Itag อุปกรณ์สำหรับติดตามของหาย

itag

ของเล่นชิ้นใหม่จาก Aliexpress มาอีก 1 ตัว มันมีชื่อเรียกว่า itag มันเอาไว้ทำอะไร ตัวเล็กกระจิดเดียว ขนาดมันใหญ่กว่า แบตเตอรี่ CR2032 แค่ไม่เท่าไหร่ตอนซื้อมามีข้อกำหนด คือ เขาไม่ได้ส่ง แบตมาให้ เพราะมันมีเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยก็เลยต้องหาซื้อใส่เอง อุปกรณ์ข้างใน ก๊องแก๊งพอสมควรในตอนใส่แบตเตอร์รี่

Read moreItag อุปกรณ์สำหรับติดตามของหาย

เปรียบเทียบ IP Camera Xiaomi YI IP Camera / DLink Camera / Wanviews Camera

YI-Camera
YI-Camera

Xiaomi camera Mi IP camera wifi wireless XiaoYi HD 720P micro mini camera Yi CCTV Ant home video security surveillance cam  ชิ้นที่ 3 ของตัวเอง ที่สั่งจาก Aliexpress  มาใน ราคา 30.99 USD เกือบ 2 สัปดาห์ มันก็มาถึงบ้านลาดพร้าวโดยสมบูรณ์ กว่าจะ Set up ได้ ก็ปาไป 2 สัปดาห์ที่ว่างจริง ๆ

Read moreเปรียบเทียบ IP Camera Xiaomi YI IP Camera / DLink Camera / Wanviews Camera

พาเที่ยววันหยุด ตลาดน้ำวัดหนองพะอง กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

ตลาดน้ำวัดหนองพะอง
ตลาดน้ำวัดหนองพะอง

เมื่อเราได้ดูรายการ ตลาดสดสนามเป้า ว่ามีตลาดหนองพะองเปิดใหม่ จริง ๆ ก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านพี่ชายที่หนองแขม และวัดหนองพะอง ก็ไม่ได้ไปมาแล้วก็หลาย 10 ปี ได้โอกาส ฟ้าครึ้มแดดไม่ร้อนเดินทางจากลาดพร้าว – มุ่งหน้าสู่ตลาดหนองพระอง กระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาครเลยดีกว่า ขี่มอไซค์เส้นทางเดิม เข้าซอยเพชรเกษม 81 วิ่งไปจนสุดทาง มี แยกเลี้ยวขวาไปกระทุ่มแบน แล้วขี่ตรงไป ใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่า ๆ ก็ถึงละ ตลาดน้ำหนอง พะอง

Read moreพาเที่ยววันหยุด ตลาดน้ำวัดหนองพะอง กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

รีวิว Xiaomi Smart Socket สวิทช์ปิด – เปิดไฟ ผ่านระบบ Smart Phone #homeautomation #พ่อบ้านใจกล้า

xioami smart socket
xioami smart socket

ช่วงนี้เป็นแฟน Xiaomi เป็นอย่างแรง ตั้งแต่ใช้ MI 4 / YI Camera พอมาวันนี้เป็น Xiaomi Smart Socket และก็กำลังรอ IP Camera ของ Xiaomi อีกหนึ่งตัวยังมาไม่ถึง ตัวนี้ ปวดหัวกว่า Wi fi Smart Socket ของ ORVIฺBO อีก เพราะ App มันเป็นภาษาจีน ทั้งหมด เสียเวลาไปหลายวันกว่าจะลง Apps แล้วควบคุมอุปกรณ์ได้

Read moreรีวิว Xiaomi Smart Socket สวิทช์ปิด — เปิดไฟ ผ่านระบบ Smart Phone #homeautomation #พ่อบ้านใจกล้า

รีวิว Wifi Smart Socket ระบบสวิทช์ไฟ ปิด-เปิดผ่าน Smartphone #homeautomation #พ่อบ้านใจกล้า

รีวิว Smart Socket ระบบปิดเปิด Switch ไฟฟ้า ผ่าน Smart phone
รีวิว Smart Socket ระบบปิดเปิด Switch ไฟฟ้า ผ่าน Smart phone

 

เอาเป็นว่าอุปกรณ์ 2 ชิ้นนี้ก็เปิดประสบการณ์ครั้งแรกในการสั่งซื้อผ่าน Aliexpress ระยะเวลาก็น่าจะประมาณ 1 เดือนกว่า ๆ อุปกรณ์ Smart Socket 2 ตัวนี้ ก็มาถึงมือแต่กว่าจะ Set up ได้ ก็ปาไปประมาณ 2  อาทิตย์ ทีแรกก็งง ว่ามันทำงานอย่างไร สามารถทำงานปิด – เปิด อุปกรณ์ไฟฟ้า ผ่าน Internet ได้ไหม เพราะว่าจะเอามาเสียบต่อกับปั้มน้ำ เพราะ เราดูกล้องผ่าน IP Camera ถ้าน้ำท่วม ก็จะสั่งเปิด Switch ตัวนี้ทันทีผ่าน ระบบ Internet แต่ เท่าที่ Set มันน่าจะทำงานแค่ในระบบ วง Network บ้านเรา หรือ เขาเรียกว่า Home Automation มากกว่า

Read moreรีวิว Wifi Smart Socket ระบบสวิทช์ไฟ ปิด-เปิดผ่าน Smartphone #homeautomation #พ่อบ้านใจกล้า