Device ส่วนตัวที่ชอบไปนั่งทำงานในร้านกาแฟ

อุปกรณ์ส่วนตัวที่ชอบไปทำงานนอกสถานที่
อุปกรณ์ส่วนตัวที่ชอบไปทำงานนอกสถานที่
                                                                     อุปกรณ์ส่วนตัวที่ชอบไปทำงานนอกสถานที่

 

สืบเนื่องจากกาแฟ (ร้านดังตามรูปภาพ ละกัน) ซื้อ 1 แถม 1 เฉลี่ย ก็ประมาณ 70 – 80 บาท แลกกับ ปลั๊กไฟฟรี + แอร์เย็น และ บรรยากาศที่เปลี่ยนบ้างก็ดี ก็เลย ยอมจ่ายตังค์แล้วหิ้วอุปกรณ์ที่คิดว่าเอามานั้งทำอะไร ขีด ๆ เขียน ๆ สำหรับตัวเรามีอะไรบ้าง

Read moreDevice ส่วนตัวที่ชอบไปนั่งทำงานในร้านกาแฟ

มือใหม่หัดซื้อ ธีม ใน Theme forest

ซื้อ theme ใน Themeforest
ซื้อ theme ใน Themeforest
ซื้อ theme ใน Themeforest

 

หลังจาก Load Theme ฟรี ตาม เทศกาลต่าง ๆ วันนี้ก็ได้มีโอกาสอุดหนุน Theme จาก Theme forest ในราคาคร่าว ๆ 17 USD + ค่าธรรมเนียมก็ 2 USD รวม ๆ กันแล้วก็ประมาณ 1000 บาท เพื่อประหยัดเวลาในการทำ Website หรือทำอะไรสักอย่างหนึ่ง จริง ๆ มันประหยัดในเรื่องของ งบประมาณ การจะหาใครสักคนมาตัด HTML บอกได้คำเดียว ทั้งเงินและ เวลา ตอนนี้เราได้ Code HTML /CSS /Div มาละ ส่วนพวกรูปภาพค่อยมาเปลี่ยนเป็นของเราอีกครั้งภายหลัง (License Regular) เรียบร้อยเอามาใช้งานได้ละ

Read moreมือใหม่หัดซื้อ ธีม ใน Theme forest

บันทึกส่วนตัวทำไมถึงอยากเรียน เขียน App บนมือถือ ?

 

Apps บนมือถือ
Apps บนมือถือ

 

เป็นการศึกษาโดยการซื้อหนังสือหลากหลายเล่ม บวกกับ การได้ศึกษาเองผ่าน You tube ซึ่งมีเยอะมาก ตลอดระยะเวลา 2 – 3  เดือนที่ผ่านมาได้อะไรบ้างไม่มากก็น้อย แต่ก็จะพยายามศึกษาต่อไป ทำไมถึงมาสนใจการเขียน Mobile หละ ส่วนตัวมองดูว่ามันท้าท้าย สนุก แล้ว ก็เป็นอะไรที่เรียนไว้ไม่เสียหาย ทั้ง ๆที่ไม่ได้จบทาง Programmer มาแต่คิดว่า มีหลาย ๆ คน ที่สามารถขอความช่วยเหลือผ่านทาง Internet ได้ไม่ยาก (หลายคนคงจะเจอส่งคำถามผ่านทาง FB Messenger ไป)

Read moreบันทึกส่วนตัวทำไมถึงอยากเรียน เขียน App บนมือถือ ?

เอารูปขึ้นโชว์ใน Search Google ได้แล้วเว้ย +++

google authorship
google authorship

หลังจากอ่าน Blog ของ  khajochi.com ในการทำ Google Authorship ก็ทำตามบ้างวันนี้ มี emails จาก Google มา ยินดีต้อนรับสู่ Google Authorship แล้ว เข้าไปดูผลในกระทู้บางส่วนมีหน้าตี๊ ๆ โชว์รูปบนผล Search ของกระทู้แล้ว ขั้นตอนก็ทำตาม Khajochi แนะนำ ได้ เลย  สำหรับเราเริ่มจากเข้าไปปรับแต่งอยู่ประมาณ 3 อย่างมั้งถ้าจำไม่ผิด

Read moreเอารูปขึ้นโชว์ใน Search Google ได้แล้วเว้ย +++

รีวิว 6 Theme Word press ที่เอามาใช้งาน

Theme wordpress ที่ชอบ
Theme wordpress ที่ชอบ

ส่วนตัวเป็นคนชอบ Word Press มากกว่าตัวอื่น ๆ ทำมาหลาย  Sub Domain มาก วันนี้เลยเอามาสรุป ว่า ได้ใช้ Theme อะไรไปแล้วบ้าง

Read moreรีวิว 6 Theme Word press ที่เอามาใช้งาน

เคาะสนิมตัวเอง นั่งแงะ E-Commerce PrestaShop กับ Opencart

prestashop
prestashop

 

ไม่ได้ไปศึกษา Opensource ของ E-Commerce อยู่นาน พอดีแวะไปเยี่ยม Website ของน้องคนหนึ่ง ทำเกี่ยวกับ อานิเมะ ไปเห็น ระบบ E-Commerce เขาสวยงาม เอะ นี่มันคุ้น ๆ PrestaShop นี่ แต่ไม่ได้ไปยุ่งกับมันนานมากแล้ว ก็เลยไป Download จาก Website Prestashop มันมีอะไรที่พัฒนาขึ้นเยอะเลย ผนวกกับ เรามีพื้นที่ Host ยังเหลืออยู่ ก็เลยเปิด Sub domain ในอีกอัน ไว้ทดสอบระบบ http://store.idea2mobile.com/th/ การ Install ก้ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เอา Files ที่ Download มา โยนเข้า FTP แล้วก็ไปกำหนด ฐานข้อมูล DB ใน Control panel หลังจากใช้เวลาไปประมาณ 30 นาที ก็เสร็จละ สำหรับ Website E-Commerce

Read moreเคาะสนิมตัวเอง นั่งแงะ E-Commerce PrestaShop กับ Opencart