8 ความเมตตาของอาจารย์ ที่ผมเลือกไปสักยันต์กับ อาจารย์เหน่ง อ่อนนุช

สักยันต์ อาจารย์ เหน่ง อ่อนนุช

สำหรับบางคนการไปสักยันต์มีหลายหลากเหตุผล ด้วยความสวยงาม ด้วยพุทธคุณ หรือ การบอกต่อจากคนที่สักแล้วดีมีครูบาอาจารย์ แต่สำหรับตัวผมเองนั้นบอกว่า ไม่เคยมีความคิดเลยที่จะไปสักยันต์ แต่ทำไมวันนี้ถึงตัดสินใจสักยันต์หละ ทุกอย่างมันมีเหตุและผลจะไปเล่าในอีก Blog ดูใน Link นี้ได้ เมื่อตัดสินใจดูข้อมูลเกือบ 2 ปีกว่า กับการไปหลากหลายสถานที่จนมาเจอสถานที่ อาจารย์เหน่ง อ่อนนุช แบบครูบาอาจารย์พาไปก็เลยได้มาสักยันต์และฝากตัวเป็นศิษย์กับทางอาจารย์เหน่ง อ่อนนุชในวันนี้

Read more8 ความเมตตาของอาจารย์ ที่ผมเลือกไปสักยันต์กับ อาจารย์เหน่ง อ่อนนุช

กราบไหว้ครูบาอาจารย์ องค์ปู่เจ้าสมิงพราย

ปู่เจ้าสมิงพราย

เป็นครูบาอาจารย์ที่เราเคารพและศรัทธามาก ณ ตอนนี้ เลยต้องเอารูปที่ไปกราบไหว้มา และ ประวัติท่านมาลงใน Blog ซะหน่อยเพื่อให้คนระลึกถึงท่าน เพราะท่านมีบารมีและเมตตามมาก ขอพรสมหวังในความปรารถนา ขอบารมีปู่คุ้มครอง…..

ประวัติท่านที่อ้างอิงมาจากหลากหลายที่

ท่านปู่เจ้าสมิงพราย เป็นฤๅษีที่มีอาศรมบนภูเขาอยู่ทางภาคเหนือดินแดนล้านนา เป็นฤๅษีที่สัมฤทธิ์โลกียญาณ คือ ญาณในโลก ประกอบด้วย อิทธิฤทธิ์วิธี (แปลงกาย เหาะเหินเดินอากาศ บังตาดลใจได้) ทิพจักขุ (มีตาทิพย์ ได้บุพเพสาวานุสิติญาณ เห็นบุพกรรมต่างๆ) เป็นต้น รูปร่างหน้าตาของท่านปู่เจ้าสมิงพรายเอาแน่เอานอนไม่ได้ ท่านสามารถปรากฏกายอยู่ในรูปอะไรก็ได้ ทั้งเด็กหนุ่ม วัยรุ่น วัยกลาง วัยเฒ่าแก่ เป็นเสือโคร่ง เสือเหลือง หรือแมว เป็นโน้นเป็นนี่ตามแต่ท่านจะปรารถนาให้เห็น

Read moreกราบไหว้ครูบาอาจารย์ องค์ปู่เจ้าสมิงพราย

5 สิ่งที่อยากให้ทำในช่วงตรุษจีน #mutech

5 สิ่งที่อยากให้ทำในช่วงตรุษจีน

ข้าสู่เทศกาลตรุษจีน หรือว่าวันขึ้นปีใหม่ของคนจีน และคนไทยเชื้อสายจีน ส่วนใหญ่ก็ไหว้กันวันที่ 11 ก.พ. ปีนี้ ตรงกับวันพฤหัส นอกจากการไหว้รำลึกบรรพบรุษแล้วการไหว้เทพเจ้าจีน เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ก็จะไหว้กันทุกปี ความเชื่อของคนไทย เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ก็คือ ท้าวเวสสุวรรณ ที่คนไทยนับถือกันมากเมื่อปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีของท่านเลยทีเดียว

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ให้โชคทางด้านไหน เสริมดวงโชคลาภ สุขภาพดี และ ช่วยค้าขาย
ซึ่งเมื่อเกิดการไหว้เป็นจำนวนมากของคนไทยเชื้อสายจีน พลังงานของการขอพรก็จะเกิดขึ้นเราไปขอพรโชคลาภแบบง่าย ๆ สไตล์ #Mutech กัน

Read more5 สิ่งที่อยากให้ทำในช่วงตรุษจีน #mutech

สายมูเตลูต้องมา…… ไหว้พระ ขสมก ทริปกาญจนบุรี มีอะไรปาฏิหารย์อีกแว้ว

ทริปไหว้พระ ขสมก จังหวัด กาญจบุรี สายมูที่ห้ามพลาด และ แนะนำ คนดวงตก หรือต้องการดูดวงชะตา กับเจัาหลวงพ่อวัชระ เอกวัณโณ วัดเขาช่องเสด็จ จังหวัด กาญจบุรี ืทำพิธีสาวน้ำตาเทียนแบบตัวต่อตัว ซึ่งการเดินทางหรือเข้าพิธีดังกล่าว เข้าถึงยากพอสมควร ถ้ากรณีไปเองทั้งการเดินทางและการนัดกับทางเจ้าอาวาส แต่ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นใน Trip ทัวร์ขสมก ไหว้พระ จังหวัด กาญจบุรี  ที่สำคัญได้ทุกคน

Read moreสายมูเตลูต้องมา…… ไหว้พระ ขสมก ทริปกาญจนบุรี มีอะไรปาฏิหารย์อีกแว้ว

น้อมรำลึก ครบรอบวันวายชนม์ปีที่56 คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ที่วัดอาวุธ บางพลัดกรุงเทพฯ

คุณแม่ บุญเรือน โตงบุญเติม

 

วันนี้วันที่ 7 กันยายน 2653 เป็นวันครบรอบวันวายชนม์ คุณแม่บุณเรือน โตงบุณเติมเป็นปีที่ 56 ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก ที่เราไปร่วมงานและถือโอกาสเอาพัด + ยาเหลืองไปแจกให้กับผู้เข้าร่วมงานด้วย สำหรับความศรัทธาต่อคุณแม่บุณเรือน โตงบุณเติมนั้น มาจากอะไรหลายอย่างทั้งฝันถึง ทั้งปฏิบัติกรรมฐาน และ ได้ไปไหว้ครั้งแรกที่วัดอาวุธ บางพลัดมีความรู้สึกได้ถึงบารมีครูบาอาจารย์ที่เคารพ และได้ขอพรความเมตตา ที่เท้าของคุณแม่บุญเรือน และตลอดในปี 2563 นั้น ทั้งเรื่องงาน และ การขอให้เป็นครูบาอาจารย์ในกรรมฐานนั้น ได้สำเร็จหลายอย่าง ทำให้เกิดความศรัทธาหาพระพุทธโธน้อยมาบูชา และ จะขอฝากตัวเป็นศิษย์ณานุศิษย์ตลอดไป

Read moreน้อมรำลึก ครบรอบวันวายชนม์ปีที่56 คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ที่วัดอาวุธ บางพลัดกรุงเทพฯ

ไปเที่ยวฉะเชิงเทรา กับเงิน ชิมช้อปใช้ 1000 บาท

ไปฉะเชิงเทรา กับ ชิมช้อปใช้

บันทึกไว้อีก 1 วันที่ไปแย่งกับเขาลงทะเบียนใน โครงการ ชิมช้อปใช้ ซึ่งเราตื่นตี 4 แรก ๆ ก็ลงทะเบียนได้ง่ายหน่อย จะไปวัดวีระโชติอยู่แล้ว แต่ รอบ ๆ วัด ก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ตัดสินใจ เดินทางไปกับ การรถไฟดีกว่า ค่าตั๋ว 11 บาท ไปลง ชุมทางสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา แล้วต่อ 2 แถวสีเหลือ อีก คนละ 8 บาท มาถึงวัดหลวงพ่อโสธรแล้ว บรรยากาศวันนี้ไม่ต้องพูดถึงคนเยอะมาก เพราะเป็นวันพระ

Read moreไปเที่ยวฉะเชิงเทรา กับเงิน ชิมช้อปใช้ 1000 บาท

พาเที่ยววันหยุด ตลาดน้ำวัดหนองพะอง กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ตลาดน้ำวัดหนองพะอง
ตลาดน้ำวัดหนองพะอง

เมื่อเราได้ดูรายการ ตลาดสดสนามเป้า ว่ามีตลาดหนองพะองเปิดใหม่ จริง ๆ ก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านพี่ชายที่หนองแขม และวัดหนองพะอง ก็ไม่ได้ไปมาแล้วก็หลาย 10 ปี ได้โอกาส ฟ้าครึ้มแดดไม่ร้อนเดินทางจากลาดพร้าว – มุ่งหน้าสู่ตลาดหนองพระอง กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครเลยดีกว่า ขี่มอไซค์เส้นทางเดิม เข้าซอยเพชรเกษม 81 วิ่งไปจนสุดทาง มี แยกเลี้ยวขวาไปกระทุ่มแบน แล้วขี่ตรงไป ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงละ ตลาดน้ำหนอง พะอง

Read moreพาเที่ยววันหยุด ตลาดน้ำวัดหนองพะอง กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

พิธีดีเหมาะแก่คนเคยทำแท้ง แก้ปีชง ฉลู กับ มะแม งานประจำปีวัดบึงทองหลาง

สะเดาห์เคราะห์ ต่อชีวิต
สะเดาห์เคราะห์ ต่อชีวิต

งานประจำปีของวัดบึงทองหลาง ซอยลาดพร้าว 101  ปีนึงจัด 1 ครั้ง วันนี้ว่างแวะไปตลาดนัดแถวบ้านเลยไปหาไรกินในวัดซะหน่อย ซึ่งปกติวัดนี้ก็จะเป็นวัดประจำของชาวลาดพร้าว 101 อยู่แล้ว งานประจำปี จะมีไม่กี่วัน น่าจะหมดในวันที่ 30 มีนาคม นี้มั้ง ถ้าจำไม่ผิดมีอะไรดีบ้าง น่าจะเป็นสะเดาห์เคราะห์นี่แหละ เริ่มเข้าไปดูด้านในกันเลยครับ

Read moreพิธีดีเหมาะแก่คนเคยทำแท้ง แก้ปีชง ฉลู กับ มะแม งานประจำปีวัดบึงทองหลาง

เขาบอกว่าสวดมนต์เกิน 20 ปี จะมีสัตว์ต่างๆ มาเกิดให้เห็น… ใจไม่ถึงพออย่าเข้ามาอ่านนะ

สัตว์ต่าง ๆ ในบ้าน
สัตว์ต่าง ๆ ในบ้าน

เป็นความเชื่อส่วนตัว หลังจากสวดมนต์ทุกวันเกิน 20 ปี ไปอยู่ทุกที่ ล่าสุดบ้านพ่อตา แม่ยาย ที่ลาดพร้าวก็ยังปฏิบัติ ไม่เคยขาดยกเว้นการเดินทางไปเที่ยวจะไม่ได้สวดมนต์ เขาบอกว่า ถ้าเราสวดอุทิศ ส่วนกุศล รวมถึงใส่บาตรสม่ำเสมอแล้ว สัตว์ต่าง ๆ มักจะมาขอส่วนบุญส่วนกุศล มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง … อยากถามความเห็นว่าแต่ละบ้านเป็นไงบ้าง

ภาพแรกถ้าไม่วงไว้จะมองไม่เห็นมันคือตัวเงินตัวทอง มาเป็นรอบที่ สองขึ้นไปอยู่ต้นวาสนา แล้ว รอกินเหยื่อ หาภาพถ่ายคู่กับมันไม่เจอ ก็ไม่ได้ทำร้ายอะไร

Read moreเขาบอกว่าสวดมนต์เกิน 20 ปี จะมีสัตว์ต่างๆ มาเกิดให้เห็น… ใจไม่ถึงพออย่าเข้ามาอ่านนะ

พระเครื่อง..กว่าจะได้แต่ละภาพ

เสน่ห์พระเครื่อง
เสน่ห์พระเครื่อง

ความรู้สึกมันบอกไม่ถูกหรอก เวลาถ่ายภาพพระเครื่อง… ยากมาก ปวดหลัง ก้มแล้ว ก้มอีก ถ่ายแล้วถ่ายอีก ปรับแสงหลอดไฟ ให้มีแสงสะท้อนน้อยที่สุด แต่มีความสุขที่สุดเลยนะ ที่ได้ถ่ายภาพพระเครื่อง ให้ถ่ายภาพพระ 100 องค์ – 1000 องค์ ก็ยอม มากกว่าไปถ่ายภาพในงาน Motorshow อีก มันไม่รู็ทำไม อาจจะหลงไหลเสน่ห์ ขององค์พระเครื่องไปแล้ว (รักเลยหละ)

Read moreพระเครื่อง..กว่าจะได้แต่ละภาพ

บวช (หน้าไฟ) รอบ2ของชีวิตที่ห่มเหลือง

image

ระหว่างเขียน blog นี้ ด้วยมือถือเราได้ห่มเหลืองบวชเณรตอนเช้าที่วัดสุรรณประสิทธิ์บวชครั้งนี้เรียกว่าบวชหน้าไฟอุทิศให้พ่อตา เป็นการบวชครั้งที่2 ของตัวเอง

ระหว่างการบวช เป็นการนั่งรอจนกว่างานจะเริ่มไม่สามารถช่วยงานใดๆ ได้นั่งภาวนาในใจ คิดเสมอถ้ากลับมาห่มเหลืองอีก จะมี 3 ประการ

1. พ่อ แม่ ตัวเอง เสียจะบวชพระ ได้ทำไปแล้ว

2. พ่อตา แม่ยายเสีย ปีที่แล้วแม่ยายเสียเพิ่งเข้าทำงาน ยังบวชไม่ได้ ปีนี้ทำงานครบ 2 ปีแล้วจึงตั้งใจบวชให้

3.ถ้าจะกลับมาบวชพระอีกรอบคงต้อง ประสบความสำเร็จสูงสุด หรือ เสียใจสูงสุด

บุญกุศลอันใดได้ห่มเหลืองครั้งนี้ อุทิศบุญนี้แก่ พ่อแม่ผู้ให้กำเนิด พ่อตา แม่ยาย ภรรยา พี่น้อง เหล่าเพื่อนๆ รวมถึงญาติทั้งหลายผุ้ล่วงลับ ท่านเจ้ากรรม ท่านนายเวร ให้ได้รับผลบุญครั้งนี้

ยิ่งให้ยิ่งได้รับ เรามี Website http://www.thaigiving.org/ เป็นอีก 1 ทางเลือก

http://thaigiving.org/
http://thaigiving.org/

ทำดี สุขใจ กับไทยกิฟวิ่ง  

ได้รับเชิญไปร่วมงานเปิดตัว Website Thaigiving.org  เว็บไซต์ศูนย์กลางของการช่วยเหลือ มูลนิธิ องค์กร สังคม ต่าง ๆ  เป็น Website ที่มองดูแล้ว ก็เหมือน Website ธรรมดา แต่สำหรับตัวเรา นั้น มันไม่ธรรมดา เพราะ ต้องบอกก่อนว่า ตัวผมเองนั้นกว่าจะมาถึงวันนี้ได้ เราเชื่อเสมอว่า เรายิ่งให้เราจะยิ่งได้รับ และปฏิบัติตัวมาตลอดตั้งแต่ เรียนจบและมีงานทำ

 

Read moreยิ่งให้ยิ่งได้รับ เรามี Website http://www.thaigiving.org/ เป็นอีก 1 ทางเลือก