เพิ่งเข้าใจคำว่า รางวัลของชีวิต ก็วันนี้แหละที่มาออกงานที่ SCB สำนักงานใหญ่

ไปออกงานที่ SCB รัชโยธิน
ไปออกงานที่ SCB รัชโยธิน

Update เรื่องราวหลังจากตื่นเช้าขึ้นมาในวันที่ 6 มิ.ย. 56 หลังจากไปออกงานที่ SCB สำนักงานใหญ่ เมื่อวาน รวมถึงวันนี้ก็ต้องไปอีก รวมถึงไปที่เมืองทองธานี ในการเก็บบรรยากาศ TTM Plus ซึ่งจะมาเขียน Blog ในวันพรุ่งนี้

ผมเพิ่งเข้าใจ กับคำว่า รางวัลของชีวิต  ก็วันนี้ อาจจะเป็นปมด้อยในสมัยเด็กจนถึงวันนี้ คือความไม่มี ชีวิตติดลบ การไม่กล้าใช้เงิน การกลัวที่จะกลับไปเหมือนอดีตที่ต้องกระเสือกกระสนหาเงินมาเรียนมากินข้าว รวมถึงความตั้งใจในการซื้อมอไซค์คันใหม่ให้กับตัวเอง ณ วันนี้ก็ยังตัดสินใจไม่ได้ เพราะกลัวภาพในอดีตที่ยังมาหลอกหลอนตลอดเวลา

Mercedes-Benz Starflag
Mercedes-Benz Starflag

การออกงานวันนี้ ผมไม่เคยขาย Mercedes-Benz ไม่เคยเรียนรู้ ไม่เคยขับ ไม่คิดว่าชีวิตนี้จะได้นั่งรถยนต์หรูในระดับนี้  แต่เมื่อวานไปลองให้รายละเอียดดู กับ กลุ่มลูกค้า ผมเจอหลาย ๆคำถาม หลาย ๆความรู้สึก ของ คนที่เป็น Fan Club / คนที่ตั้งใจจะซื้อ / คนที่รอคอย / คนที่ติดตาม ทำให้เราแทบอึ้ง เราไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลยในชีวิตเลย

1. กลุ่มเป้าหมายที่เป็น Fan รอการติดตาม การเปลี่ยน Minor Change รถที่รอคอย เข้าเมื่อไหร่ ?

2. กลุ่มเป้าหมายที่ต้องการซื้อเป็นรางวัลให้ตัวเอง มันคือความภูมิใจทั้งชีวิตที่อยากจะครอบครอง

3. กลุ่มเป้าหมายที่มีเป็นผู้บริหารในระดับสูง ที่มองการ Upgrade รุ่นของการใช้งานที่มีอยู่

จากความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย มันกลั่นกรองออกมาบ่งบอกความรู้สึกว่า Brand รถยนต์หรู มันคือ สิ่งที่คุ้มค่า สิ่งที่ควรได้รับการได้ครอบครอง สิ่งที่คิดว่าการได้ทำงานหนักมาทั้งชีวิต มันคือสิ่งที่ดีที่สุด สิ่งที่ตอบโจทย์ความฝัน ( โดยให้มองผ่านคำว่าราคาไปได้เลย)

Mercedes-Benz Starflag
Mercedes-Benz Starflag

อย่างน้อยมันก็เป็นแค่ภาพ ในครั้งหนึ่งของชีวิต ที่ผมเองได้เข้าไปสัมผัส แบบใกล้ชิด จากคนที่ต้องหาเช้ากินค่ำ ไม่เคยคิดว่าจะได้นั่งรถ Benz สารภาพว่านี่คือครั้งแรกของชีวิตจริง ๆ และ ก็ไม่คิดจะครอบครอง  สิ่งที่ผมอยากได้ที่สุดในรางวัลชีวิตของตัวเอง คือ BigBike ต่อจากนี้ไปก็คงจะต้องมาละลายจิตใต้สำนึกข้างในที่ละขั้นละ ว่า การจ่ายเงินก้อน แล้วไม่คิดมากจะทำได้ไหม

 

Best Regard;

Anantachai

 

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.