CRM (Customer Relation Management)

ตื่นเช้ามาพร้อมกับความสดชื่นจากที่เขียน Blog ไว้จะพัฒนา CRM สำหรับคนทำงานทางด้าน Sale วันนี้ก็ได้เวลา เปิด Web Board ของตัวเองขึ้นมาก็ทำคู่มือการใช้้งาน เนื่องด้วยคนอาจจะได้รับไปแล้วไม่มีการแนะนำอาจจะใช้งานไม่เป็น ซึ่งก็เป็นความตั้งใจไว้ว่าถ้าแจกไปเยอะ ๆ แล้วในอนาคต จะทำทีมของ Sales ขึ้นมาเพื่อสอนรุ่นน้องที่ต้องการเข้ามาใน สายงานอาชีพ Sales และให้รู้จักการทำ CRM กับทางลูกค้า ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์กับองค์กรที่คุณอยู่เอง และ สำหรับตัวคุณเอง เข้าไปที่นี่นะครับ http://board.idea2mobile.com/index.php?topic=59.0

จบจากงานศพแม่แล้ว ผมเองตอนนี้ก็ยังตกงานอยู่ คิด ๆ แล้วก็ขำตัวเองเหมือนกันนะ ทำ Program แจกแต่ตกงาน แล้วใครจะเชื่อถือ ก็ตั้งใจไว้ว่าจะสมัครงานทางด้าน Sales ต่อไป อีก ไม่รู้ว่าองค์กรไหน พอรับผมเข้าไปทำงานได้อีกหรือเปล่า Resume ผม click ตรงนี้นะครับ ถ้าได้ทำงานในองค์กรใดองค์กรหนึ่ง ความตั้งใจต่อไปคือ การพัฒนาองค์ความรู้ทางด้าน Sales ออกมาให้เป็นรูปธรรมมีการสอนการทำ Proposal , การทำ Presentations , และ การเสนอมุมมองความคิดให้กับองค์กร แต่เน้นเฉพาะด้านครับ Sales ขายตรง หรือ ขายสินค้าอื่น ๆ อันนี้ ไม่ขอยุ่งครับ แต่จะเน้นทางด้าน Solution E-commerce หรือ Solution Corporate web base เป็นหลัก เนื่องจากว่ามันเป็นการพัฒนามุมมองต่อยอดให้กับองค์กรในอนาคต และให้เกิดการจ้างงาน ซึ่งก็ถือว่าเป็นการช่วยเหลือคนหลาย ๆ คนที่ยังตกงานอยู่เหมือนกับผมเอง เข้าใจความรู้สึกดีแท้

สิ่งที่อยากจะทำอีกอย่างหนึ่งของสังคมอาชีพ Sales ที่หวังไว้คือสังคม ของการให้ครับ เรื่องการทำบุญ หรือ การให้สิ่งของบริจาคทานนั้นถือว่าจำเป็นอย่างยี่งในสายงานอาชีพ Sales ถ้ามีรายได้จากเงินเดือน หรือ Commission ควรจะให้กับ คนที่เขายังต้องการนะครับไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาล, คนชรา , หรือ วัดที่ผมรักและทำบุญให้ตลอด 3 เดือนครั้งคือวัดพระบาทน้ำพุ ครับ

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.