รีวิว 2 สถานที่ สำหรับคนตกงาน นั่งฟรี แอร์เย็น มานั่งทำงานเถอะ

รีวิว 2 สถานที่ตกงานแล้วมานั้ง
รีวิว 2 สถานที่ตกงานแล้วมานั่ง

ออกจากงานมาตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ แต่รู้สึกเหมือนทำงานทุกวัน ตอนนี้ร่วมกับเพื่อน ๆ ทำ P.O.S. สำหรับร้านขายยา ที่เพิ่งส่งมอบให้กับลูกค้าไป มีอีก 2 – 3 รายอยู่ระหว่างการนัดหมาย เข้าไปพูดคุย และกำลังจะเพิ่ม Feature & Functions สำหรับงานในส่วนของ operations ทางด้านองค์กร หรือ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าระบบ E.R.P ย่อม ๆ ในส่วนของการจัดซื้อ / Admins / และ ส่วนงานขาย ซึ่งจะทำงานในระบบ Online ทั้งหมด สำหรับตัวเราเองนั้น ชอบที่จะทำ Website เพื่อน ก็ coding ไป กับ project manager สำหรับตัวเราเองนั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการปรับตัว เพราะเคยทำงานเป็นพนักงานประจำ เช้า scans นิ้ว  บางทีคิดและทำงานอยู่ที่บ้านเขียน Contents ปรับแต่งหน้า Website ทำไม่ค่อยออก เลยต้องมาหาสถานที่ข้างนอกทำงานตอนนี้มีสถานที่ที่ชอบ 2 แห่งจะมานั่งประจำ

สถาานที่นั่งทำงานฟรี ๆ
สถาานที่นั่งทำงานฟรี ๆ

1. ห้องอ่านหน้งสือมหาวิทยาลัยรามคำแหง มีดีอย่างไร ( อาจจะเต็มไปด้วยนักเรียนนักศึกษา) แต่นั่นแหละ เขียน contents อยู่บ้านคนเดียว เขียนไม่ออก แต่พอมานั่งที่นี่เท่านั้นแหละ Contents เขียนได้เป็น 10 ๆ หน้า แต่สิ่งที่ต้องเตรียมมาเอง คือ

1.1 ปลั๊กพ่วง เพราะต้องไปนั่งหลังห้อง มีขั้วต่อปลั๊กไฟ ไม่กี่จุด คือต้องไปต่อกับ น้องนักศึกษาเขา

1.2. True wi fi Internet สัญญาณแรงมาก ทำงาน up contents สบาย ๆ ได้เลย

1.3. กินข้าว เข้าห้องน้ำ ก่อน เพราะ ถ้า ไปเข้าห้องน้ำต้องเก็บอุปกรณ์ทั้งหมด พอมานั่งอีกที โต๊ะที่นั่งประจำ จะหายไปก็ได้

1.4. ฟรี แอร์เย็น ไฟ เสียบฟรี

2. ห้องสมุดมารวย

ห้องสมุดมารวย
ห้องสมุดมารวย

ระหว่างเขียน contents ผมยังนั่งในห้องสมุดมารวยที่นี่ ดีมาก คือ แอร์เย็น ปลั๊กไฟ เสียบฟรี และ ใช้ True WI-FI INTERNET ได้เร็วมาก มีทั้งคนเล่นหุ้น คนที่ต้องการอ่านหนังสือ มากันเต็มห้องสมุด รวมถึง ร้านอาหารก็ขายถูก จานใหญ่มาก 35 บาท

สถานที่นั่งยามตกงาน
สถานที่นั่งยามตกงาน

ระยะเวลาตั้งแต่ 8.30 น. จนถึงตอนนี้ 11.00 น. ได้สมาธิ ในการทำงานมากตั้งใจวันนี้มาเขียน contents ด้วย Jquery mobiles และ Bootstrap ในที่สุดก็ทำเสร็จแล้ว

สนุกไปกับมัน
สนุกไปกับมัน

เป็นระยะเวลากว่า 2 อาทิตย์ที่ทำงานทุกวันแบบไม่ได้มองนาฬิกาเลย รู้สึกผมสนุกไปกับมันแตกต่างจากตอนนั่งทำงานใน office บางทีก็เหงาบ้าง ก็ยอมรับความจริงจากนั่งโต๊ะทำงาน แก้งานนิดหน่อยกลับบ้าน ดูนาฬิกาตลอดเวลาเมื่อไหร่จะ 5.30 น. ส่วนเรื่องค้นหาความรู้ใหม่ ๆ เมื่อก่อนคิดว่าไม่จำเป็นเพราะไม่ต้องใช้ ตอนนี้ เรียนทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น android / html 5 / รวมถึง big data รู้สึกตัวเราเองมีค่ามากขึ้นและได้ออกกำลังกายทุกวันอีกด้วย

Webmaster

Anantchai ittiworapong
intsoftware.net

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.