ได้อะไรบ้างในมุมมอง Sale ผ่าน Mashcamp Bangkok

งาน Markcamp Bangkok จัด เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2551

ถือว่าเป็นครั้งแรกในการไปร่วมงาน Mashcamp bangkok ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่แปลกไปอีกอย่างหนึ่งเห็นหลาย ๆ คนมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก ดูจากประเมินสายตา แล้วน่าจะเป็นงานชุมนุม Programmer ซะส่วนใหญ่ แล้ว Sales อย่างเราไปร่วมงานแล้วได้อะไร ?




งาน Markcamp Bangkok จัด เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2551




API = คืออะไรวะ ? ดูจากแผ่นกระดาษติดตรงกระจก เป็นหัวข้อที่แต่ละคนนำมาพูดแล้วก็ให้ Vote กัน หลังจากนั้นก็แยกไปตามห้อง ว่าสนใจฟัง หรือ แสดงความคิดเห็นอะไรแต่ละเรื่องให้เวลาประมาณ 30 นาที

กระดาษหัวข้อ Present ของงาน Markcamp Bangkok

มีกระดาษ 3 แผ่น หลายหัวข้อไปห้องไหนดีวะ สุดท้ายเอาเรื่องใกล้ตัวก่อนดีกว่า Google Map ไม่ยักรู้ว่า googleMap ต่างประเทศเขาเอาไปใช้อะไรได้ค่อนข้างมาก ทางผู้รู้ คุณบอย (marcoart) ได้ให้รายละเอียดตาม Web ไว้หลาย Web ที่จดเอาความรู้กลับบ้านแล้วเอามาดูมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ เอามาดูเป็นตัวอย่างดังนี้

เอาอันที่ชอบที่สุดก่อน http://www.mapjack.com/

เอาตัวละคร ลุง Jack มาทำ ใน Google Map แสดงตัวเองในแผนที่แล้วเดินไปไหน ก็จะมีภาพต่าง ๆ ตามมา

ตัวอย่างของงาน Markcamp Bangkok

อันที่ 2  http://360cities.net/

เลือกภาพจาก google map แล้วดู แผนที่มุม 360 องศาอันนี้ขอเลือกตัวอย่างเป็น USA

ตัวอย่างงาน Marckcamp

นอกนั้นยังมีัตัวอย่างอีกหลากหลาย Website ที่จดมา เช่น

http://globalincidentmap.com

http://weatherbank.com

http:// whoissick.org

ต่อมาจาก ช่วงแรก ก็เป็นของ Longdo ทำทางด้าน Dic ตอนนี้มาทำในส่วนของทางด้าน Map แล้วต้องไปดูซะหน่อยมี API ให้เอาไปพัฒนาต่อเชื่อมด้วย

ตัวอย่างที่ได้พัฒนา จากทาง Longdo

http://traffic.thai.net

งาน Markcamp Bangkok

งานนี้มีคนกล่าวทางด้าน Twitter ซะค่อนข้างมากทางด้าน API ซี่งวิทยากร อันนี้ผมเองก็ไม่รู้จัก แต่เขารู้จักกันในนาม sugree ของ Twitter แล้ว พัฒนา JIbJib ก็ Phone in เข้ามาในห้องประชุม เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับทางด้าน API ของ Twitter เกี่ยวกับการ Authen
หรือ การตรวจสอบ username ก่อนเข้าใช้งานในระบบ ก็ได้แนวคิดในส่วนของการตรวจสอบ user ก่อนเอาไปใช้ และการยินยอมให้มี User ของ Twitter อยู่แล้วให้เข้าใช้งานในระบบได้

ย้อนกลับมาคำถามเดิม ไปแล้วได้อะไร ? ใน วิชาชีพที่เราทำงานทางด้าน Sale หรือ งานขาย เป็นการเอาเรื่องราวของทางด้าน IT ที่คนกลุ่มหนึ่ง หลากหลาย Website มารวมตัวกันว่า เทคโนโลยีอะไรกำลังจะมา การนำเทคโนโลยีไปต่อยอด ออกไปทางด้านใด ไม่ว่าจะเป็น googlemap สามารถพัฒนาต่อไปได้อีกหลายทาง หรือ แม้กระทั้ง Twitter API , Payment API ,Search Tarad API, longdo หรือ อื่น ๆ ที่ไม่ได้กล่าวถึง เพราะได้ร่วมรับฟัง ไม่ครบจำนวน

คนกลุ่มหนึ่งมารวมตัวกันที่สังเกตุอีกอย่างหนึ่งในสายตา คือ ความหลากหลายของ o/sใน Notebook ที่เอามานำเสนอ มีทั้ง Windows ,Mas Os, หรือ ubantu ที่ได้เห็นก็วันนี้แหละครับ

งาน Markcamp bangkok

Sponser ใจดีสนับสนุนโครงการพร้อมทั้งขอบคุณในการให้เสื้อมาอีก 1 ตัว

sponser งาน Markcamp bangkok

ขอขอบคุณผู้ให้ความรู้หลายหลายท่านด้วยนะครับ ในการได้นำ Content มาเขียน Blog เล่าเรื่องในวันนี้

ภาพต่าง ๆ ทั้งหมดดูไ้้ด้ใน http://www.flickr.com/photos/27661734@N06/

Comments

comments

1 thought on “ได้อะไรบ้างในมุมมอง Sale ผ่าน Mashcamp Bangkok”

  1. มาบ่อยๆ ความรู้เหล่านี้จะทำให้ sale รอบรู้และเก่งมากขึ้น สามารถนำมาประยุกต์กับ การคุยกับลุกค้า การนำมาใช้กับชีวิตประจำวัน และการติดตามเทคโนโลยี

    ต้องบอกเลยว่า Camp แบบนี้ถือว่าเป็น Camp ที่ให้ความรู้ที่ทันสมัยที่สุดในไทยเลยตอนนี้

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.