เก็บตก Advance Google Analytics จาก อบรม Tarad.com 25/5/55

google_analytics
google_analytics

เป็นการเรียนนอกรอบที่บอกได้คำเดียวว่าไม่ไป จะเสียดายมาก กับ วิทยากร @Nuttakorn ที่เต็มเปี่ยมไปด้วย Tool ของ Google Analytics ถึงแม้ว่าจะเคยใช้งาน แต่บอกคำเดียวว่าผิวเผินมาก กับ การลงรายละเอียด Detail วันนี้ ยังทำความเข้าใจได้ไม่หมดเพราะแต่ละศัพท์ที่เอามาบอก ต้องลงมือทำจริงถึงจะบอกได้ว่า มันช่วยวิเคราะห์ตัวเลขและนำไปใช้จริงได้อย่างไร

google_analytics
google_analytics

น้องให้ความรู้แบบเยอะมาก แต่ ผมเองต้องบอกได้ว่า รับได้เพียง 40 % จากสิ่งที่น้องเขาค้นข้อมูลหามาให้ แต่ทุกอย่างต้องเริ่มจากตัวเรา เข้าไปเล่น และ เรียนรู้จากเครื่องมือของ google_analytics ที่ให้มา

google_analytics2
google_analytics2

เพิ่งเข้าใจกับคำว่า Branded คือ กับ Non Branded แบบ ลวก ๆ คือ  Branded คือ ชื่อบริษัท ฯ เครื่องหมายทางการค้า ที่ User อาจจะจำชื่อเราได้ แล้ว พยายาม search เข้ามาใน google ทำให้ มีการค้นหา แบบ Direct ค่อนข้างสูง ถ้าจะให้ดีควรจะ focus Non Branded เพราะว่าจะได้กลุ่มลูกค้า จาก Keyword อื่น มากขึ้น

google_analytics3
google_analytics3

เจอ Slide แบบ Geeks นี้ ลมแทบจับ  Hard code เข้าไปยัง google analytics เพื่อวัดผลจากยอดขายของ E-Commerce ว่าเข้ามาในหน้านี้เท่าไหร่ ตัดสินใจซื้อเท่าไหร่  Goal ที่ตั้งเป้าไว้ ได้เป็น สัดส่วน กี่ % ต้องขอขอบคุณ @pawoot หัวหน้าเก่า และ น้อง @Nuttakorn วิทยากรวันนี้จริง ๆ ครับ [wzslider autoplay=”true” info=”true” lightbox=”true”]

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.