10 เครื่องมือเตรียมพร้อมสำหรับ Sales มือเก่า/มือใหม่

เครื่องมือเตรียมพร้อมสำหรับ Sales
เครื่องมือเตรียมพร้อมสำหรับ Sales

 

เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการลาออก จาก Brands มาลุยธุรกิจของตัวเองเต็มที่ การหาลูกค้า การทำ Present การนำเสนอสินค้าทุกอย่างอยู่ที่ตัวเราทั้งหมด ทีมงานจะไม่เหมือนกับองค์กรใหญ่ เพราะเครื่องไม้เครื่องมือมีอย่างจำกัดมาก ๆ อะไรที่สามารถทำเองได้ ก็ควรจะเริ่มทำ เครื่องมือที่จะแนะนำ ตอนนี้ประยุกต์ เอามาใช้ เกือบ หลาย ๆ จากประสบการณ์ สรุป เท่าที่หาได้ประมาณนี้

Read more10 เครื่องมือเตรียมพร้อมสำหรับ Sales มือเก่า/มือใหม่

ไดอารี่ บันทึก.. สู่เส้นทางเดินใหม่ (วงการ Software)

 

สู่เป้าหมายใหม่
สู่เป้าหมายใหม่

 

 

เป็นวันที่รู้สึกว่าตัดสินใจเขียนใบลาออก แบบมีความสุข และ คิดว่า จะ Focus กับ เป้าหมายในปี 2015 อย่างจริงจัง เคยบอกกับตัวเองไว้แล้วหละ ว่า ในปี 2558 จะเริ่มทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ (เพราะไม่มีภาระ) พร้อมจะลุยกับมันได้เต็มที่ อะไร คือสิ่งที่เราอยากจะทำ

Read moreไดอารี่ บันทึก.. สู่เส้นทางเดินใหม่ (วงการ Software)

ไดอารี่ เก็บตกความรู้ไปเรียน Android Studio “Hello world class” ฟรี ครั้งแรกของประเทศไทย

เรียน android Studio
เรียน android Studio

เป็นประสบการณ์ที่มีค่ามากครับ สิ่งที่ได้รับ ใน Training  นี้ คือ การเสียสละจาก @Nuboat  ผมได้รับการ Training ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ต่อจาก เรื่องของ Git  ทั้ง 2 ครั้ง ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเลยแม้แต่บาทเดียว ทั้ง ๆ ที่ ความรู้ตรงนี้ สามารถเก็บค่าเข้าเรียนได้หลายบาท (ผมประทับใจในสิ่งที่ให้ มากครับสำหรับตรงนี้)

Read moreไดอารี่ เก็บตกความรู้ไปเรียน Android Studio “Hello world class” ฟรี ครั้งแรกของประเทศไทย

ไดอารีตัวเอง อยู่กับปีชง แบบมีสติ

ปีชง 2558
นับปฏิทิน เป็นปี ฉลู
นับปฏิทิน เป็นปี ฉลู

 

เข้าใจผิดมาตลอด ว่า ตัวเองเกิดปีขาล เลยย้อนไปดูปฏิทิน ทาง Website จันทคติ เป็นปีฉลู  ในปี 2558 ซึ่งปีนี้เป็นปี แพะ ชงเต็ม ๆ คือ ปี ฉลู  ชีวิตในรอบ 12 ปี มักจะมีเรื่องแบบนี้แหละ คือ คำว่า ปีชง แต่ถามว่าปีชง คน ๆ หนึ่งที่เกิดมาในลูกหลานคนจีน เกิน 3 รอบของอายุ ส่วนใหญ่ ปีชง อะมันเป็นปีที่ดีนะ คือ มันจะมีการเปลี่ยนแปลง เรื่องงาน และ การลงทุน เพิมมากขึ้น ซึ่งบอกได้เลยว่ามันคือโอกาส แต่ชงในที่นี่ สิ่งที่น่าห่วงแค่เรื่องเดียวคือ อุบัติเหตุ (อันนี้ใน 3 รอบของชีวิต สิ่งที่กลัวที่สุดในปีชงคือ รถมอเตอร์ไซค์ล้ม)

Blog เก่า ๆ ที่เคยไปแก้ชง   Link วิธีแก้ชง ที่วัดเล่งไหน่หยี่ เยาวราช  / ไปแก้ชง ที่วัดเล่งไหน่ยี่ เยาวราช 2

Read moreไดอารีตัวเอง อยู่กับปีชง แบบมีสติ

รีวิว….. ไปกิน ชอคโกแลตวิลล์

ขาหมู Chocolate Ville
Chocolate Ville
Chocolate Ville

Chocolate Ville แหล่งขี่จักรยานทุกเสาร์ หรือไม่ก็วันอาทิตย์ รอบละ 6 กม. กว่า ๆ คือไปปั่นเกือบ ๆ ทุกเสาร์ หรือ อาทิตย์ เพราะใกล้บ้านมาก แต่ไม่เคยไปกินข้าวใน Chocolate Ville เลย มาในช่วงปีใหม่อากาศกำลังดี เราถึง Chocolate Ville เวลา 16.00 น. จองโต๊ะ 2 ที่ครับ พนักงานแจ้งว่า เต็ม ฮะ โต๊ะ เต็มตั้งแต่ 4 โมงเย็น แล้วเราก็ได้อุปกรณ์ ไฮเทคนี้มา

Read moreรีวิว….. ไปกิน ชอคโกแลตวิลล์

ไดอารี่ (Diary) แรก 2015 แสงแห่งความหวัง และ ความหลังของชีวิต

เชื่อในตนเอง
ปี 2015 ความหวัง กำลังใจ
ปี 2015 ความหวัง กำลังใจ

 

เป็นการดูพระอาทิตย์ขึ้น ปีใหม่ 2015 อย่างเป็นทางการ ณ ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ ในเวลา 6.00 น. แสงแห่งความหวัง และ ภาพแห่งความหลัง แต่ละปีของปีใหม่ จะมาดูพระอาทิตย์ขึ้นในแต่ละสถานที่ ไม่รู้ทำไม ทุก ๆ ปี ในช่วงปีใหม่ จะต้องออกมาดูพระอาทิตย์ขึ้น มันรู้สึกว่า ชีวิตผ่านปีเก่าไปอีก 1 ปี กำลังเข้าอายุที่เพิ่มขึ้นอีก 1 ปี อายุที่จะลดลงในบั้นปลายของชีวิตอีก 1 ปี คิดถึงทุก ๆ คน รอบ ๆ ข้างไม่ว่า พ่อ แม่ พ่อตา แม่ยาย ที่เสียไปแล้วทั้งหมด ความเหงา ภาพเก่า ๆ หลาย ๆ ภาพ ถ้าเขาอยู่ด้วย ณ ตอนนี้ เราคงจะมีความสุขมากกว่านี้

Read moreไดอารี่ (Diary) แรก 2015 แสงแห่งความหวัง และ ความหลังของชีวิต