ขุนช่างเคี่ยน พญาเสือโคร่ง หรือ ซากุระเมืองไทย

Trip ท่องเที่ยวปีใหม่ของทาง Website ตะวันยิ้มแฉ่งดอทคอม 6 วัน 5 คืน ที่ทางผมตัดสินใจร่วมเดินทางไปกับกลุ่มทีมงานคณะอีำก 20 คน บอกได้คำเดียวว่าสนุกและคุ้มมากกับราคาต่อคนที่เสียไป 5,000 บาทต่อคน ถือว่างานนี้ขอบคุณพี่อัฐ คมฉาน ตะวันฉายหัวหน้าคณะทัวร์ ด่าตรงไปตรงมา ซึ่งถือว่าสุดยอดของการเดินทางในครั้งนี้ เราทำอะไรบ้างใน  6 วัน 5 คืนที่ผ่านมา

30 ธันวาคม 2551

เราออกเดินทางจาก Lotus ลาดพร้าว เวลาประมาณ 3 ทุ่มด้วย Trip นี้ประมาณ 20 คน กับรถตู้ 2 คัน กระบะ 1 คัน เราถึงเชียงใหม่กันประมาณ 9 โมงเช้า

31 ธันวาคม 2551

ขุนช่างเคี่ยน พญาเสือโคร่งบาน

เราเหมารถกระบะ 2 คัน จากทางขึ้นดอยสุเทพ เพื่อขึ้นดูความสวยงามของ ดอกพญาเสือโคร่งหรือ ซากุระเมืองไทย ด้วยระยะทางที่แสนโหดมาก คนเยอะ กลิ่น ครัท เบรค เหยียบกันเหม็นตลบอบอวน แต่ก็คุ้มได้ถ่ายรูปที่แสนงดงาม หลังจากนั้นเราลงจากดอยแล้วเราเดินทางกันต่อไปที่ขุนแม่ยะ เพื่อพักค้างคืนซึ่งเราเดินทางถึงประมาณ 3 ทุ่มกว่าแต่เข้าไปไม่ได้เนื่องจากทางอันตรายและนักท่องเที่ยวเยอะมากผลสุด ท้าย พี่อัฐ ใช้ความสนิทสนมกับเจ้าหน้าที่ ขับรถต่อไปกลางเต้นท์ที่ น้ำพุร้อนท่าปาย ได้กลางเต็นท์แล้วหลับที่นี่อีก 1 คืน

น้ำพุร้อนท่าปาย

1 มกราคม 2552

สี่แยกปายหนาว

สวัสดีปีใหม่ตื่นเช้าตู่ไปใส่บาตร ที่ตลาดเมืองปาย เดินเล่นกินขนม ซื้อของกะไว้ว่าจะไม่ได้เข้าปายแต่ก็ได้ไปเมืองปายในปีใหม่นี้ ผู้คนมาเที่ยวเยอะมาก ถึงมากที่สุด เรากินข้าวกลางวันเรียบร้อยแล้วเดินทางไป ซ่อม ขุนแม่ยะต่อเนื่องจาก Trip นี้ ขุนแม่ยะ น่าจะเป็นตัวเอก ในการถ่ายรูป ดอกพญาเสือโคร่งบาน  เราไปถึงช่วงบ่าย อุณหภูมิ ตอนนี้แทบบ้าตาย ประมาณ 8 – 9 องศา มื้อนี้ได้กินข้าว ไข่เจียว กุ้นเชี้ยง และ ยาดอง ของทางพี่ยะ ที่พี่จุ๋มปรุงให้ กว่าจะหลับได้ เล่นเอาแทบแย่

ขุนแม่ยะที่เรารอคอยไม่ได้ถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นเลย เนื่องจากฟ้าิปิดตลอดภาพออกมาเลยแย่ ๆ

ขุนแม่ยะ

2 มกราคม  2552

เราเดินทางลงขุนแม่ยะ เพื่อไปที่ดอยอ่างขางต่อ งานนี้สภาพร่างกายเริ่มปรับตัวได้แล้ว อุณหภูมโดยเฉลี่ย 8 องศาเช่นเดิม แต่ได้อาบน้ำแบบเต็มที่ที่โรงเรียน และมีกิจกรรมตอนกลางคืนได้ดูด้วย เราหลับกันที่นี่อีก 1 คืน

ดอยอ่างขาง

กิจกรรมชาวดอย

3 มกราคม 2552

ก่อนลงอ่างขางเราไปชายแดนไทยพม่าต่ออีก  3 กม. อากาศหนาว และ ดีมากหลังจากนั้น

ชายแดนไทยพม่า

เราเดินทางลงขุนแม่ยะ ขึ้นดอยผ้าห่มปก งานนี้หนาวกว่า ดอยอ่างข่างมาก เนื่องจากดอยนี้อยู่จุดสูงสุดของประเทศไทยเป็นอันดับ 2 รองจากดอยอินทนนท์ สูงสุดที่วัดได้จาก GPS ส่วนตัว ประมาณ 1917 เมตรจากระดับน้ำทะเล ระหว่างทางเอารถ 4X4 ขึ้นไปฝุ่นเยอะมากนั่งไปประมาณ 20 กิโลเมตรจากสวนส้ม

ดอยผ้าห่มปก

4 มกราคม 2552

เราลงจากดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง จังหวัด เชียงใหม่ กลับ กทม. ก่อนถึงเชียงใหม่แวะ ไปที่ กาดเมืองผี ได้ไปเห็น ของจริง จากนิตยสาร อสท. ล่าสุด  หลังจากนั้นก็ไปแวะวัด อีก 1 วัดสวยงามมากแต่ยังสร้างไม่เสร็จดี ถ่ายรูปเรียบร้อยแล้ว เดินทางกลับ กทม. ตอนนี้ถึง ตัวเมืองเชียงใหม่ก็ บ่าย 3 โมง เราถึง กทม. กัน ตี 1 ครึ่ง แล้วแยกย้ายกันกลับบ้าน

กาดเมืองผี

ต่อด้วยอีก 1 วัด จำชื่อวัดไม่ได้ระหว่างทางที่สวยงามมากเข้าไปถ่ายรูป

ภาพถ่ายต่าง ๆ อีกมากมายจะพยายามไปใส่ไว้ใน Gallery ที่ http://picture.idea2mobile.com

Comments

comments

3 thoughts on “บันทึกการเดินทาง 6 วัน 5 คืน ขึ้นเชียงใหม่ไปกับ ตะวันยิ้มแฉ่งดอทคอม”

1. สวยจังฮู้…………. เสียดายจัง ตอนไปปาย ดอกซากุระยังไม่บาน …เจอกันใหม่ปีหน้านะ

2. ีปีนี้ได้ไปกับตะวันยิ้มแฉ่งอีก 1 รอบ จะเอารูปมาลงอีก ดีใจจัง