พบลูกค้าบ่อย ๆ น่าจะมองภาพออกว่าปีหน้าอะไรจะมา ?

หลังจากอบรมกลยุทธ ในที่ทำงานไม่ว่าจะเป็นทางด้าน E-marketing,Google adsense, SEO และการตลาดรูปแบบอื่น ๆ วันนี้ไป Present กับน้องที่ทำงานทางด้าน E-media plan เป็นสื่อแนว Digital Media ทางด้าน Website หรือเรียกอีกอย่างคือการ Promote ทางด้าน Media Online เพื่อเพิ่มยอดขายจากทาง Internet





มีหลายคำถามมาก มายว่าทำไมลูกค้าต้องซื้อ ซื้อแล้วจะช่วยอะไรได้บ้าง เพิ่มยอดขายได้จริงหรือ ? มันเป็นคำถามที่ต้องรออนาคตเป็นเครื่องพิสูจน์แต่ถามว่าลูกค้าสนใจไหม ลูกค้าไม่กล้าจะลงทุนในช่วงนี้ ทีแรกกะว่าจะไปช่วยน้อง Present ผลสุดท้ายลองแยบ ไปในส่วนของ E-marketing แบบ Google อ้าวงานนี้มีลุ้น นึกว่าจะกลับบ้านแบบหมดหวังแล้ว

อะไรที่นำเสนอแล้วจากลูกค้าให้เวลาเรา 30 นาทีแล้วต้องยึดออกไป คือ Google หรือการทำตลาดผ่าน SEO  Search Engine Optimize  ทำไมต้องให้ความสำคัญ ทุกบทบาทของลูกค้าเริ่มเปลี่ยนไป หาอะไรไม่เจอไป Google ไม่ว่าคุณจะขายอะไร มันกระทบสินค้าคุณหมด คู่แข่ง หรือ ตัวบริษัท เอง ความสำคัญคุณให้ความสำคัญกับ Website มากน้อยขนาดไหน มีอะไรที่ทางเราคิดว่ามั่นใจว่าเรารู้จริง ทำให้ผลสรุปว่า อาจจะต้องมาปรับตัวกลยุทธในการขายปีหน้าว่าจะมีอะไรไปบ้าง

1. SEO

2. Social Network

3. Knowledge Management

4. Know how E-commerce

สรุปเท่านี้ก่อนแล้วกัน กลับบ้านพักผ่อนดีกว่า เห็นตลาดหุ้นตก แล้วนึกถึงตอนปี 40 รู้สึกหวั่นใจว่ามันจะมายังไงชอบกล ไปติดตามการวิเคราะห์หุ้นได้อีกที่ http://board.idea2mobile.com

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.