Reviews รีวิว แว่นตากรองแสงคอมพิวเตอร์ Extream eye (Se-ed)

แว่นตา computer
แว่นตา computer

 

จากคนสายตาสั้น ตัดแว่นสายตามาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 – 3 อัน เมื่ออายุมากขึ้น สายตามันกลับคืนมา แว่นที่เคยดัดมา หลายพันบาท ทั้ง เคลือบ มัลติโคช และ EMI กัน แสงจอ computer ก็ไม่ได้ใช้ทางเลือกสำหรับผมคือ หาแว่นไม่ใช่สายตาแต่กัน EMI แสงจอ Computer ได้ในระดับที่คิดว่าใช้งานในชีวิตประจำวันได้  จากไปดูหนังสือในร้าน SE-ED บังเอิญไปเห็นแว่น Computer ยี่ห้อ Extream eye สรรพคุณเสร็จสรรพ มี EMI และ กรอง UV 400 ได้ 100 % จ่ายตังค์ไป 499 บาท สำหรับ แว่นอันนี้

Read moreReviews รีวิว แว่นตากรองแสงคอมพิวเตอร์ Extream eye (Se-ed)

บันทึกฉบับที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง Mobile Development ของตัวเอง

Mobile development
Mobile development

 

ระยะเวลา 2 ปีกว่า กับการทำงาน Thai Rent A Car  และ ก็มากกว่า 2 ปีที่ได้จับ code editor ที่เรียกว่า Net bean  หลังจากซื้อหนังสือ Jquery mobile / Java / app java on android มา ศึกษาสักพัก ก็เริ่มมาลงมือเขียนเอง การเขียน Apps ช่วงแรก ไม่ได้ใช้แบบ Native แต่ใช้เป็น Hybrid หรือ ใช้ Cordava เป็นหลัก แต่สร้างด้วย jquery mobile วันนี้ ทำความเข้าใจไปแล้วกว่า 50 % ส่วนใหญ่ จะเป็น Font – end ซะมากกว่า แต่ พัฒนาในรูปแบบ Programming ยังไม่ถึงขึ้นพอ  วันนี้ภูมิใจสำหรับคน ๆ หนึ่งที่เป็น Sales มาเขียนได้ขนาดนี้  แต่ ในทางบริษัท ฯ ยังไม่ได้เอามาใช้ เพราะว่า มันยัง ไม่ดีพอ  ความตั้งใจในอนาคตที่วางไว้ คือ เขียน Java ให้เป็น Native apps ให้ได้

 

Read moreบันทึกฉบับที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง Mobile Development ของตัวเอง

อยากมี Moment ความรู้สึกสัมผัส สิ่งที่มองไม่เห็น สักครั้งในชีวิตต้องทำยังไง?

 

อยากจะมี Moment ที่เห็นวิญญาณ
อยากจะมี Moment ที่เห็นวิญญาณ

 

ผมขอเล่าชีวิตจริงๆ สำหรับตัวผมเองละกัน สำหรับคนที่เข้ามาอ่านใน Blog  นี้ ก็ไม่จำเป็นต้องเชื่อทั้งหมด ขอให้มีความเชื่อของแต่ละบุคคล เพราะ คนที่เขาสัมผัสได้เขาก็สัมผัสได้ จนเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต สำหรับคนที่สัมผัสไม่ได้ มันก็ยากที่จะบอกว่ามันไม่มีจริงเพราะสิ่งที่จะทำให้ความเชื่อนั้น เป็นจริง คือ ต้องเห็นหรือ โดนกับตัวเอง เอาเป็นว่า จะมาบอกในช่วงท้าย blog ละกัน ว่าอยากมี Moment แบบนี้สักครั้งในชีวิต อะต้องทำอย่างไร ?

คุณสมบัติคร่าว ๆ ที่ เอาประสบการณ์ตัวเองละกัน

1. เป็นคนนอนหลับยาก เป็นช่วง ๆ ช่วงที่นอนหลับยาก ๆ นั่นแหละ มักจะสัมผัสอะไรได้บ่อย

2. ทำบุญใส่บาตรทุกวันหยุด เช่น วันเสาร์ มาตลอดระยะเวลา น่าจะเข้าปีที่ 6 ได้แล้วมั้ง

3. สวดมนต์ (พุทธชัยมงคลคาถา, ชินบันชร , และ คาถา ของครูบาอาจารย์ที่เคารพ ) น่าจะเกือบ 10 ปีได้ละ ทุกวัน แล้วก็หยอดเงิน 5 บาท ลงกระปุก เพื่อไปบริจาคเงินที่โรงพยาบาล

4. ฝึกกรรมฐาน มโนยิธิ ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ เป็นประจำ บ่อยๆ  เมื่อมีโอกาส

ทั้ง 2- 4 ข้อ ไม่ได้ไปบังคับว่าต้องทำ แต่ ใจมันอยากจะทำ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม พื้นฐาน ตั้งแต่ ข้อ 2 -4 นั่นแหละ คือ สิ่งที่อีกโลกหนึ่ง ที่เราก็ไม่่รู้ว่ามันคืออะไร มักจะมาปรากฏ หรือ สัมผัส หรือ บอกกล่าวให้เรารับรู้ตลอด โดยที่เราไม่ต้องไปบังคับมัน

Read moreอยากมี Moment ความรู้สึกสัมผัส สิ่งที่มองไม่เห็น สักครั้งในชีวิตต้องทำยังไง?

ทำ Passport หนังสือเดินทาง เซ็นทรัล บางนา เอาไปเลย 100 คะแนน

passport หนังสือเดินทาง
passport หนังสือเดินทาง

 

Reviews จากการไปต่อหนังสือเดินทางที่ Central บางนา ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2557 จากความรู้สึกในการชุมนุมทางการเมือง Search จาก Google ก็ยังคงขึ้น การรอนาน ๆ คิวยาว ๆเป็นชั่วโมง เช่น กระทู้ใน pantip วันนี้ไปทำรายการด้วยตนเอง ขึ่มอไซค์ จากลาดพร้าวถัง Central บางนา โดยไปถึง  Central บางนาชั้น 5 ทำหนังสือเดินทาง ได้รับคิวที่ 500 พอดีในเวลา 11.00 แต่ เสร็จในเวลา 11.35 นาที ใช้เวลาเพียง 35 นาทีเท่านั้น

Read moreทำ Passport หนังสือเดินทาง เซ็นทรัล บางนา เอาไปเลย 100 คะแนน