลังรู้ตัวเองเลย รู้สึกว่าตัวเอง มีฮอร์โมนวัยทอง และ โรคซึมเศร้า เข้ามาในตัวเอง ไม่อยากออกสังคม รู้สึกไม่มั่นคงตลอด ลืม และ ที่สำคัญสมองคิดลบแต่เรื่องเดิม ๆ ที่ผ่านมา พยายามไปวิ่งออกกำลังกาย และ พยายามคุยกับคนมากขึ้นแต่ก็ยังรู้สึกว่ายังไม่ดีหรือ สดชื่นขึ้น เลยเอาดนตรีแรงบันดาลใจมาใส่ในเครื่องเล่นตัวเดิม Fillo X1 รู้สึกช่วงหลังมา มันเริ่ม เอ่อ ๆๆๆ

fillo X1
fillo X1

พอดีรู้จักกับ น้องอีกคนที่ชื่อ  สิทธิพงษ์ สุนทรธนานุกูล ปรึกษาเขาเรื่องอยากได้เครื่องเล่นใหม่ ให้คำแนะนำหน่อย ซึ่งเป็นคนเปิดโลกของการฟังเพลงออกไปอีกเลยจะเล่าต่อไปเนื้อหาข้างล่าง  คือ คุยกันทาง Chat เสร็จ พี่อ้วนจะส่งหูฟังให้นะ 2 เส้น (ฟรี) เฮ้ยส่งให้ฟรีเลยเหรอ แล้วก็แนะนำไอ้ตัวเครื่องเล่น Zishan Z2 มาให้ เสียงมันดี โมดิฟายได้เยอะ ก็เลยจัดแจงซื้อมาจากทาง Aliexpress หลังรอสินค้าไปก็เกือบ 14 วัน ก็มาถึงบ้าน ฟังแล้วก็งั้น ๆ ก็เลยแนะนำให้รู้จักกับ อาจารย์ กฤษณะ สารวิทย์  ทาง Facebook ก็เลยจัดส่ง เครื่องไปให้อาจารย์ Modify กว่าจะกลับมาก็ประมาณ 1 สัปดาห์กว่า ๆ

ช่วงเวลาที่ผ่านมาก็ศึกษาเรื่อง files เพลง ทั้ง Loss Less และ Files เพลง DSD (ปาไป 1 GB กว่า) จนเครื่องก็ส่งกลับมา แต่ สิ่งที่รู้สึกตัวเองที่เปลี่ยนแปลงจากการทำเรื่องเดิม ๆ คือ ตื่นเช้า –> ไปทำงาน –> เลิกงาน –> อ่านหนังสือ –> นอน วน loop แบบนี้ไปหลาย ๆเดือน ตอนนี้มีเรื่องการฟังเพลงเข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิต

หาเพลงที่เคยฟังให้กำลังใจตัวเอง เพราะตั้งใจว่าจะปลุกตัวเอง หรือ พยายามจะรักษาโรคซึมเศร้านี้ ด้วยใจของตนเอง

Zishan Z2
Zishan Z2

อ่านจาก Review รวมถึง น้องเขาบอกว่า โมดิฟายมาแล้ว สู้ตัวหลักหมื่นได้เลย เปิดฟังครั้งแรก กับหูฟังที่น้องเขาให้มา เฮ้ยโลกของดนตรี กับ Files เพลงดี ๆ มันเป็นแบบนี้หรือเนี่ย ก็เลยให้น้องเขาจัดหูฟังให้อีกเส้น อันนี้ ยอมจ่ายเงินให้เลย รู้สึกว่าดนตรีที่ฟัง ทั้งอารมย์ เนื้อหาของเพลงมันกระตุ้นจิตใจให้ กลับมาได้เป็นอย่างดีเลยอะ ในช่วงเวลา 1 -2 อาทิตย์ที่ผ่านมา เพียงแค่ อยากได้เครื่องเล่นตัวใหม่

ว่าแล้วก็ต้องขอขอบคุณหูฟัง DIY ของทางน้องเขาครับมันดี จนอยากจะบอกต่อ จริง ๆ

หูฟัง สิทธิพงษ์ สุนทรธนานุกูล
หูฟัง สิทธิพงษ์ สุนทรธนานุกูล

หูของ Nokia ครับแต่ เขา D.I.Y มาจนเอาที่ office ให้หลายคนฟัง บอกเสียงดี ดนตรีกว้างมาก ส่วนตัวก็ชอบมาก และรู้สึกประทับใจ อันนี้ฟรี

หูฟัง สิทธิพงษ์ สุนทรธนานุกูล
หูฟัง สิทธิพงษ์ สุนทรธนานุกูล

อันนี้อุดหนุนอีกอัน เป็นหูฟังที่ถอด สายได้ ซึ่ง เป็นการสั่งทำเลยหละ หลังจากได้ข้อมูลแต่ละสายมา

สำหรับท้ายนี้ ใครอยากบำบัด ตัวเองด้วยดนตรีเหมือนเรา ลองดูอีกทางเลือกนี้ ก็ดีเหมือนกันนะ ได้ กลุ่มที่คนรักเสียงดนตรี มาเป็นส่วนนึงของชีวิต และคิดว่าช่วงหลังตัวเองรู้สึกดีขึ้นมากด้วย

ขอบคุณ สิทธิพงษ์ สุนทรธนานุกูล  ผู้นำพาเข้าสู่โลกหูฟังและการฟังเพลง

ขอบคุณ  อาจารย์ กฤษณะ สารวิทย์  ที่ share เรื่องราวของ AMP ต่าง ๆ และการฟังเพลงมาให้

 

Webmaster

Anantachai ittiworapong

 

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.