บันทึกการเดินทางล่องใต้ ส่งท้ายปี 2556 (ตอนที่ 1) เกาะพระทอง+เขาไข่นุ้ย

เขาไข่นุ้ย
เขาไข่นุ้ย

เป็นครั้งที่ 3 เดินทางร่วมไปกับ Website ตะวันยิ้มแฉ่ง เดินทางไปกับ พี่อัฐ คมฉาน ตะวันฉาย  ผู้ซึ่งกว่้างขวาง และ  ชำนาญในการเดินป่าและนักเขียน บทความกับ สถานที่ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติที่ยังไม่มีใครเป็นที่รู้จัก แต่หลังจากลงบทความในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจแล้ว สถานที่นั้นก็จะเป็นที่รู้จักขึ้นมาทันที ครั้งนี้ขอนำเสนอ สถานที่แห่งใหม่ภาคใต้ของเมืองไทย “เขาไข่นุ้ย”

ครั้งแรก http://myblog.idea2mobile.com/?p=445

ครั้งที่สอง http://myblog.idea2mobile.com/?p=158 

บทความเขาไข่นุ้ย ของพี่คมฉาน ตะวันฉาย    ตามรอยพี่เขาที่พาไป เราออกจาก ปั้ม ปตท สนามเป้า เวลา 2 ทุ่ม ถึงพังงา ตอนเช้า เพื่อที่จะขึ้นเรือหางยาวไป เกาะพระทอง ไปดูทุ่งหญ่าสะวันนา เมืองไทย และ หมู่บ้านที่โดนสึนามิ โดยการนำทางของผู้ใหญ่บ้าน เดินทางต่อเรือ แล้วก็มาขึ้น แทรกเตอร์ เพื่อพาไปชม เกาะพระทอง ดูนก ดูป่าไม้ ดูทุ่งหญ่า ที่สวยงาม

เกาะพระทอง
เกาะพระทอง

เนื่องจาก สถานที่ที่เราไปในเกาะพระทอง โดนสึนามิ แล้ว สโมสร Lion ได้มาสร้างบ้าน ในพื้นที่ แต่ปัจจุบัน ชาวบ้านก็ไม่ค่อยมาทำกิน จึงเหลือ ผู้ใหญ่บ้าน และลูกบ้านไม่กี่ท่านที่ยังคงอยู่ และให้บริการนักท่องเที่ยว โดยนำเที่ยวทางเรือและพักทานข้าวโดยฝีมือแม่ครัวของผู้ใหญ่บ้าน ระดับอร่อยมาก ให้บริการ ใครสนใจก็ติดต่อ ผู้ใหญ่บ้าน ในเกาะพระทองได้เลย เสร็จจากเกาะพระทอง เราไปดูทะเล และไปกลางเต้นท์ที่เขาไข่นุ้ย ต่อ

เขาไข่นุ้ย
เขาไข่นุ้ย

Hight light  ของเข่าไข่นุ้ย คือ ทะเลหมอก ภาคใต้ แต่ เราโชคไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะคืนที่ไปนอน ลมแรง เรากลางเต้นท์ นอนบนเขาไข่นุ้ย โดยการต้อนรับ ของ นายก อบต ทุ่งมะพร้าว ทำอาหารเลี้ยงต้อนรับบนเขาเลย อร่อยมาก แต่ตื่นเช้ามาไม่มีทะเลหมอกเลย แต่ เขาบอกว่าลองดูใน google ดู ทะเลหมอก มันสวยมาก แต่ข้างบนยังไม่มีห้องน้ำนะครับ กางเต้นท์ได้

ลานกางเต้นท์ เขาไข่นุ้ย
ลานกางเต้นท์ เขาไข่นุ้ย

การเดินทางไปเขาไข่นุ้ย ต้องไปติดต่อที่ อบต. องค์การบริหารส่วนตำบล ทุ่งมะพร้าว หรือ คุณกิติศักดิ์ ใจเย็น โทร.084-309-9222 เลขา อบต. เพื่อขอให้เขานำทางรถยนต์ที่ขึ้นได้ ต้องเป็น 4 x 4 นะครับ หรือจอดรถไว้ที่ อบต.เลยก็ได้ ให้ทางชาวบ้าน เขานำทางขึ้นไป และเราก็ไปอาบน้ำใน อบต.เลย ก่อนจะไปกางเต้นท์นอน

เขาไข่นุ้ย อบต.ทุ่งมะพร้าว
เขาไข่นุ้ย อบต.ทุ่งมะพร้าว

สำหรับตอนแรก วันแรกที่เดินทาง เกาะพระทอง + เขาไข่นุ้ย จังหวัด พังงา เก็บไว้บันทึกใน Blog ก่อน  ไว้ Update ตอน 2 ไปกระบี่ (สระมรกต + ไปถ้าลอด + น้ำตก + หมู่เกาะลันตา) ในตอนต่อไป

 

เกาะพระทอง
เกาะพระทอง
เกาะพระทอง
เกาะพระทอง
ผู้ใหญ่บ้าน เกาะพระทอง
ผู้ใหญ่บ้าน เกาะพระทอง
ผู้ใหญ่บ้าน เกาะพระทอง
ผู้ใหญ่บ้าน เกาะพระทอง

 

ดู อัลบั้มเพิ่มเติม

[wzslider autoplay=”true” info=”true” lightbox=”true”]

tag:  เกาะพระทอง , เขาไข่นุ้ย

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.