ไว้อาลัยกับ Cetelem ที่เคยทำงานวันนี้ได้ปิดตัวลง

อ่านข่าวของกรุงเทพธุรกิจวันนี้ (ขอใช้พื้นที่ใน Blog  ตัวเองไว้อาลัยหน่อยครับ)
เซทเทเลม ผู้ให้บริการสินเชื่อเพื่อรายย่อยจากชาติฝรั่งเศส ประกาศยุติการให้บริการสินเชื่อในไทยแล้ว หลังเข้ามาทำธุรกิจในไทยได้แค่ 8 ปี ไม่ประสบผลสำเร็จ ส่งจดหมายให้กับดีลเลอร์ทุกราย เลย์ออฟพนักงาน ให้เหลือแต่ฝ่ายเก็บหนี้เท่านั้น นึกถึงวันที่มาเปิดใหม่ ๆ ในเมืองไทย ได้เป็นพนักงานชุดแรกของบริษัท เปิดสาขาในคาร์ฟูร์ แทนเคาร์เตอร์ อิออน




ได้ร่วมงานที่นี่ 1 ปี มีอะไรหลาย ๆ อย่างได้เรียนรู้ การปล่อยสินเชื่อ Credit แต่เข้าใจว่า การให้สินเชื่อ Credit แบบนี้ยังไม่เหมาะกับประเทศไทยเท่าไหร่นัก หลักการคือ เอารายได้ตั้งต้น หัก ลูกคนละ 3,000 ภรรยา 3,000 ติดเงินกู้จากธนาคารกรุงไทยไหมเช่นในหน่วยงานราชการ ผลสุดท้ายข้าราชการผ่อนแม้กระทั้่งหม้อหุงข้าวใบละ พันบาทยังไม่ผ่าน รวมถึงถ้าผ่านแล้วมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมอีก 150 บาทอีก  ต่างจาก อิออน ซึ่งไม่ได้มองการทำธุรกรรมแบบนี้ ผ่านไปเกือบ 7 ปีทราบข่าววันนี้ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

Comments

comments

1 thought on “ไว้อาลัยกับ Cetelem ที่เคยทำงานวันนี้ได้ปิดตัวลง”

  1. พลอยเคยทำงานที่นี่ 4 ปีค่ะอยู่มาเกือบทุกแผนกพลอยลาออกก่อนที่บริษัทจะปิดตัวลง cetelem เหมือนโรงเรียนนะค่ะสอนอะไรหลายๆอย่างค่ะและมีสิ่งหนึ่งที่พลอยนำมาใช้ในงานที่ทำในปัญจุบัน คือความมุ่งมั่น ค่ะ.ไว้อาลัยให้โรงเรียนแห่งนี้ด้วยคนนะค่ะ

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.