รับมือกับปีชงแบบมีสติ.. เจ็บตัว เสียเงินเสียทอง ต้องรีบปล่อยวาง

รับมือกับปีชง
รับมือกับปีชง

เป็นคนเกิดในปี 2517 บ้างก็ว่าปีขาล แต่ไปแงะปฏิทิน วันเดือนปีเกิด ที่เก็บไว้ เราเกิดข้างขึ้น 12 ค่ำเดือน 4 ปีฉลู ก็นึกว่าปีที่แล้วหาเงินไม่ค่อยได้น่าจะชงจบไปแล้ว แล้วก็คิดว่าผ่านไปแล้ว เข้าสู่วันที่ 13 เมษายน ปุ๊บจากที่เคยขี่จักรยานมา 2 ปีกว่า แบบช้า ๆ มีสติไม่เคยมีเหตุจักรยานล้ม ก็ไปลื่น ๆ แบบงง ว่าลื่นได้อย่างไร ผลสุดท้ายก็เจ็บตัว สัญญาณมันเริ่มมาแล้ว…

ปีชง แบบมีสติ
ปีชง แบบมีสติ

โบราณเขาบอกว่า ถ้าปีชง จะกะทบ กับ ร่างกาย ทรัพย์สินเงิน ทอง หน้าที่การงาน และจิตใจ …

เจ็บตัวจากร่างกาย สัญญาณมาแล้ว ก็มามีเรื่องไม่สบายใจ กับเรื่องเงินทอง

ธนาคารไทยพาณิชย์

ตู้มีเป็นหมื่นตู้กระจายทั่วประเทศ คนก็กดกันไม่มีปัญหาอะไร แต่ ดันมาโดนที่เรา …… ที่สำคัญ กดเงินไม่ออก ก็เป็นช่วงวันหยุดยาวอีก ตาม Process คือ 2 วัน ก็แก้ปัญหาได้ละ แต่นี่  รอ 5 วัน ถ้า Bank แจ้งมาว่า เงินไม่ได้เพราะมีคนอื่นเอาไป นี่คงเป็นสัญญาณชงแบบ เอ้าแล้วเรา จะมีอะไรไม่ได้ไปกว่านี้อีกไหม

ชงแบบที่ 3 ความใจร้อนรีบเร่ง นี่ก็ทำข้าวของเสียหายไปหลายชิ้นเพราะ ใจร้อนทั้งนั้นไม่ว่า จะเป็นประตูระบายน้ำ โทรหาช่าง ช่าง ไม่รับสายก็เลยลงมือจัดการเอง สุดท้ายของพัง เรียกช่างไปว่าจะชดใช้ ให้มาซ่อมให้หน่อย ตอนนี้ยังติดต่อไม่ได้

ชงที่ 4 เรื่องงาน (ตอนนี้ยังเล่าไม่ได้) แต่ไว้ลงตัวแล้ว จะเขียนเล่าให้อีกรอบ แบบ นี่แหละสัญญาณปีชง แบบสมบูรณ์แบบ แต่เราจะผ่านปีชงด้วยความมีสติ อะไรจะเสียก็เสียไป รักษาร่างกายไว้ให้ดีพอก็เพียงพอแล้ว

Webmaster

Ananatachai

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.