Tablet จำเป็นไหมสำหรับ Sales ? กับ HTC Flyer ให้เครื่องมา Reviews

htc_flyer Reviews การใช้งาน โดย Sales

htc_flyer Reviews การใช้งาน โดย Sales

โดยส่วนตัวในหน้าที่การงานที่ทำอยู่ปัจจุบัน หน้าที่หลักของเราจะต้องติดต่อลูกค้า นำเสนอ Product ของทางบริษัท ฯ รวมถึงติดต่อกับ ผู้บริหาร, ลูกค้าที่สนใจ , เพื่อน ๆ   ซึ่งก็ถือว่าเป็นชีวิตประจำวันตั้งแต่ตื่นเช้ามาจนหลับเข้านอน ตั้งแต่จันทร์ – ศุกร์  สำหรับ  วันเสาร์ อาทิตย์ และ วันหยุด ก็จะเป็นการอยู่กับครอบครัว หรือ เป็นการท่องเที่ยว,เดินทางทำบุญ ตามวัด แล้วอุปกรณ์ Technology ที่เราใช้อยู่ทุกวัน นอกจาก Laptop,Smartphone แล้ว Tablet จำเป็นไหมในชีวิตประจำวัน

เนื่องจากเป็น Staff  เป็น Blogger รวมถึงเป็น Sales ด้วย ซึ่งก็มีโอกาสได้ไปร่วมงาน ของ Blogger HTC DAY ครั้งที่ 2 ที่ร้าน Papaya สีลม ก็ได้  Tablet HTC Flyer มา reviwes จำนวน 1 เครื่อง เป็นเครื่องใหม่แกะกล่อง  เขาให้มา reviews  เราเอง จะ reviews ตัวเครื่อง Spec , CPU, Version อะไร บอกตามตรงทำไม่เป็น ?  รู้แต่อย่างเดียวมันเอามาตอบโจทย์อะไรกับหน้าที่การงานเราในชีวิตประจำวันอะไรได้บ้าง?

ผมเคย Reviews HTC Desire S มาแล้วรอบนึงในระยะเวลา 3 ชั่วโมง ที่เครื่องอยู่กับเรา แต่งวดนี้ได้มาใช้งานมากกว่า 10 วันมันคงมีอะไรมากกว่าครั้งที่แล้วแน่ แต่เราขอใช้แค่เสาร์ อาทิตย์ในวันหยุดนี้พอ ให้เพื่อน ๆ ใน office ได้เอาไปใช้บ้าง

โจทย์ที่ผมจะต้องใช้ในหน้าที่สำหรับ Sales ผมตั้งไว้ก่อนเลย
1.   Office Mobility  (50%) ผมแบ่งการทำงานทั้่งหมดเป็นการทำงานในชีวิตประจำวันคือ
1.1. รับ-ส่ง Emails ได้
1.2. เสนองานในรูปแบบการ Presentations กับลูกค้าได้
1.3. การเข้า Internet เพื่อค้นหาข้อมูลได้
1.4. Contact รายชื่อลูกค้า
1.5. Note การจดบันทึกสาระสำคัญ การประชุม
1.6. ช่วยในการหา office ลูกค้าได้
หลังจากได้เครื่องมาทำการ Charge batt และต้องปรับการตั้งค่าด้วยการ ใช้ account Google เข้าไปกับ android ของ Htc flyer ก็ต้องมีการลงโปรแกรมนิดหน่อย เช่น keyboard, Twitter, file Manager , foursqure, แล้วก็ upload map จาก market  เมื่อเครื่องพร้อมการใช้งานก็มาลุยกันเลย
1.1. ประเด็นการใช้ emails กับ รายชื่อ Contact นั้น  เนื่องจากผมได้ใช้ Google app ทุกอย่าง Emails / Contact / Google Doc / Events/ อื่น ๆ ที่อยู่ใน internet เมื่อเรา sync ข้อมูลทุกอย่าง ที่อยู่ใน Internet ก็จะมาอยู่ใน tablet เราทันที
ข้อดีของ google android
ข้อดีของ google android
1.2. เสนองานในรูปแบบการ Presentations กับลูกค้าได้ ผม copy files powerpoint ไว้ใน mem ของตัวเครื่องแล้วใช้ Polaris Office เปิด สำหรับ htc flyer นั้นมีปากกา มาพร้อมกับ ตัวเครื่องสามารถจด note ที่คุยกับลูกค้า แล้ว copy เข้า Evernote ได้ทันทีเป็นอะไรที่ชอบมากเป็นพิเศษ เพราะการคุยกับลูกค้า และเตือนความจำตัวเอง ไม่ต้องหากระดาษเขียนลงไปบนจอได้เลย

เสนองานใน powerpoint
เสนองานใน powerpoint
ออก Quotations ใบเสนอราคาได้ไหม ก็แค่ เอา Files Quotations ไว้ในเครื่องก็เปิดมา แก้ ส่ง emails ได้เลย

quotations
quotations


1.3. การค้นหาข้อมูลใน internet ไม่พูดถึง เพราะ Tablet เกิดมาเพื่อสิ่งนี้อยู่แล้ว มาดูการนำทาง โดยใช้ google map Tablet นี้ มี GPS ประกอบมาข้างในเลย

แผนที่ในการนำทาง
แผนที่ในการนำทาง

แผนที่ในการนำทางของ htc flyer มีตั้งแต่ Route 66 และ google map ก็ถือว่าแม่นจากที่อยู่ จอภาพใหญ่ดีมองแบบสบายตา
จากโจทย์ข้อ 1 ถ้าคะแนนเต็ม 100 คะแนน ผมให้  80 คะแนนเต็ม เพราะอีก 20 คะแนนการนำเสนอหรือการใช้งานเช่นพิมพ์ทาง Keyboard ยังไม่ถนัด

2. Entertainment  (20%) การถ่ายรูป , การดูหนัง,  ฟังเพลง,  ถ่ายรูปภาพ อัด Video สำหรับการ ดูหน้ง ฟังเพลง อัด Video Android ทุกรุ่นน่าจะ support อยู่แล้วแต่มาดูคุณภาพของรูปภาพ แบบ 5 ล้าน pixel ที่ถ่ายออกมา ผลปรากฏว่า ให้ความรู้สึกชอบแค่ 50% พอ

camera_htcflyer
camera_htcflyer
3.   Social Network (20%) การใช้ Twitter , Facebook , การ update Blog

twitter_facebook
twitter_facebook

Twitter กับ Facebook นั้น ใช้งานได้ดี เหมือนกับ Tablet ออกแบบมาให้รองรับสิ่งนี้ 100 % ผมให้ 100 % เต็มสำหรับใช้ social network

แก้ไขใน blog จะดีกว่า
แก้ไขใน blog จะดีกว่า

การแก้ไข blog น่าจะช่วยได้เยอะถ้ามีการ comment ใน blog และต้องการตอบโดยทันที แต่ถ้าเขียนใหม่นั้น ต้องมีการ Crop รูป ซึ่งเราเองไม่ถนัดในการ crop รูปใน Tablet

4.   Investment (10%)  ต้องช่วยในการลงทุนได้ หรือ ซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ได้
เริ่มต้นด้วยการดูหุ้นทั่วโลกผ่าน Stock ของ Android อันนี้ ปกติส่วนใหญ่ ก็ใช้อยู่ใน htc desire

stock_android Program
stock_android Program

ต่อมาคือการซื้อขายหุ้นผ่าน Set trade จะทำงานได้ดีไหมเวลาอยู่ข้างนอก

settrade_program
settrade_program

ลองดูแบบ Real time  กันในชั่วโมงซื้อขายจริง ว่าตอบโจทย์หรือไม่ (มันตัวเล็กมากเวลา มี Keyboard ขึ้นมา)

settrade2
settrade2

ให้คะแนนการซื้อขายหุ้น ประมาณ 40 คะแนน เนื่องจากตัว Keyboard เวลาจะใช้มันจะทำให้ หน้าจอ Streaming มันย่อขนาดลงมาทำให้ใส่ ตัวย่อหุ้นไม่ถนัด แต่ก็ใช้ซื้อขายหุ้นได้

บทสรุปของการใช้งาน จากการตอบโจทย์ทั้ง 4 ข้อแล้ว ใน 100 คะแนน ผมให้  70 คะแนน สำหรับการทำงานนอกสถานที่ในการเข้าถึงข้อมูลทางด้าน internet, Social network , ฟังเพลง , ดูหน้ง , ใช้แผนที่ แต่อีก 20 คะแนน นั้นการแก้งานการทำงานแบบแก้ไขรูปภาพ วิเคราะห์งานหนัก ๆ ยังไม่เหมาะเท่าที่ควร

ถ้าคิดว่า Tablet ช่วยงานเราได้มีไว้เถอะครับ 1 เครื่องเพื่อการติดต่อสื่อสารที่ดีขึ้นกับ บุคลิกภาพในการเข้าสังคม

เป็นการ Reviews ใน 2 วันกับการใช้งานจริง

ก็แค่ Sales คนหนึ่ง ? ในการทำงานมามากกว่า 10 ปี คิดเห็นในแง่ของการใช้งานเป็นหลัก
อนันตชัย อิทธิวรพงศ์
Webmaster
www.idea2mobile.com

พื้นที่โฆษณา ด้านล่าง สนับสนุนโดย google



Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.