พักผ่อนสมองที่หัวหินแล้วก็เก็บตก เพลินวาน

เพลินวาน
เพลินวาน

รอบนี้เป็นรอบที่ 10 กว่าแล้วมั้งที่ไปพักผ่อนที่หัวหิน เดิมทีไม่ได้ตั้งใจจะมาเลยที่นี่ แต่ Trip กระบี่ที่ตั้่งใจจะไปกับตะวันยิ้มแฉ่งนั้นคนไปน้อยเจ้าของทัวร์ก็เลยโทรมายกเลิก ในเมื่อยกเลิกแล้วไม่มีที่จะไป ก็เลยมาลงตัวที่หัวหิน การมาหัวหินครั้งนี้มีอะไรหลาย ๆ อย่างในรอบ  1 ปีกว่าที่ไม่ได้มาคือ ร้านค้า ห้องพัก ได้ปรับราคาห้องพัก และ สินค้าที่กิินเหมือนเดิม ขึ้นไปประมาณ 10 – 20 % แต่ ก็เอาเหอะนาน ๆ มาครั้งนึง ได้พักผ่อนถือว่าคือจุดประสงค์ที่ได้มา

บรรยากาศทะเลหัวหินยามแดดร้อน
บรรยากาศทะเลหัวหินยามแดดร้อน

อากาศที่หัวหิน วันนี้ร้อนมาก จากเดิมที่เป็นไข้อยู่แล้วอาการดีขึ้น แต่ไปหัวหินครั้งนี้ ไข้กลับ มาอีกรอบ คือ เจออากาศร้อนเดินไปไหนมาไหน แล้วรู้สึกเวียนหัวตลอด แต่ก็เอาเหอะเพราะ ถ้าไม่พาภรรยามาก็คงเป็นเรื่อง ร้อนแบบนี้จากเดิมต้องเช่า มอไซต์ขี่ตะลอนแต่ Trip นี้ขอขึ้น 2 แถวไปลงเพลินวานสักครั้งดีกว่า ค่ารถก็แค่คนละ 10 บาทไม่ไกลจากที่พักมากนัก

สามล้อเพลินวาน
สามล้อเพลินวาน

มาเพลินวานครั้งแรก สถานที่บรรยากาศ จัดได้เป็นยุคเก่าจริง ๆ อะไรที่เคยผ่านมาในชีวิต ที่คิดว่าไม่ได้เก็บสิ่งของแบบที่ได้เล่่นแล้วมาเห็นในที่นี่ น่าจะเป็นในยุคที่เรายังเป็นเด็กอยู่เลย

ไข่หยอดเหรียญ
ไข่หยอดเหรียญ

มาดูของกินในเพลินวานกันบ้าง บอกได้คำเดียว ว่า แพง จัง

ราคาเครื่องดื่มในเพลินวาน
ราคาเครื่องดื่มในเพลินวาน

เห็นราคาเครื่องดื่มแล้วอดใจไปกินข้างนอกครับ ชามะนาว แ้ก้วละ 20 บาท จากที่เห็นอะไรหลาย ๆ อย่างในเพลินวาน ก็ระลึกถึงตอนยังเป็นเด็ก เห็นบรรยากาศเก่า ๆ ที่รู้สึกได้ ถือว่าเป็น Trip พักผ่อนกับภรรยาอีก 1 ครั้งในช่วงวันหยุดไว้ครั้งหน้าจะมา จะเอา Olympus ตัวโปรดมาด้วย ภาพทุกภาพที่ถ่าย ด้วย BB 9000

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.