Honda PCX 160 มอไซค์คันที่ 3 ก็ยังใช้คลัชคาร์บอนของพี่โจแปลงร่าง

   คลัชโรงงานมันไม่ชิน ชินแต่คลัชคาร์บอน ประสบการณ์ใช้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็เป็นคันที่ 3 แล้วนะ ออกมาป้ายแดง แสนกว่าบาท ความรู้สึกรถเดิม ๆ ดูเหมือนลื่น ๆ  บิดขึ้นตอนถนนโล่ง ๆ ก็ช้า อืด ๆ ฟิลลิ่งมันเหมือนกับขี่รถบ้าน ค่อย ๆ ไป 60 -80 กม.ต่อชั่วโมงเร็วกว่านั้นก็ต้องบิดมากกว่ารู้สึกเหนื่อย ไม่เหมือนกับ PCX150 และ Forza300 ของตัวเองที่ไปใช้คลัชแต่งของพี่โจแปลงร่าง อาจจะชอบฟิลลิ่งแบบนั้นแล้วมั้ง คลัชเดิมเริ่มขี่ไม่ได้ละ  PCX 160 ไมล์แค่ 4 พันกว่า ๆ เลยเข้าสู่กระบวนการติดต่อหาพี่โจ มีคลัชในสต๊อกไหม ?

Read moreHonda PCX 160 มอไซค์คันที่ 3 ก็ยังใช้คลัชคาร์บอนของพี่โจแปลงร่าง

ไหว้พระปี 2565 ขอพรพระยืนปางห้ามญาติ ปางประทานพร

ไหว้พระปางพระยืน

ไหว้พระยืน ปางห้ามญาติ ปางประทานพร สำหรับคนที่ไปดูดวงหรือมีคนทักในปี 2565  ปีนี้เป็นปีเสือ ว่าจะชง ทั้งชง 100 % ปีลิง หรือชง ร่วม ทั้งปี หมู หรือ มะเส็ง หรือคนที่ดวงไม่ค่อยดี แล้วทางหมอดู หรือ คนแนะนำว่าจะต้องไปไหว้พระยืน ปางห้ามญาติ หรือ ปางประทานพร (ขออภัย) ในกรรมต่าง ๆ ที่รับรู้ได้รับรู้ไม่ได้ น่าจะทำให้เคราะห์นั้นน้อยลง หรือ ทำให้ความรู้สึกดีขึ้นขอแนะนำรายละเอียดที่ไปมาว่าพระปางยืนห้ามญาตินั้นมีตรงไหนบ้างละกัน เลยเอาวัดที่ไปมาละกัน เผื่อจะมีคนเดินรอยตาม

Read moreไหว้พระปี 2565 ขอพรพระยืนปางห้ามญาติ ปางประทานพร

เมื่อถึงเวลาสิ่งต่าง ๆที่สงสัยก็จะเข้าใจเอง

ฤาษีครูบาอาจารย์นั้นเกี่ยวข้องอะไรกับเรา ตลอดระยะเวลา 40 กว่าปีที่ใช้ชีวิตอยู่ สวดมนต์ เข้าวัดทำบุญ มาตลอดนะ ทั้งพระเครื่องดี ๆ ก็ไม่เว้นเลือกหาจากมรดกพ่อ เช่าจากเซียนพระทั้งหลวงปู่ปานรุ่นขี่นกของแท้ รวมถึงพระหลากหลายเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา อะไรดีก็จัดหามาห้อยเลี่ยมพลาสติกเลี่ยมทองกันไปตามแต่มีเงินในกระเป๋าเท่าไหร่ มาถึงจุดเปลี่ยนเมื่อไหร่จากความทุกข์ หรือ ไม่มีความสุขจากงานที่ทำอยู่ จนซึมเศร้าชีวิตที่มองแต่ตัวเองด้านลบ บวกกับไปนั่งกรรมฐานเพื่อจะลืมความทรงจำความทุกข์ของตัวเอง รวมถึงใช้กรรมฐานในการสาบแช่งหัวหน้างาน จนกระทั่งไปเจอใน Group สื่อวิญญาณและกรรม ซึ่งได้แม่ครู Srisamon ในการดูทางให้ว่าชีวิตเรามีมาด้วย 2 ทาง คือ ทางที่มาต่อจากอดีตมีครูบาอาจารย์รออยู่ กับทางที่มาแก้กรรมในตัวเอง

Read moreเมื่อถึงเวลาสิ่งต่าง ๆที่สงสัยก็จะเข้าใจเอง

8 ความเมตตาของอาจารย์ ที่ผมเลือกไปสักยันต์กับ อาจารย์เหน่ง อ่อนนุช

สักยันต์ อาจารย์ เหน่ง อ่อนนุช

สำหรับบางคนการไปสักยันต์มีหลายหลากเหตุผล ด้วยความสวยงาม ด้วยพุทธคุณ หรือ การบอกต่อจากคนที่สักแล้วดีมีครูบาอาจารย์ แต่สำหรับตัวผมเองนั้นบอกว่า ไม่เคยมีความคิดเลยที่จะไปสักยันต์ แต่ทำไมวันนี้ถึงตัดสินใจสักยันต์หละ ทุกอย่างมันมีเหตุและผลจะไปเล่าในอีก Blog ดูใน Link นี้ได้ เมื่อตัดสินใจดูข้อมูลเกือบ 2 ปีกว่า กับการไปหลากหลายสถานที่จนมาเจอสถานที่ อาจารย์เหน่ง อ่อนนุช แบบครูบาอาจารย์พาไปก็เลยได้มาสักยันต์และฝากตัวเป็นศิษย์กับทางอาจารย์เหน่ง อ่อนนุชในวันนี้

Read more8 ความเมตตาของอาจารย์ ที่ผมเลือกไปสักยันต์กับ อาจารย์เหน่ง อ่อนนุช

กราบไหว้ครูบาอาจารย์ องค์ปู่เจ้าสมิงพราย

ปู่เจ้าสมิงพราย

เป็นครูบาอาจารย์ที่เราเคารพและศรัทธามาก ณ ตอนนี้ เลยต้องเอารูปที่ไปกราบไหว้มา และ ประวัติท่านมาลงใน Blog ซะหน่อยเพื่อให้คนระลึกถึงท่าน เพราะท่านมีบารมีและเมตตามมาก ขอพรสมหวังในความปรารถนา ขอบารมีปู่คุ้มครอง…..

ประวัติท่านที่อ้างอิงมาจากหลากหลายที่

ท่านปู่เจ้าสมิงพราย เป็นฤๅษีที่มีอาศรมบนภูเขาอยู่ทางภาคเหนือดินแดนล้านนา เป็นฤๅษีที่สัมฤทธิ์โลกียญาณ คือ ญาณในโลก ประกอบด้วย อิทธิฤทธิ์วิธี (แปลงกาย เหาะเหินเดินอากาศ บังตาดลใจได้) ทิพจักขุ (มีตาทิพย์ ได้บุพเพสาวานุสิติญาณ เห็นบุพกรรมต่างๆ) เป็นต้น รูปร่างหน้าตาของท่านปู่เจ้าสมิงพรายเอาแน่เอานอนไม่ได้ ท่านสามารถปรากฏกายอยู่ในรูปอะไรก็ได้ ทั้งเด็กหนุ่ม วัยรุ่น วัยกลาง วัยเฒ่าแก่ เป็นเสือโคร่ง เสือเหลือง หรือแมว เป็นโน้นเป็นนี่ตามแต่ท่านจะปรารถนาให้เห็น

Read moreกราบไหว้ครูบาอาจารย์ องค์ปู่เจ้าสมิงพราย

เรื่องเซตน้ำมันโช๊คหน้า Forza ไว้ใจเขาเหอะ DG Bikerservice

เซตน้ำมันโชคหน้า Forza 300

ตั้งแต่ออก Forza 2018 ที่โดนแกงมา ดูจากสายตามันสภาพดีนะ  แต่ด้วยความใจร้อน จากร้านมอไซต์มือสอง รถบ้าน 0846551737 เผื่อติดใน Google คนซื้อจะได้จำไว้อย่าได้ไปอุดหนุนนะ  หลังจากนั้นเอาไปให้ช่างที่รู้จัก แต่ละคน ตั้งแต่พี่โจแปลงร่าง ที่แกะเครื่องมา  แก้ให้แล้ว ตั้งแต่เปลี่ยนชุดคลัช   และ ตอนนี้มาถึงความสะเทือนของการขี่จนไม่อยากจะเอาไปขี่ต่อเลย ซึ่งก็แก้มาตลอดจนกระทั่งเปลี่ยนโชคหลัง เป็น RCB ก็ยังปวดหลังอีก เหมือนการออกรถครั้งนี้รู้สึกมีอะไรหลายอย่างทำให้ไม่สบายใจในการขี่เลย

Read moreเรื่องเซตน้ำมันโช๊คหน้า Forza ไว้ใจเขาเหอะ DG Bikerservice

5 สิ่งที่อยากให้ทำในช่วงตรุษจีน #mutech

5 สิ่งที่อยากให้ทำในช่วงตรุษจีน

ข้าสู่เทศกาลตรุษจีน หรือว่าวันขึ้นปีใหม่ของคนจีน และคนไทยเชื้อสายจีน ส่วนใหญ่ก็ไหว้กันวันที่ 11 ก.พ. ปีนี้ ตรงกับวันพฤหัส นอกจากการไหว้รำลึกบรรพบรุษแล้วการไหว้เทพเจ้าจีน เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ก็จะไหว้กันทุกปี ความเชื่อของคนไทย เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ก็คือ ท้าวเวสสุวรรณ ที่คนไทยนับถือกันมากเมื่อปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีของท่านเลยทีเดียว

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ให้โชคทางด้านไหน เสริมดวงโชคลาภ สุขภาพดี และ ช่วยค้าขาย
ซึ่งเมื่อเกิดการไหว้เป็นจำนวนมากของคนไทยเชื้อสายจีน พลังงานของการขอพรก็จะเกิดขึ้นเราไปขอพรโชคลาภแบบง่าย ๆ สไตล์ #Mutech กัน

Read more5 สิ่งที่อยากให้ทำในช่วงตรุษจีน #mutech

เที่ยวสไตล์ลุง ทริปลาดพร้าว – นครนายก กับ PCX 150 คู่ใจ

เป็นเช้าอีกวันที่ได้ขอติดตามลุงยาม  Extreme IT  ที่รู้จักกันใน Web ที่ริวิวมือถือออกไปเที่ยวกัน แบบชิว ๆ ด้วยมอเตอร์ไซค์ 2 ล้อ โดยปลายทางคือ เขื่อนขุนด่าน จังหวัดนครนายก หลังจาก Confirm เสร็จนัดแนะกันในตอน 6 โมงเช้าที่ปั้ม ปตท. เลยสหฟาร์มไปหน่อยเมื่อเวลาพร้อมคนพร้อมน้ำมันพร้อมก็เริ่มออกเดินทางกันเลย เราขี่ยาวกันไปแบบไม่รีบอะไรเลย อากาศบรรยากาศระหว่างทางดีมากทั้งหนาวเย็น สลับกันไป จนกระทั่งเข้า จ.นครนายก ในเวลา 1 ชั่วโมงกว่า ๆ  สะพานทุ่งนานุ้ยที่แรกเพื่อไปหากาแฟกิน แต่สุดท้ายก็ปิด ซึ่งหลายร้านก็ปิดเยอะมากตามภาวะของโรคระบาด Covid-19 ที่เข้ามา

Read moreเที่ยวสไตล์ลุง ทริปลาดพร้าว — นครนายก กับ PCX 150 คู่ใจ

เก็บตก! กิจกรรม Jinny Meeting ครั้งที่ 3 (29/11/2020) #ธุรกิจโตไปด้วยกัน #JinnyMeeting2020

Social Listening Analytics

หลังจากเข้ามาร่วมงาน เกือบ 3 เดือน งานนี้ก็ถือว่าเป็นงานแรกของทางบริษัท ฯ ที่ได้รับเชิญเข้าไปออกบูธ ของงาน กิจกรรม Jinny Meeting ครั้งที่ 3  ในวันที่ 29 พ.ย. 2020 ที่โรงแรม Hilton ที่ผ่านมา ได้รับ Assign งานมาให้ขึ้นพูดบนเวทีเกี่ยวกับ Social Listening Analytics ในงานนี้ด้วยก็เลยเก็บความรู้ที่เป็นประโยชน์สำหรับ งาน Jinny Meeting ครั้งที่ 3 ครั้งนี้ มาบันทึกไว้ใน blog ตัวเองไว้เก็บไว้ดูย้อนหลัง

Read moreเก็บตก! กิจกรรม Jinny Meeting ครั้งที่ 3 (29/11/2020) #ธุรกิจโตไปด้วยกัน #JinnyMeeting2020

Honda Forza 300 ลูกรักคันใหม่ กับการเป็นลูกค้าร้านโจแปลงร่างเข้าปีที่ 7 ยังคงประทับใจทุกครั้งที่ใช้บริการ

คลัชคาร์บอน,โจแปลงร่าง, Forza 300

เป็นลูกค้าเข้าปีที่ 7 และ จะเป็นลูกค้าตลอดไป ร้านพี่โจแปลงร่างเขามีอะไรถึงทำให้ถึงประทับใจ ? 

เริ่มตั้งแต่มีมอไซค์ PCX 150 ในช่วงปี 2014 หรือ ประมาณ 6 ปีกว่า ๆ มาแล้ว รถทำไมมันสั่นแบบนี้วะ จนกระทั้่งได้รู้จัก ร้านพี่โจแปลงร่าง ตอนที่ยังอยู่หน้าถนนประชาสงเคราะห์ ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ในซอยประชาสงเคราะห์ 25 อย่างที่ตั้งปัจจุบันตอนนี้ แล้วได้เขียน Blog เล่าเรื่องราว รีวิวคลัชคาร์บอน ของพี่โจแปลงร่าง ตอนที่เปลียนคลัชคาร์บอนของแก ช่วงประมาณ 1 หมื่นกว่าโล จนกระทั่ง ตอนนี้ PCX 150 เข้าปีที่ 8 ด้วยไมล์จะ 90,000 โล คลัชของแกยังตัวเดิมอยู่ แต่เริ่มรู้สึกว่า อยากจะหาคันใหม่มาแทนที่แล้ว  หลังจากได้รถจักรยานยนต์ Honda Forza 300  มือ 2  มาแล้วใช้งานไปประมาณ 500 กว่ากิโล  แล้วนึกถึงพี่โจ อยากเอารถไปเปลี่ยนเป็นคลัชคาร์บอนเหมือน PCX 150 หลังจากพี่โจเขาแกะรถของเราแล้วคนที่ซื้อรถมือ 2 โครตต้องระวังเลย ? โดนแล้ว

Read moreHonda Forza 300 ลูกรักคันใหม่ กับการเป็นลูกค้าร้านโจแปลงร่างเข้าปีที่ 7 ยังคงประทับใจทุกครั้งที่ใช้บริการ

สายมูเตลูต้องมา…… ไหว้พระ ขสมก ทริปกาญจนบุรี มีอะไรปาฏิหารย์อีกแว้ว

ทริปไหว้พระ ขสมก จังหวัด กาญจบุรี สายมูที่ห้ามพลาด และ แนะนำ คนดวงตก หรือต้องการดูดวงชะตา กับเจัาหลวงพ่อวัชระ เอกวัณโณ วัดเขาช่องเสด็จ จังหวัด กาญจบุรี ืทำพิธีสาวน้ำตาเทียนแบบตัวต่อตัว ซึ่งการเดินทางหรือเข้าพิธีดังกล่าว เข้าถึงยากพอสมควร ถ้ากรณีไปเองทั้งการเดินทางและการนัดกับทางเจ้าอาวาส แต่ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นใน Trip ทัวร์ขสมก ไหว้พระ จังหวัด กาญจบุรี  ที่สำคัญได้ทุกคน

Read moreสายมูเตลูต้องมา…… ไหว้พระ ขสมก ทริปกาญจนบุรี มีอะไรปาฏิหารย์อีกแว้ว

10 อย่างที่เราควรจะรีดความสุขจากการเลี้ยงแมว #ทาสแมว

รีดความสุขที่ได้จากแมว

เคยอ่านงานวิจัยหลายบทความเรื่องการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงจะช่วยให้เราไม่เหงา ไม่เครียด และ ทำให้เราอารมย์ดีได้ แมว ก็เป็นสัตว์อีกประเภทหนึ่ง ที่อยู่ในตัวเลือกหลาย ๆ คน ที่เอามาเลี้ยง แต่หลังจากเลี้ยงมาแล้ว 4 ปีเข้าปีที่ 5 เราจะต้องเสียค่าอะไรไปบ้างในแต่ละเดือน ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายไม่น้อยเลยในแต่ละเดือน ประกอบไปด้วยอะไรบ้าง

  • ค่าปลาทู
  • ค่าอาหารเม็ด
  • แมวเลีย
  • ทรายแมว
  • วัคซีน
  • เสื้อผ้า
  • จิปาถะ อื่น ๆที่เห็นว่าน่ารัก ที่จะต้องซื้อให้มัน

ไหน ๆ ก็เสียค่าใช้จ่ายต่อเดือนไปไม่น้อย ต่อไปคือ 10 อย่างที่เราจะต้องรีดความสุขจากการเลี้ยงแมวละ ต้องเอาให้คุ้มค่าที่เลี้ยงหน่อย

Read more10 อย่างที่เราควรจะรีดความสุขจากการเลี้ยงแมว #ทาสแมว