3 Technologys Marketing On Mobile

3 technology on mobiles
3 technology on mobiles

ไม่ได้ อวดว่าตัวเองร่ำรวยอะไรนะครับ ใช้ Mobile ทีเดียว 3 เครื่อง  Android กับ Black Berry นั้น เป็นของทาง office ถามว่าทำไมต้องใช้ทีเดียว  3 เครื่อง ก็ต้องบอกว่า ต่าง technology ต่าง Model ในการนำเสนอลูกค้า แล้วแต่ว่า Models ไหนจะตอบโจทย์ของการต่อยอดในการทำธุรกิจ Modelแรก ที่ต่อยอดไปให้ลูกค้าช่วงที่พก 2 เครื่อง คือ Window Mobile กับ Black Berry นั้น ก็คือ QR Code จะเห็นได้ว่าผมจับทางในส่วนของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในการเข้าค้นหาข้อมูล และ พร้อมที่จะลองนวัตกรรมใหม่ ๆ เสมอ ซึ่ง software ของทาง Windows Mobile นั้นก็ลองรับได้อย่างดี ดูตัวอย่างที่เขียนไว้ได้ใน นี้ http://myblog.idea2mobile.com/?p=498

ถามว่าทำไมต้องมี Android อีกเครื่อง เพราะอะไร แนวทางผู้บริโภค ณ ตอนนี้ ใช่ว่าจะมี BB และ Windows Mobile ที่มีแต่คนใช้ ยังมี Iphones และ  Android อีก ก็เลยต้องมาเรียนรู้ว่า อะไรที่มันต่างกัน กับ  Windows Mobile และ BB เท่าที่จับ Android นั้น มันมี Software ตัวหนึ่งที่น่าสนใจเรียกว่า Layar  เป็นอีก Model หนึ่งที่ทางผมคิดว่า Location Base มันกำลังจะมาจับตลาดในเมืองไทยเพราะอะไร

layar

Layar เป็นการผสมผสาน Technology ระหว่าง GPS กับการ Scan ค้นหาตำแหน่งสินค้าในฐานข้อมูลว่า ณ สถานที่แห่งนั้น มีสินค้าอะไรบ้างที่อยู่ใน Database พร้อมที่จะดูข้อมูล รูปภาพ สินค้า รวมถึง ขอตำแหน่ง พิกัดการเดินทาง ด้วย Google Map ได้เลยทีเดียว ทำไมผมถึงมองว่า Locations Base GPS นี้กำลังมา ด้วยเหตุผลดังนี้ครับ

1. Model 3 มิติ นอกจากการค้นหาสินค้าในระบบ internet ธรรมดาแล้ว การเข้าถึงผู้บริโภค ด้วย Mobile Trend มันจะเปลียนไป

2. การค้นหาทำงานด้วย ระบบ GPS แม่นยำ กับ สถานที่ และ การเดินทาง

3. เราเชื่อว่าการสร้าง Brand Awareness ในสินค้าลักษณะนี้ มักจะมี Reviews ของมือถือไว้ เป็นตัวอย่าง ลดต้นทุนในการโฆษณา

จับ Android มา 3 วัน คิดว่ายังมีอะไรน่าค้นหาอีกเยอะ เพื่อจะมาเขียนเป็นแนวทางธุรกิจต่อไป





Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.