บทชีวิตเดินทางมาสู่เส้นชัยแล้ว กับการตัดสินใจลาออกอย่างเป็นทางการ

ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยก้าวแรกเสมอ
ทุกอย่างเริ่มต้นด้วยก้าวแรกเสมอ

ลู่วิ่งในสนาม 400 เมตร มันก็เหมือนชีวิต 1 ปี = 100 เมตร 4 ปี มันก็เท่ากับ 400 เมตร วันนี้ได้วิ่งมาครบ 1 รอบสนาม สำหรับผมแล้วถือว่าระยะเวลาประมาณนี้คือการเรียนจบหลักสูตรปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ เพียงพอที่จะเดินออกไปสู่โลกภายนอก ในการหาสนามวิ่งแห่งใหม่ ที่พื้นผิวถนนอุปสรรคอาจจะไม่เรียบและขุรขระได้ตลอดระยะทางที่วิ่ง แต่ถ้าวิ่งอยู่ในสนามเดิมมันจะวนเวียนกับภาพเดิม ๆ ที่โลกภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงไปไม่มาก็น้อย การตัดสินใจครั้งนี้ยากพอสมควรกับความผูกพันในองค์กร แต่เมื่อมีสติ พิจารณาจากสิ่งกฏของ 3 สิ่งนี้แล้ว เป็นการพิจารณาที่เลือกทางเดินของตัวเองดีกว่า

กฏ 3 ส่วนของการดำรงชีวิต
กฏ 3 ส่วนของการดำรงชีวิต

ความรู้สึกก่อนตัดสินใจลาออกมันมีหลากหลายเหตุผล อาจจะแยกออกมาเป็นกฏ 3 ส่วนของการดำรงชีวิต ชีวิตจะหล่อเลี้ยงไม่ได้ถ้าขาดกฏส่วนแรก คือ ชีวิตในการทำงาน การทำงานได้ปัจจัยในการเลี้ยงชีพ เพื่อที่จะมาเป็นส่วนที่ 2 คือชีวิตส่วนตัว ที่จะได้ดำรงอยู่ด้วยปัจจัย 4 และ ก็เผื่อแผ่ไปยัง ส่วนที่ 3 คือชีวิตครอบครัว ผมให้ความสำคัญทุกส่วนของชีวิต อาจจะมีส่วนใดส่วนหนึ่งของวันนี้ที่มันมีปัญหา และทำให้กฏ 3 ส่วนเริ่มเดินต่อไปไม่ได้  สิ่งเดียวที่แก้ไขได้ ต้องใช้ สติ สมาธิ และ ปัญญาในการแก้ปัญหา

เชื่อว่าชิวิตมันต้องเดินหน้า

ชิวิต  8 ขวบ วิ่งขายเรียงเบอร์ เรียนมัธยมต้น ขายเต้าทึงส่งเสียตัวเองเรียนตั้งแต่ ม 3 จนจบปริญญาตรี  พนักงานเก็บจาน คนหนึ่งใส่ชุดนักเรียน ในห้าง The Mall ไม่ว่าจะเป็น Food Bay food Plaza ขณะที่อายุเท่ากันสมัยนี้ มี computer ใช้ ต้นทุนการใช้ชีวิตต่างกัน ทำให้เรารู้สึกอดออม อดทน น้ำตา หล่อเลี้ยงทุกอย่างกว่าจะมาถึงในวันนี้  ผมเชื่อว่าทุกก้าวย่างที่เราเดินเราเดินแบบมีสติ และ เหตุผลอันสมควรที่เราได้ทำ วันเวลาข้างหน้าจะเป็นบททดสอบในชีวิตที่ดีอีกบทหนึ่ง

Tentative สำหรับกำหนดการ คือวันสุดท้ายวันที่ 31 พฤษภาคม 2555

ด้วยความเคารพลูกค้าทุก ๆ ท่านและบริษัท Tarad Solution จำกัด ที่ให้โอกาส

นายอนันตชัย อิทธิวรพงศ์
0866188111
Email : anantachai@idea2mobile.com

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.