2 ปี 9 เดือน.. ครบทุกรส /ทีมที่ดี /บุกเบิก/ล้างทีม/แทงข้างหลัง …

Team Marketing Thai Rent A Car
Team Marketing Thai Rent A Car

น้องคนสุดท้ายของทีม Marketing ที่เคยบุกเบิกกันมาลาออก สรุปทีมนี้ก็ลาออกครบทีมละ ก็เลยถือเอา Blog เราเก็บประวัติความทรงจำไว้ ในช่วง 2 ปี 9 เดือนที่ไปทำงานร่วมกันมา เก็บเป็นความทรงจำดี ๆ.. ขอเล่าเรื่องผ่านภาพถ่ายทีเก็บไว้ละกัน

Read more2 ปี 9 เดือน.. ครบทุกรส /ทีมที่ดี /บุกเบิก/ล้างทีม/แทงข้างหลัง …

บันทึกฉบับที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง Mobile Development ของตัวเอง

Mobile development
Mobile development

 

ระยะเวลา 2 ปีกว่า กับการทำงาน Thai Rent A Car  และ ก็มากกว่า 2 ปีที่ได้จับ code editor ที่เรียกว่า Net bean  หลังจากซื้อหนังสือ Jquery mobile / Java / app java on android มา ศึกษาสักพัก ก็เริ่มมาลงมือเขียนเอง การเขียน Apps ช่วงแรก ไม่ได้ใช้แบบ Native แต่ใช้เป็น Hybrid หรือ ใช้ Cordava เป็นหลัก แต่สร้างด้วย jquery mobile วันนี้ ทำความเข้าใจไปแล้วกว่า 50 % ส่วนใหญ่ จะเป็น Font – end ซะมากกว่า แต่ พัฒนาในรูปแบบ Programming ยังไม่ถึงขึ้นพอ  วันนี้ภูมิใจสำหรับคน ๆ หนึ่งที่เป็น Sales มาเขียนได้ขนาดนี้  แต่ ในทางบริษัท ฯ ยังไม่ได้เอามาใช้ เพราะว่า มันยัง ไม่ดีพอ  ความตั้งใจในอนาคตที่วางไว้ คือ เขียน Java ให้เป็น Native apps ให้ได้

 

Read moreบันทึกฉบับที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง Mobile Development ของตัวเอง

แด่นัก IM ทุกท่าน รอหน่อยกำลังผลักดันตัวนี้อยู่ (affiliate Program)

 

affilate_carrent
affilate_carrent

 

อย่าเพิ่งสมัครเข้ามานะครับ เพราะตอนนี้ระบบยัง Manual อยู่ รับเฉพาะ Agent โรงแรม , Car Broker ของต่างประเทศ เท่านั้น ตอนนี้ อยู่ระหว่างการของบไปพัฒนา Report หลังบ้านอยู่ เพราะ มันใช้มือเยอะมาก การกำหนดจ่ายค่า Commission ก็ยังไม่มีเกณฑ์ตายตัว (สำหรับ Website ทั่วไป ) ช่วงนี้ไม่ค่อยมีอะไรมาเขียน Blog แต่เอา Project งานที่ Update ที่เพิ่งขึ้นไปของสายการบิน (Affiliate Program ) มาให้ดูก่อน Project นี้ Success แล้วจะผลักดันสำหรับ ชาว IM ให้ได้มาหารายได้กัน

 

Read moreแด่นัก IM ทุกท่าน รอหน่อยกำลังผลักดันตัวนี้อยู่ (affiliate Program)

เคาะสนิมตัวเอง นั่งแงะ E-Commerce PrestaShop กับ Opencart

prestashop
prestashop

 

ไม่ได้ไปศึกษา Opensource ของ E-Commerce อยู่นาน พอดีแวะไปเยี่ยม Website ของน้องคนหนึ่ง ทำเกี่ยวกับ อานิเมะ ไปเห็น ระบบ E-Commerce เขาสวยงาม เอะ นี่มันคุ้น ๆ PrestaShop นี่ แต่ไม่ได้ไปยุ่งกับมันนานมากแล้ว ก็เลยไป Download จาก Website Prestashop มันมีอะไรที่พัฒนาขึ้นเยอะเลย ผนวกกับ เรามีพื้นที่ Host ยังเหลืออยู่ ก็เลยเปิด Sub domain ในอีกอัน ไว้ทดสอบระบบ http://store.idea2mobile.com/th/ การ Install ก้ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เอา Files ที่ Download มา โยนเข้า FTP แล้วก็ไปกำหนด ฐานข้อมูล DB ใน Control panel หลังจากใช้เวลาไปประมาณ 30 นาที ก็เสร็จละ สำหรับ Website E-Commerce

Read moreเคาะสนิมตัวเอง นั่งแงะ E-Commerce PrestaShop กับ Opencart

20% นอกกรอบเวลางานที่อยากทำ

รถเช่า บรรทุกจักรยาน
รถเช่า บรรทุกจักรยาน

20 % นอกกรอบ เวลาในการทำงาน  ที่มองเห็นโอกาส แต่ยังไม่มีโอกาสได้ทำ เนื่องจากองค์กรมีภาพใหญ่ที่ทำทางด้านการตลาด ไหน ๆ research ไปแล้ว ก็เลยเอาความคิดตัวเองมาลง Blog ซะหน่อยว่าโอกาสทางการตลาดสำหรับ Blue Ocean ที่กำลังมา และ เป็น โอกาสที่น่าจับตามาก (ใครมีเงิน ก็น่าลงทุนไม่น้อย )

Read more20% นอกกรอบเวลางานที่อยากทำ

Reviews โชว์รูม Benz Starflag ถนนวิภาวดีรังสิต

Mercedes-Benz Starflag
Mercedes-Benz Starflag

เพิ่งได้แวะเวียนมา โชว์รูม Benz Starflag หลังจากที่นั่งทำ Website www.starflag.co.th มาสักระยะ ก็ยังไม่ได้ตามที่ใจอยากให้เป็น เพราะข้อมูล Mercedes-Benz นั้น CI (Corporate Identity) นี่ มันตึงมาก ปรับแก้ไขเปลี่ยนแปลง Menu ซ้ายหน้าหลังต้องตาม Bible ของ Mercedes-Benz เยอรมันเปีะ ๆ แต่ข้อมูลที่จะขาย Benz แต่ละรุ่น บอกตามตรงไม่เข้าใจเลย

หลังจากถึง office Starflag ดูจากภายนอกแล้ว ยังไม่สมบูรณ์ 100 % ยังขาดตึกด้านหลังอยู่ แต่มี ชว์รูมพร้อมขายแล้ว ลองไปสัมผัสกันซะหน่อยว่ามีอะไรบ้าง

Read moreReviews โชว์รูม Benz Starflag ถนนวิภาวดีรังสิต

Thai Rent A Car สนับสนุน รถเช่าบรรทุกจักรยาน ไปแข่ง Tour de Farm 3

tourdefarm3
tourdefarm3

จากคนรักขี่จักรยาน เหมือนกัน  รู้จักกันใน Face book เห็นว่าจะไปแข่ง Tour de Farm 3 ซึ่งมีการติดต่อกัน ว่าอยากได้รถบรรทุกจักรยานไปแข่ง  เอาจักรยานไปประมาณ 3 คัน ทางผมเอง ก็เลยเขียน Memo สนับสนุน รถยนต์ไปแข่งงาน Tour de farm 3 วันนี้ทางน้องเขาส่งรูปมาให้ดู รถที่ได้ไปจาก Thai Rent A Car ต้องขอบคุณหัวหน้างานที่ ให้สนับสนุนทางด้านกีฬาในงานดังกล่าว เผื่อในปีหน้า ลูกค้าท่านใดจะมาเช่ารถในงานแข่งจักรยานสามารถ เช่ารถ ของ Thai Rent A Car ได้เลยนะครับ สำหรับปีนี้ รถยนต์ยังไม่มี Rack บรรทุกจักรยาน ก็เลย ต้องใส่กันแบบนี้ คิดว่าปีหน้าขอเสนอแนวทางให้ทางนาย ก่อน อยากให้มี Product แยกออกมาสำหรับ Life Style ของลูกค้าแต่ละกลุ่มต่อไป จะได้ง่ายสำหรับในการบรรทุกจักรยานมากขึ้น

Read moreThai Rent A Car สนับสนุน รถเช่าบรรทุกจักรยาน ไปแข่ง Tour de Farm 3

ปรับตัวเอง เข้าสู่ Mode CRM (Customer Relations Management)

CRM (Customer Relation Management)
CRM (Customer Relation Management)

 

 

1 ปี 3 เดือนในการทำงานในการทำงาน Team Marketing ตอนนี้ขอผันตัวเอง ไปทำ CRM (Customer Relation Management) ยากมากสำหรับเรา เพราะไม่มี Skill ทางด้าน SQL เลย ตอนนี้เลยเอาพื้นฐานที่เคยเรียน MS Access สมัย 10 กว่าปีที่แล้วมาปัดฝุ่น  1. Blog สะเออะ ก็แค่ Sales ดันมาเขียน Program CRM // 2.สะเออะก็แค่ Sales มาเขียน Program CRM ภาค 2  รวมถึงหาที่เรียนเกี่ยวกับ SQL เพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น PHP หรือ MS SQL  (ทำให้ช่วงนี้พึ่งยานอนหลับก่อนนอนเป็น พัก ) แต่สัญญาว่าจะเลิกละ

Read moreปรับตัวเอง เข้าสู่ Mode CRM (Customer Relations Management)

เสร็จไปกับ Version 2 ของ Website Thairentacar.com ภาษาไทย

website ภาษาไทย V2
website ภาษาไทย Version 2

จากวันที่ 31 พ.ค. 2555  เริ่มแกะ Code ภาษาไทย http://myblog.idea2mobile.com/?p=1499 หลังจากเข้ามาทำงานที่นี่ได้ไม่เกิน 15 วัน ตัวแรก ๆ ของการเขียน เริ่มจากใช้ MS-fontpage มาจนวันนี้ Corporate CI ในการทำ Website ใหม่ได้ถูก Design ขึ้น เป็นระยะเวลาทำงานมากกว่า 1 ปี ในการทำงานหลังจาก Design เรียบร้อยแล้วมีการ Plug Designลง Website ภาษาอังกฤษ โดยมี Outsource ข้างนอกที่ เขียน Coding และ Plug Design ให้

Read moreเสร็จไปกับ Version 2 ของ Website Thairentacar.com ภาษาไทย

ครบรอบการทำงาน 1 ปี #Thai Rent A Car ผมได้อะไร ?

 

โอกาส ที่ได้รับ
โอกาส ที่ได้รับ

 

ยังจำวันแรก 15  พฤษภาคม 2555  เดินเข้ามานั่งโต๊ะ แนะนำตัว แล้วก็เล่ารายละเอียดงานโดยคุณต้นหัวหน้างาน วันแรก ก็เริ่มเขียน Blog เริ่มงาน Digital Online วันแรก ณ องค์กรใหม่ Thai Rent A Car  มาวันนี้ ครบรอบ 365 วัน สำหรับผมวันนี้ อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการทำงานที่นี่ผมคงตอบได้เต็มปาก คือ โอกาส (การได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ) การสนุกกับงาน การแบ่งชีวิตแบบลงตัว ด้วยการใช้ชีวิต 33% (งาน/ครอบครัว/ชีวิตส่วนตัว)

Read moreครบรอบการทำงาน 1 ปี #Thai Rent A Car ผมได้อะไร ?

ประกาศตามหา Graphic Design ทั้ง Out Source และ Full-Time

ตามหา Graphic Design
ตามหา Graphic Design

 

คุณสมบัติ กล้าที่จะเปิดโลกทัศน์ตัวเอง และ

1.เข้าใจเครื่องมือการออกแบบ Photoshop / illustrator

2.Creative ให้ได้ตาม Concept ตามโจทย์ที่ให้ไว้

Key visual ให้ชัด แต่งคำให้เก๋ ดูเท่ห์มี Style ในการออกแบบ

3.อย่าดูถูกตัวเองว่าทำไม่ได้ สนใจ ส่ง Portfolio มาที่ email : idea@thairentacar.com หรือ โทร 02-318-8888 #184

Company inside Out คุณรู้งานของคุณ ผมรู้งานของผม (สำหรับบริษัท ฯ ที่ติดต่อเข้ามา)

 

Company Inside Out
Company Inside Out

ในรอบ 2 สัปดาห์  โทรศัพท์ ที่ติดต่อเข้ามา ไม่ว่าจะ Agency หรือ Re-Seller หลาย ๆ บริษัท ฯ กับการนำเสนอ (แทบจะเหมือน หรือ ต่าง กัน แค่ชื่อบริษัท ฯ )  Product ที่โทรมานำเสนอ

1. ดูแล Facebook / Social Network  Bra ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

2.  ดูแล SEO

3.  ดูแล ลงโฆษณา Banner

4.  Tool ทางด้าน บริหารการจัดการ Facebook

 

ทุกครั้งที่รับโทรศัพท์ มองย้อนไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วมันก็คือ ตัวเรา นี่แหละ ที่ทำงานทางด้านนี้ ( มันถูกค้ำคอด้วยยอดขาย) แต่ ก็รับไว้พิจารณา  อาจจะมีปลายทาง ที่คุยด้วย ไม่ได้ทันวางหูโทรศัพท์บ่นให้ได้ยินว่า แม่งเอาของดีมานำเสนอ ดันไม่เอา

 

Read moreCompany inside Out คุณรู้งานของคุณ ผมรู้งานของผม (สำหรับบริษัท ฯ ที่ติดต่อเข้ามา)