ครบรอบการทำงาน 1 ปี #Thai Rent A Car ผมได้อะไร ?

 

โอกาส ที่ได้รับ
โอกาส ที่ได้รับ

 

ยังจำวันแรก 15  พฤษภาคม 2555  เดินเข้ามานั่งโต๊ะ แนะนำตัว แล้วก็เล่ารายละเอียดงานโดยคุณต้นหัวหน้างาน วันแรก ก็เริ่มเขียน Blog เริ่มงาน Digital Online วันแรก ณ องค์กรใหม่ Thai Rent A Car  มาวันนี้ ครบรอบ 365 วัน สำหรับผมวันนี้ อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการทำงานที่นี่ผมคงตอบได้เต็มปาก คือ โอกาส (การได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ) การสนุกกับงาน การแบ่งชีวิตแบบลงตัว ด้วยการใช้ชีวิต 33% (งาน/ครอบครัว/ชีวิตส่วนตัว)

โอกาสที่ดีที่สุด (อยาก Coding ได้ + ทำสัก Website เกี่ยวกับ Branding สินค้าให้โลกเชยชม)

ความฝัน จาก ปี 2540 ยังจำได้ดี office ตรงข้าม อาคารมนูญผล หรือ office FCI เก่าที่เคยทำงาน ในแผนกสินเชื่อ ระหว่างทำงานเงินทุน มีพี่อ้วน ที่ยังติดต่ออยู่ เปิดโลกทัศน์ ทางด้านเจาะระบบให้ดู หลังจากนั้นมาเริ่มหลงรัก และ เรียนรู้มาตลอดทั้ง ๆที่ตัวเองเรียนสายการเงิน และ ชอบเล่นหุ้น
มาวันนี้ ” Website ภาษาไทย Version 1 ที่ทำจาก Mircosoft Fontpage” ตามความคิดส่วนตัวก็ได้ ลงมือเขียน ที่คิดว่าคนน่าจะเข้ามาใช้งานก็เปิดการใช้งานไปจะ 1 ปี โดยมี Keyword ติด หน้าแรก ของ Google หลายคำมาก (เป็นอะไรที่ภูมิใจกับโอกาส)ที่ได้รับ

โอกาส ที่ 2 คือ Website Version 2 ในสัปดาห์หน้าก็จะ Launch ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ การจัดทำ ตัวนี้ จาก เลอะเทอะ จะให้เหมือน Website แรก คงไม่ได้ละ เพราะ คำว่า Corporate CI (การสร้างBranding)  การทำ Marketing 360 องศา โดยได้รับการแนะนำจากคุณตือ (เก่งมากในการสร้าง Brand และ Design) ทำให้ Coding จาก Edit plus ช่วงแรก ได้รับการแนะนำจากน้อง บี Programmer จนกระทั้งทำด้วย Netbean (ทั้ง Website Versions ใหม่ ของผมเขียนเองทั้งหมด ) จะใช้เวลาขึ้นไปแค่ 1 เดือนหลังจากนั้นก็จะมีระบบ Back office ของน้องบี เขียนขึ้นไปแทน แต่เรายังเขียน Contents Support อยู่ (ความฝันเป็นจริง ตอนนี้เข้าใจ CSS / div /html) แบบลึกซึ่ง)

โอกาสที่ 3 Google Adwords ทุกอย่างคือ การโฆษณาบน Website เราเป็นคนซื้อ Keywords เอง โดยมี Budget ประมาณเดือนละ 18000 บาท ซึ่งทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับ Google Adwords จนมี account Volume พอที่มี Google (คุณ Gift) ให้การช่วยเหลือ

โอกาสที่ 4  ผมอยากมีโอกาสเข้าไปใน IDC สักแห่ง วันนี้ได้ทั้ง Server ทั้ง 2 ตัวและ IDC ที่เข้าไป Set Up เอง มันเป็นความรู้สึกที่ฟินมาก

โอกาสที่ 5   โอกาสในการใช้ชีวิต เพราะ 1 ปี ที่ผ่านมา หลังจากเลิกงาน มันคือเวลา ส่วนตัวและ ครอบครัวจริง ๆ มีเวลาเล่น เวท ได้ขี่จักรยาน ได้นอนหลับพักผ่อนแบบเต็มอิ่มจริง ๆ

โอกาสที่ 6   โอกาสได้เรียนรู้ กับ เพื่อนร่วมงาน เหมือน พี่น้อง กินข้าวกลางวันด้วยกัน ไปทำบุญด้วยกัน

สำหรับโอกาสที่ได้รับจากองค์กรนี้ มันทำให้รู้สึกสนุกทุกวันในการไปทำงาน รู้สึกว่าตัวเองยังมีอะไรที่ทำได้อีกมาก ถึงแม้ในอนาคตไม่ว่าเหตุการณ์ใด ๆ จะเกิดขึ้นผมว่าองค์กร Thai Rent A Car นี้ให้โอกาสที่ดีที่สุดในการทำงานมาตลอด 20 กว่าปีของผม

 

ถ้าจะขอบคุณสำหรับผมในวันนี้

1. คุณจอย (Director) สำหรับการนำพาเข้าไป สัมภาษณ์งานกับทางคุณสุขุม

2. คุณสุขุม (Managing Director)  เจ้าของบริษัท ฯ ที่เปิดโอกาสให้เข้าไปทำงาน

3. คุณต้น หัวหน้างาน (ให้รายละเอียดทางด้านการเช่ารถได้เป็นอย่างดี)

4. น้องบี Programmer (ที่สอน ๆ ๆๆ ) แล้วให้เราลงมือทำ

5. เพื่อนร่วมงานทุก ๆ คน ที่เหมือนพี่เหมือนน้องในการทำงาน

Webmaster
Anantachai

 

 

 

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.