เก็บตกจากงาน #Bugdaybangkok2012 ได้อะไรค่อนข้างเยอะ

#Bugdaybangkok2012 คืออะไร ? วัตถุประสงค์ทำอะไร มีอะไรให้เรียนรู้ รบกวนดู Video Clip แนะนำจะเข้าใจรายละเอียดของงานทั้งหมด งานนี้จากอดีตเดิมเป็นพนักงาน Tarad Solutions Sales เกี่ยวกับ Software /Development  ซึ่งก็ปิดลูกค้าได้หลายราย ดู Portfolio ได้ที่ www.idea2mobile.com มาฟังวันนี้ เราข้ามขั้นตอนไปเยอะมากสำหรับ คำว่า คุณภาพ (Quality) อาจจะอยู่ในสายงาน Sales ซึ่งต้องเอาปัจจัยทางด้านราคา (Price) ของลูกค้าเป็นตัวตั้ง ทำให้ Software ที่ใช้งานหรือเขียนออกมาไม่ได้เป็นไปตามมาตราฐานที่เขาใช้กัน

Bugdaybangkok2012
Bugdaybangkok2012

ผมเข้าเรียนกับ ดร.ศศิพร อุษณวศิน ผอ.หลักสูตร ป.โท ของ มหาวิทยาศรีปทุม  อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับเริ่มต้นของการรับ Requirement ของทางลูกค้า /Solution ของใช้ IT เข้าไป Support กับ User  รวมถึงวิธีการแก้ปัญหาต่าง ๆเพื่อให้เกิดความพอใจระหว่างลูกค้า และ ทางเราผู้พัฒนาโปรแกรม โดยเกิดข้อโต้แย้งน้อยที่สุด

bugdaybangkok2012
bugdaybangkok2012

อาจารย์ท่านอื่น ๆ ที่ได้ไปเก็บความรู้มารวมถึงห้องอื่น ๆ ก็สรุปตรงกัน คือ การพัฒนา Software ไม่ว่าจะเป็น Website หรือ เกี่ยวข้องกับธุรกิจ Quality มีความสำคัญอย่างยิ่ง การเกิด Bug เป็นสิ่งที่เกิดความสูญเสียอย่างใหญ่ วิธีการแก้ปัญหาไม่ให้มี Bug  ก็คือความสำคัญของการ Test  ต้องผ่าน QC ให้ได้ เป็นการเก็บตกจากงาน BugdayBangkok 2012 ในครั้งนี้ ขอขอบคุณผู้จัดงานหลาย ๆ ท่านที่ได้ Share ความรู้ในครั้งนี้

***พื้นที่สนับสนุน Website ติดต่อ 0866188111****

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.