เป็น Sales เสือกมามองเศรษฐกิจ

รวมบทวิเคราห์หุ้น งาน Set in City

เสาร์ – อาทิตย์ที่ผ่านมากะไว้ว่าจะ update Blog ตัวเอง แต่ไปงาน Set in City ที่สยามพารากอนไป update ความรู้การลงทุนว่าปีหน้าอุตสาหกรรมใดจะไปต่อได้ อุตสาหกรรมจะไปไม่ไหว อะไรจะแย่ลง อะไรจะดีขึ้น ได้ความรู้มามากโขเลยทีเดียวงานนี้




ไปถึงในช่วงนักวิเคราะห์ของหลักทรัพย์ DBS พอดีกับวิทยากรอีก 3 ท่าน วิเคราะห์แนวโน้มเศรษฐกิจแบบน่าสนใจทีเดียว ช่วงระยะนี้ Set น่าจะ Downgrade ลงอีก จาก 2 ปัจจัย ปัจจัย แฮมเบอเกอร์ และปัจจัยการเมืองบ้านเรา แต่มองแนวโน้มไว้ว่า Set น่าจะอยู่ราวประมาณ 330 – 350 จุด ถ้ารับไม่ได้คงลงไปต่ำกว่านี้

ต่อมาอุตสาหกรรมอะไรที่มีแนวโน้มพออยู่ได้ และ อุตสาหกรรมอะไรที่ควรหลีกเลี่ยง ไม่น่าเชื่อว่าธุรกิจที่ผลกระทบมากที่สุดจะเป็นการส่งออก ซึ่งช่วงนี้ก็ได้ข่าวเลิกจ้างรายวันในอุตสาหกรรม อิเลคโทรนิค,สิ่งทอ และ จะลามไปในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เห็นเขาบอกว่า คอนโดปีหน้า ,ทาวเฮาวส์ จะขายถูกลงในปีหน้า

อุตสาหกรรมที่ดำรงอยู่ได้ฝากความหวังไว้กับธุรกิจสื่อสาร ให้ความหวังไว้กับ AIS ในธุรกิจเครือข่าย 3G และมีธุรกิจ ปลาทูน่า จะน่าพอส่งออกได้ รวมถึงมีธุรกิจอีก 2 – 3ตัวที่พออยู่ได้เห็นแบบนี้แล้ว Sales อย่างเราปีหน้าคงเลือดตาแทบกะเด็นในการหาลูกค้า แต่คงจะเฉพาะเกาะกลุ่มในธุรกิจที่ไปได้ในการหาลูกค้า เวลาวันนี้มีน้อยมากต้อง Due งานกับ outsource อีกทั้งเป็นวันจันทร์ไม่ได้ update อะไรอีกหลายอย่างไ้ว้พรุ่งนี้เขียนต่อแล้วกัน

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.