3 สิ่งที่เริ่มได้ หลังจากฝึกจิตกรรมฐานของตัวเอง…..

กรรมฐานที่สัมผัสได้
กรรมฐานที่สัมผัสได้

ในรอบ 5 เดือน ที่ว่างเว้นจากงานประจำ 2-3 เดือนแรก เป็นการเดินทางร่วมกันกับเพื่อน ก่อนจะถอนตัวออกมาด้วยหลายเหตุหลายปัจจัย จนกระทั่งออกมาทำเองในการพัฒนา Website ก็ยังไม่ได้ดังหวัง มีสิ่งหนึ่ง ที่ช่วยทำให้หายเครียดและวิตตกกังวลว่าจะเอายังไงดีกับชีวิตในวันพรุ่งนี้….. สิ่งหนึ่งที่ทำได้แล้วปลดทุกอย่างที่คิดออกจากหัวคือการเข้าไปทำกรรมฐานในห้องพระ…

เป็นสิ่งที่แปลกสำหรับตัวเอง …. ภาษาอังกฤษ เรียนแทบตาย ผมยังพูดได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ คาถาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น พระคาถา ชินบัณชร คาถาพุทธชัยมงคลคาถา อันเชิญเทวดา หรือ การเข้ามโนยิทธิ ตามแบบของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ผมท่องไม่เกิน 5 ครั้ง ปิดหนังสือแล้วก็ท่องตามได้ทั้งหมดทุกคาถา… แล้วมีสิ่งหนึ่งที่ชอบทำก็คือ การนั่งสมาธิ แล้วก็ใส่บาตรทุก ๆ วันเสาร์มาเกือบ 7 – 8 ปีแล้ว

ผลที่ได้จากการฝึกจิตกรรมฐานในรอบหลาย ๆ ปี  เอามาเล่าให้ฟัง จากเมื่อก่อนเขาบอกว่า มันเห็นภาพ หรือ อะไร เอาจากประสบการณ์ของตัวเองเลยละกัน  3 สิ่งที่เริ่มได้หลังจากปฏิบัติด้วยตนเอง

1.  พระเครื่องดิ้นได้ 

เรื่องนี้อาจจะเป็นเรื่องแต่งหรือโกหก ขึ้นอยู่กับการพิจารณากันเอง หลังจากนั่งกรรมฐานกำหนดลมหายใจ แล้ว กำหนดจิตไปที่พระเครื่องกำไว้ที่มือ อยากลองของนะ ทีแรก ว่าพระเครื่องมีพุทธคุณ ขอให้สัมผัสได้ นั่นแหละครับ หลวงปู่ปานที่ผมห้อยคออยู่ ก็มีความรู้สึกว่า ขยับในอุ้งมือให้รู้สึกได้

2.  จิต ลึกลงไปได้อีก 1 จิต

20 นาทีแรก จะเห็นแสงสว่างเต็มหน้า ทั้ง ๆที่ปิดไฟ ในห้องพระให้มึดสนิท จะลงไปสู่อีกจิตหนึ่งได้  แต่มันนิ่งอยู่แค่นั้น ไปไหนต่อไม่ได้แล้ว (ไม่รู้มันคืออะไร ?)

3.  เมื่อก่อนนั่งแล้วเห็นภาพนุ่นภาพนี่ ตอนนี้ นิ่งแทบไม่รู้สึกอะไรเลย จิตอยู่ปลายจมูก ไม่อยากไปไหนเลย

 

ขอบันทึกไว้ใน Blog เผื่อเจอคนปฏิบัติ เข้ามาชี้แนะ ว่าถึงจุดนี้แล้ว ไปยังไงต่อ จะได้ทดลองเดินทางกรรมฐานตัวเอง … หรือว่า อนาคตเรา คงจะไปบวชในวัดป่า แล้วไม่สึกเลยมั้ง

 

Webmaster

Anantachai ittiworapong

 

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.