Honda PCX 160 มอไซค์คันที่ 3 ก็ยังใช้คลัชคาร์บอนของพี่โจแปลงร่าง

   คลัชโรงงานมันไม่ชิน ชินแต่คลัชคาร์บอน ประสบการณ์ใช้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้ก็เป็นคันที่ 3 แล้วนะ ออกมาป้ายแดง แสนกว่าบาท ความรู้สึกรถเดิม ๆ ดูเหมือนลื่น ๆ  บิดขึ้นตอนถนนโล่ง ๆ ก็ช้า อืด ๆ ฟิลลิ่งมันเหมือนกับขี่รถบ้าน ค่อย ๆ ไป 60 -80 กม.ต่อชั่วโมงเร็วกว่านั้นก็ต้องบิดมากกว่ารู้สึกเหนื่อย ไม่เหมือนกับ PCX150 และ Forza300 ของตัวเองที่ไปใช้คลัชแต่งของพี่โจแปลงร่าง อาจจะชอบฟิลลิ่งแบบนั้นแล้วมั้ง คลัชเดิมเริ่มขี่ไม่ได้ละ  PCX 160 ไมล์แค่ 4 พันกว่า ๆ เลยเข้าสู่กระบวนการติดต่อหาพี่โจ มีคลัชในสต๊อกไหม ?

กลับมาทักทายสไตล์ลูกค้า 8-9 ปี ก็ยังเป็นพี่โจคนเดิม 

 

โจแปลงร่าง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 หรือประมาณ 8 ปีที่แล้ว กับ Honda PCX 150 กับร้านเดิมที่ยังไม่ได้ย้ายไปร้านใหม่ กับปัญหาเดิม ๆ คือ รถสั่นมาก จนต้องตามหาวิธีแก้ไขจนมาเจอร้านพี่โจแปลงร่างกับ คลัชคาร์บอน

สรุปคันนี้ เปลี่ยนตอน 9000 โล ไปจบที่ 1 แสนกว่าโล แล้วคันนี้ก็ให้พี่ชายไปเรียบร้อยแล้ว   อ่านต่อ https://myblog.idea2mobile.com/?p=3001

Forza300 มือ 2 อีกคันในปี 2020

โจแปลงร่าง
โจแปลงร่าง

รถมือสองเหมือนโดนหลอก แต่ก็ผ่านการแก้ไขไปได้ด้วยดี การเปลี่ยนคลัชคาร์บอนของพี่โจแปลงร่าง ก็เป็นส่วนนึงในการแก้ไขในครั้งนี้ จนตอนนี้ Forza300 เป็นลูกรักเลย อ่านต่อ https://myblog.idea2mobile.com/?p=4630

มาสู่ปี 2022 PCX 160 คันละแสนกว่าบาท

โจแปลงร่าง
ร้านโจแปลงร่าง

สำหรับผมเอง รถใหม่ ๆ 4 พันกว่าโล 3 เดือน ส่วนใหญ่บอกรถเดิม ๆ ก็ดีอยู่แล้ว ขอแย้งด้วยการใช้รถมอไซค์ทุกวัน การขี่ถนนในกรุงเทพถ้าใช้โช็คโรงงานเดิม บอกเลย ปวดหลังมาก ยังไงก็ต้องเปลี่ยนโชค YSS มา แล้วการออกตัวของรถเดิม ๆ นั้น อึด กว่าจะได้รอบความเร็ว บิดข้อมือเยอะ เหนื่อยจริงครับ  การได้คลัชแต่ง และ การไล่เม็ด ใช้ชามช่วย มันช่วยเร่งความเร็วให้รอบมันจับเร็ว เหนื่อยน้อยลง มันคือคำตอบของผมถึงแม้ขับขี่ไม่เร็วก็จริง แต่มันช่วยได้เยอะ

คลัชคาร์บอนม้นคือคำตอบจริงหรือ

คลัชคาร์บอนพี่โจแปลงร่าง
                                                                                                                                           คลัชคาร์บอนพี่โจแปลงร่าง

ถ้าไม่ลองมาใช้ก็คงบอกยาก เวลาออกตัวแล้วใช้ความเร็วรอบมันเร็วจริง ๆ ลองดูคลัช จากรูป ด้านล่างคือคลัชโรงงาน มันบางลื่น ๆ แต่ คลัชพี่โจมันจับเร็ว และ ทนจริง จากคันเก่า PCX150 ใช้ยัน แสนโล ยังไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ ประสบการณ์ของดีเลยต้องบอกต่อว่า รถสายพาน ทนกับความเดิม ๆ ไม่ได้คลัชคาร์บอน การไล่เม็ด และใส่ชามแต่งเพิ่มคือคำตอบ จริง ๆ แกก็ทำมาเกิน 1000 กว่าคันแล้วหละ ที่เป็นลูกค้าแก

เปลี่ยนไม่นานสำคัญโทรหาแกก่อน เบอร์  089-177-7328

คลัชโจแปลงร่าง
คลัชโจแปลงร่าง

โทรหาแกให้เตรียมของให้พร้อมไปถึงปุ๊บ 20 นาทีก็เสร็จละ พร้อมความรู้สึกใหม่ ที่แตกต่างจากเดิม  เปลี่ยนแล้วเป็นไง

เปลี่ยนคลัชแล้ว มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ?

1.  เสียงเสน่ห์มาแล้ว คิดถึง วิี้ง  ๆๆ  ตรงคลัช ออกตัวเร็วขึ้น อารมย์แน่น ๆๆๆ มาละ  (เสียงวิ้ง ๆ นี้มันดีนะ เวลาขี่ไปนาน ๆ เสียงหาย ก็จะได้รู้ว่ากลับไปเปลี่ยนฝากัดลาย)

2. ออกตัวดีขึ้นจากเดิมนะ (เราขี่รถช้าอยู่แล้วไม่เร็วมาก ) ให้ดีกว่าเดิม 20% – 30%

3. ทางโล่ง ๆ อัดได้ยาว ๆ บิดน้อยหน่อย อารมย์เหมือนคันเดิม มาละ ทั้ง PCX150 และ Forza300

4. คิดว่าน่าจะขี่ทางไกลสนุกขึ้นในความคิดส่วนตัว เขาว่าทนร้อนกว่าของเดิม

 

เอาเป็นว่าจ่ายตังค์เอง เขียน รีวิวเอง ไม่ได้รับค่าจ้างอะไรมาจากทางร้าน เปลี่ยนแล้วชอบ ใช้งานได้ดีขึ้นก็แนะนำกันไป

 Reviews เองจ่ายเงินเองนะครับ  

 

 

สำหรับใครใช้มอเตอร์ไซค์ สายพาน หาร้านดี ๆ แบบนี้ ยากนะครับ แนะนำเป็นอย่างยิ่งเลย ทั้งคลัชคาร์บอน ,ฝาครอบคลัช เสน่ห์ ของรถเวลาใส่แล้วจะไม่อยากจะขี่แบบเดิม ๆอีกเลย

เบอร์ร้านพี่โจครับ 089-177-7328

Webmaster
Anantachai Ittiworapong

 

 

Comments

comments

1 thought on “Honda PCX 160 มอไซค์คันที่ 3 ก็ยังใช้คลัชคาร์บอนของพี่โจแปลงร่าง”

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.