รีวิว เปลี่ยนโช้ค YSS ที่ศูนย์บริการ ย่านบางพลี

เปลี่ยน โช้ค YSS ที่ศูนย์บริการ

โช้คโรงงาน VS โช้คแต่ง YSS

มีมอไซค์มาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 5 คัน คันนี้ก็เป็นคันที่ 6  PCX 160 ขี่มา 1 เดือน แต่ก็ยังไม่ถูกใจกับฟิล รถเดิมเหมือนเดิม กับโช้คโรงงานที่นิ่มเกินไป ขี่แล้วปวดหลังจริง ๆ นะ เลยต้องหาโช้คใหม่ สรุปไปจบที่ YSS G-Series ในราคา 5300 บาท ที่ติดแถวลาดพร้าวก็ราคานี้ แต่ก็ต้องจองและจ่ายเงินมัดจำก่อน ค่อยนัดไปติด สรุป คือไปโรงงานของ YSS เลยดีกว่าเผื่อจะได้สอบถามอะไรหลายๆ อย่างด้วย

Read moreรีวิว เปลี่ยนโช้ค YSS ที่ศูนย์บริการ ย่านบางพลี

กราบไหว้ครูบาอาจารย์ องค์ปู่เจ้าสมิงพราย

ปู่เจ้าสมิงพราย

เป็นครูบาอาจารย์ที่เราเคารพและศรัทธามาก ณ ตอนนี้ เลยต้องเอารูปที่ไปกราบไหว้มา และ ประวัติท่านมาลงใน Blog ซะหน่อยเพื่อให้คนระลึกถึงท่าน เพราะท่านมีบารมีและเมตตามมาก ขอพรสมหวังในความปรารถนา ขอบารมีปู่คุ้มครอง…..

ประวัติท่านที่อ้างอิงมาจากหลากหลายที่

ท่านปู่เจ้าสมิงพราย เป็นฤๅษีที่มีอาศรมบนภูเขาอยู่ทางภาคเหนือดินแดนล้านนา เป็นฤๅษีที่สัมฤทธิ์โลกียญาณ คือ ญาณในโลก ประกอบด้วย อิทธิฤทธิ์วิธี (แปลงกาย เหาะเหินเดินอากาศ บังตาดลใจได้) ทิพจักขุ (มีตาทิพย์ ได้บุพเพสาวานุสิติญาณ เห็นบุพกรรมต่างๆ) เป็นต้น รูปร่างหน้าตาของท่านปู่เจ้าสมิงพรายเอาแน่เอานอนไม่ได้ ท่านสามารถปรากฏกายอยู่ในรูปอะไรก็ได้ ทั้งเด็กหนุ่ม วัยรุ่น วัยกลาง วัยเฒ่าแก่ เป็นเสือโคร่ง เสือเหลือง หรือแมว เป็นโน้นเป็นนี่ตามแต่ท่านจะปรารถนาให้เห็น

Read moreกราบไหว้ครูบาอาจารย์ องค์ปู่เจ้าสมิงพราย

เที่ยวสไตล์ลุง ทริปลาดพร้าว – นครนายก กับ PCX 150 คู่ใจ

เป็นเช้าอีกวันที่ได้ขอติดตามลุงยาม  Extreme IT  ที่รู้จักกันใน Web ที่ริวิวมือถือออกไปเที่ยวกัน แบบชิว ๆ ด้วยมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อ โดยปลายทางคือ เขื่อนขุนด่าน จังหวัดนครนายก หลังจาก Confirm เสร็จนัดแนะกันในตอน 6 โมงเช้าที่ปั้ม ปตท. เลยสหฟาร์มไปหน่อยเมื่อเวลาพร้อมคนพร้อมน้ำมันพร้อมก็เริ่มออกเดินทางกันเลย เราขี่ยาวกันไปแบบไม่รีบอะไรเลย อากาศบรรยากาศระหว่างทางดีมากทั้งหนาวเย็น สลับกันไป จนกระทั่งเข้า จ.นครนายก ในเวลา 1 ชั่วโมงกว่า ๆ  สะพานทุ่งนานุ้ยที่แรกเพื่อไปหากาแฟกิน แต่สุดท้ายก็ปิด ซึ่งหลายร้านก็ปิดเยอะมากตามภาวะของโรคระบาด Covid-19 ที่เข้ามา

Read moreเที่ยวสไตล์ลุง ทริปลาดพร้าว — นครนายก กับ PCX 150 คู่ใจ

สายมูเตลูต้องมา…… ไหว้พระ ขสมก ทริปกาญจนบุรี มีอะไรปาฏิหารย์อีกแว้ว

ทริปไหว้พระ ขสมก จังหวัด กาญจบุรี สายมูที่ห้ามพลาด และ แนะนำ คนดวงตก หรือต้องการดูดวงชะตา กับเจัาหลวงพ่อวัชระ เอกวัณโณ วัดเขาช่องเสด็จ จังหวัด กาญจบุรี ืทำพิธีสาวน้ำตาเทียนแบบตัวต่อตัว ซึ่งการเดินทางหรือเข้าพิธีดังกล่าว เข้าถึงยากพอสมควร ถ้ากรณีไปเองทั้งการเดินทางและการนัดกับทางเจ้าอาวาส แต่ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นใน Trip ทัวร์ขสมก ไหว้พระ จังหวัด กาญจบุรี  ที่สำคัญได้ทุกคน

Read moreสายมูเตลูต้องมา…… ไหว้พระ ขสมก ทริปกาญจนบุรี มีอะไรปาฏิหารย์อีกแว้ว

เรื่องเล่าการไปไหว้พระที่ประเทศพม่า

เรื่องเล่าการไปไหว้พระที่ประเทศพม่า

เป็นครั้งแรกสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศ พม่า (ที่อยู่ในใจมาหลายปี) ว่าถ้ามีโอกาสจะไปสักครัั้ง ซึ่งเป็นโอกาสที่ตัดสินใจช้า ทัวร์เต็ม แต่เป็นเวลาว่างพอดี ก็เลยตัดสินใจจ่ายแพงขึ้น ก็ถือว่าให้รางวัลกับตัวเองในช่วงปลายปี เราเดินทางไป 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 – 19 พ.ย. 2561  เล่าในสิ่งที่คิดว่าตัวเองเจอมาแล้วกันว่าเจออะไรมาบ้าง

Read moreเรื่องเล่าการไปไหว้พระที่ประเทศพม่า

ไดอารี่ (Diary) แรก 2015 แสงแห่งความหวัง และ ความหลังของชีวิต

เชื่อในตนเอง
ปี 2015 ความหวัง กำลังใจ
ปี 2015 ความหวัง กำลังใจ

 

เป็นการดูพระอาทิตย์ขึ้น ปีใหม่ 2015 อย่างเป็นทางการ ณ ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ในเวลา 6.00 น. แสงแห่งความหวัง และ ภาพแห่งความหลัง แต่ละปีของปีใหม่ จะมาดูพระอาทิตย์ขึ้นในแต่ละสถานที่ ไม่รู้ทำไม ทุก ๆ ปี ในช่วงปีใหม่ จะต้องออกมาดูพระอาทิตย์ขึ้น มันรู้สึกว่า ชีวิตผ่านปีเก่าไปอีก 1 ปี กำลังเข้าอายุที่เพิ่มขึ้นอีก 1 ปี อายุที่จะลดลงในบั้นปลายของชีวิตอีก 1 ปี คิดถึงทุก ๆ คน รอบ ๆ ข้างไม่ว่า พ่อ แม่ พ่อตา แม่ยาย ที่เสียไปแล้วทั้งหมด ความเหงา ภาพเก่า ๆ หลาย ๆ ภาพ ถ้าเขาอยู่ด้วย ณ ตอนนี้ เราคงจะมีความสุขมากกว่านี้

Read moreไดอารี่ (Diary) แรก 2015 แสงแห่งความหวัง และ ความหลังของชีวิต

กัมพูชา…… ครั้งแรกที่ไป และอยากแนะนำว่า ควรไป

cambodia กัมพูชา
cambodiaกัมพูชา

ประเทศที่ 5 ของตัวเอง กัมพูชา ความรู้สึกแรกที่จองทัวร์ไปในการเดินทาง คิดว่าไปดูปราสาทก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่คำว่าไม่มีอะไรนี่ผิดคาดไม่อยากจะเชื่อว่าหลังจากกลับมาจากกัมพูชาเพียงแค่ 2 วัน ความขี้เกียจที่อยู่ในตัวเอง เริ่มหายไป เพราะไปเจออะไรนอกจากปราสาทของทางเขมร นั้นคือวิถึชีวิตของชาวกัมพูชาผ่านไกด์ท้องถิ่นที่ชื่อว่ารัศมี (ผมแนะนำเลยว่าโชคดีมาก ถ้าได้ ไกค์คนนี้นำเที่ยว) อะไรที่เขาเล่าให้ฟัง

Read moreกัมพูชา…… ครั้งแรกที่ไป และอยากแนะนำว่า ควรไป

เสน่ห์ ของ อุทธยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ตอนจบทริปส่งท้ายปี 2556

อุทธยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา
อุทธยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

เป็นสถานที่สุดท้ายที่ไปนอนกางเต้นท์ค้างคืนในคืนสุดท้าย Count Down ปี 2556 เพื่อเข้าปี 2557  หลังจากได้ไปสัมผัสครั้งแรกในชีวิต ที่นี่บรรยากาศ สงบ มีเสน่ห์ความสวยงามของตัวมันเอง ความสวยงามของทะเล แต่ลงเล่นไม่ได้หินเยอะเกินไป แต่มันได้ดูธรรมชาติของปูเสฉวน ตอนกลางคืนตัวเป็น ๆ เยอะมาก ตามชายหาด บอกได้คำเดียวว่า สุดยอดมาก

Read moreเสน่ห์ ของ อุทธยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ตอนจบทริปส่งท้ายปี 2556

เสน่ห์ “ถ้ำลอด” และ “ถ้ำผีหัวโต” ตอนที่ 2 ล่องใต้ปีใหม่

ถ้ำลอด
ถ้ำลอด + ถ้าผีหัวโต

เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของการไปถ้ำลอด อุทยานแห่งชาติ ธารโบกขรณี จังหวัด กระบี่  เพื่อไปดู ภาพเขียนประวัติศาสตร์ จากมนุษย์ดึกดำบรรพ์ และ หินงอกธรรมชาติที่สวยงาม การเดินทาง เราลงเรือเล็กในร้านอาหาร จำชื่อไม่ได้ ซึ่งระหว่างการเดินทางด้วยเรือจะเห็นบรรยากาศ การใช้เรือพายัค ของนักท่องเที่ยว และ ดู ธรรมชาติของการเลี้ยงหอยนางรม ด้วยยางมอเตอร์ไซค์ และ เชื่อกที่แขวนไว้

Read moreเสน่ห์ “ถ้ำลอด” และ “ถ้ำผีหัวโต” ตอนที่ 2 ล่องใต้ปีใหม่

บันทึกการเดินทางล่องใต้ ส่งท้ายปี 2556 (ตอนที่ 1) เกาะพระทอง+เขาไข่นุ้ย

เขาไข่นุ้ย
เขาไข่นุ้ย

เป็นครั้งที่ 3 เดินทางร่วมไปกับ Website ตะวันยิ้มแฉ่ง เดินทางไปกับ พี่อัฐ คมฉาน ตะวันฉาย  ผู้ซึ่งกว่้างขวาง และ  ชำนาญในการเดินป่าและนักเขียน บทความกับ สถานที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติที่ยังไม่มีใครเป็นที่รู้จัก แต่หลังจากลงบทความในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจแล้ว สถานที่นั้นก็จะเป็นที่รู้จักขึ้นมาทันที ครั้งนี้ขอนำเสนอ สถานที่แห่งใหม่ภาคใต้ของเมืองไทย “เขาไข่นุ้ย”

ครั้งแรก http://myblog.idea2mobile.com/?p=445

ครั้งที่สอง http://myblog.idea2mobile.com/?p=158 

Read moreบันทึกการเดินทางล่องใต้ ส่งท้ายปี 2556 (ตอนที่ 1) เกาะพระทอง+เขาไข่นุ้ย

Review รีวิว วัดขุนสมุทรจีน,การเดินทาง,บรรยากาศ

วัดขุนสมุทรจีน
วัดขุนสมุทรจีน

วัดขุนสมุทรจีน (วัดในความฝันที่อยากจะไปในวัยตอนเรียน) แต่ก็ไม่เคยได้ไป เพราะเดินทางลำบาก แต่สักครั้งหนึ่งในชีวิตความอยากไปก็ยังไม่หายไป มอเตอร์ไซค์ เป็นพาหนะ เพียงหนึ่งเดียวกับใจที่พร้อม เช้านี้ออกเดินทางตั้งแต่ 10 โมงเช้า มุ่งหน้าสู่วัดขุนสมุทรจีน เส้นทางที่ไปจากลาดพร้าว วิ่งยาวไป คลองตันออกสุขุมวิท  สี่แยกบางนา เลี้ยวขวาตรงเข้า สรรพวุธ เพื่อเอามอเตอร์ไซค์ข้ามฟาก ตรงวัดบางน้ำผึ้ง จังหวัดสมุทรปราการ

Read moreReview รีวิว วัดขุนสมุทรจีน,การเดินทาง,บรรยากาศ

รีวิว (Reviews) ตลาดน้ำ ขวัญเรียม ไปมาแล้ว ดีเลยบอกต่อ

ตลาดน้ำขวัญเรียม
ตลาดน้ำขวัญเรียม

 

เมื่ออยากกินข้าวเช้า แต่อยากกินไกลบ้าน หน่อยสำหรับวันหยุด จำได้คร่าว ๆ สติกเกอร์ติดท้ายเรือคลองแสนแสบ ตลาดน้ำขวัญเรียม ไม่รอช้า Search Google ตลาดน้ำขวัญเรียม มีทางไปเสร็จสรรพ อยู่ตรง เสรีไทย 60  ออกจากลาดพร้าว 101 ด้วย มอไซต์คู่ใจ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที วันนี้แดดร้อนมาก ก็ไปถึงวัดบำเพ็ญเหนือ จอดมอไซค์ปุ๊บ หิวข้าว หาข้าวกินก่อน

Read moreรีวิว (Reviews) ตลาดน้ำ ขวัญเรียม ไปมาแล้ว ดีเลยบอกต่อ