ทริปลุงโทครั้งแรก ปั่นจักรยาน 100 กว่าโล ลาดพร้าว – พระนครศรีอยุธยา

Trip ปั่นจักรยาน 100 โล
Trip ปั่นจักรยาน 100 โล

หลังจากซื้อเสือหมอบมาไม่เกิน 1 เดือนก็เข้าไปใน Web Thaimtb เจอกระทู้  ลุงโทและน้าทิมฝึกน้องใหม่  100 กิโล โหมันวัดใจกันเกินไปหรือเปล่าเนี่ย ทุกอย่างในสมองถ้าลงชื่อ คือ ไม่น่าจะทำได้แน่ แต่ ขอลองสักครั้ง ด้วยการลงชื่อ ไปคนเดียว เพื่อไปรวมกลุ่มกับ Trip นี้ มีระยะเวลา ประมาณ 15 วันในการเตรียมความพร้อมตัวเอง คือ เข้า Fitness และ ฝึกปั่น Endurance  ให้มากกว่า 1.30 ชม. ก่อนวันเดินทาง 16 พ.ย.2556 ที่ ออกตัว Work Point

วันแห่งฝนตก 16 พ.ย. วัดใจตอนเช้าว่าจะไปหรือไม่ ?  ในใจคิดถอดล้อหน้าขึ้น TAXI ถ้า Taxi ไม่รับคือกลับบ้าน แต่เรียกแล้ว TAXI โอเค แต่ไปส่งไม่ถึง ไปแค่ IT Squre แค่นั้นเพราะทางไป Work Point ไม่รู้จัก สรุปเห็นคนปั่นกันทางยาวไป ถามว่าไป Work Point ไหม เขาบอกกำลังปั่นไป ก็ใส่ล้อหน้า จ่ายตังค์ค่า TAXI 200 บาท ปั่นไปประมาณ เกือบ 10 โลได้มั้งถึง Work point จัดการ กินข้าว ก่อน เข้าห้องน้ำ Warm ร่างกาย ฟังกฏ กติกา มารยาท พร้อมทั้งสายฝน โปรยลงมาไม่หยุด ในใจคิดจะปั่นยังไง ฝนก็ตก

เรา Start ออกตัวจาก Work Point เวลา 8.45 น. ลุยฝน ช่วงแรก ฝนไม่มีทีท่าว่าจะหยุด ไปเรื่อย ๆ ปั่นตาม ๆ กันไป พอดี มีภาพจาก Thai MTB เราไป Save มาซะหน่อย

 

Trip 100 โล กับลุงทิม
Trip 100 โล กับลุงทิม

 

มีภาพผมด้วย ดีใจสุด ๆ กับการปั่นท่ามกลางสายฝน

trip 100 โลลุงทิม
trip 100 โลลุงทิม

เราไปถึงอยุธยาไม่เกิน 13.30 น.มั้งถ้าจำไม่ผิด แวะพักถ่ายรูป พักผ่อนตาม อัตถภาพ แล้วฟังการปะยาง จากลุงทิม

trip 100 โลลุงโท
trip 100 โลลุงโท

ขาปั่นกลับ แวะวัดไชยวนาราม ออกซอยวนไปวนมา แล้วข้ามแพ ทีนี้ เริ่มมาคิด รถเลอะ โคลนขนาดนี้ TAXI ไม่รับแน่ เอาไงหละ ในใจคิดตลอดกับถึง Work Point ปั่นไปเรื่อยๆ เจอสามล้อ แล้วโบกเรียกแล้วกันเว้ย

ภาพตอนลงแพ ไม่ได้ถ่ายไว้ เสีย 5 บาท คิดว่าผมเป็นชุดแรก ที่ได้ลงเรือ หลังจากข้ามฟากแล้ว คือการปั่น ตามแรงขา ไม่จำเป็นต้องรอกัน ในใจคิดไม่อยากให้มืดกลัวหารถกลับลำบาก ก็เลยซัดมา AV 29 – 32 มาโดยตลอด มาถึง Work Point ประมาณ 16.30 คิดว่าเป็น 20 คนแรกที่มาถึงก่อน ก็เลยถามว่ามีใครไป IT Sqaure ไหม มี 1 คนกำลังจะปั่นกลับ ก็เลยให้เขานำทาง มาถึงประมาณ 17.20 น. เอาไง ดีหละ โชคดี เจอพี่คนนี้

Trip 100 โลลุงทิม
Trip 100 โลลุงทิม

 

คนที่ขับเสือภูเขา เขาปั่นมาถึง แล้วบอกจะไปลาดพร้าว วังหิน ก็เลยติดสอยห้อยตามพี่เขา ไป พาไปยกรถจักรยานข้ามสะพานลอย ตรงโรงพยาบาลวิภาวดี แล้วปั่นไปทางวังหิน งานนี้เลยขี่ยาวถึง บ้านลาดพร้าว 101

สรุป Trip นี้

1. สนุก เหนื่่้อย วัดใจตัวเองตลอด เวลาทำได้ แล้ว มันปลึ้มปิติ ในใจ มีความสุข แบบบอกไม่ถูก

2. Batt Iphone หมดไปตั้งแต่ 120 กิโลเมตร แต่ไปดู ไมล์จักรยาน เริ่มจาก 248 มาถึงบ้าน 398  ประมาณ 150 กิโลเมตร เป๊ะ

3. เผาผลาญพลังงาน  5215  แคลรอรี่ และเผาผลาญไขมัน ไป 612 กรัม วัดตั้งแต่ เอา Heart Rate ใส่ตั้งแต่ออกจากบัานจนถึงบ้าน

4. กลับจาก Trip นี้ มีสติ คิด ละเอียดรอบคอบ มากกว่าเดิม ระยะทางไม่เกินขี่ไปเรื่อย ๆมองไปข้างทาง มีธรรมชาติ ให้ดูนี่ ฟิน มาก

5. ปวดน่อง ปวดขา แต่ไม่เป็นไข้ ทั้ง ๆที่ตากฝน เสื้อ เลอะโคลน จักรยาน ไม่ต้องพูดถึง ตืนเช้ามา ชำแหละจักรยานมาล้าง แล้วหยอดน้ำมัน

6. ความเชื่อในใจที่คิดว่าทำไม่ได้ วันนี้ได้ทำลายลงไปละ ค่อย ๆ ไป ยังไงเป้าหมายมันต้องถึง อย่าเพิ่งกลัวไปก่อน

[wzslider autoplay=”true” transition=”‘slide'” info=”true”]

Trip ลุงโท 100 โล

ขอบคุณ Trip ลุงโท น้าทิม และ Staff อื่น ๆ ที่จัดงานนี้ แล้วเราได้ไปร่วม สนุก มัน เหนื่อย ทุกรสชาติในวันเดียว

Webmaster

Anantachai

**********************************************************************************************************

พื้นที่โฆษณา

 

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.