ไปมาแล้ว กราบสักการะรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ กับทัวร์ขสมก

ภาพบุญแสงพระอาทิตย์ ณ  เขาคิชฌกูฏ
ภาพบุญแสงพระอาทิตย์ ณ เขาคิชฌกูฏ

เป็นวันหยุดอีก 1 วันที่ได้เดินทางไป กราบสักการะรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ กับทัวร์ขสมก โดยเป็นการเดินทางจำนวนที่มากที่สุดคือ 8 คันรถแอร์ขสมก. เรากับแฟนไม่ได้จองทัวร์ไปถึง อู่บางเขน ประมาณตี 5 เหลือที่นั่งไม่ถึง 10 ที่ก็เลยไปนั่งข้างหลังสุด ค่ารถจำนวนต่อคนคือ 479 บาท + ค่ารถ 4 x 4 ขึ้นเขาอีกคนละ 100 บาท ถือว่าถ้าเอารถมาเองคงไม่ได้ในราคานี้เพราะว่า Trip ของ ขสมก เขาเป็น Trip ที่รองรับการท่องเที่ยวจำนวนมากได้อย่างลงตัว

การนมัสการรอยพระพุทธบาทเขา คิชฌกูฏ นั้น จะมีให้สักการะทุก ๆ ปี ซึ่งในปี 2554 นี้ จะเริ่มตั้งแต่ 4 กุมภาพันธ์  – 4 เมษายน เท่านั้นโดยทัวร์ของขสมก จะมีการเดินทางแค่ เสาร์ และ อาทิตย์ เท่านั้นเวลายังเหลือใครสะดวกโทรไปจองก่อนจ่ายเงินก่อนก็จะได้ที่นั่งที่ค่อนข้างดีหน่อย

บรรยากาศการไปเทียวกับขสมก
บรรยากาศการไปเทียวกับขสมก

วัดแรกที่เราไปถึงก็คือ วัดกระทิง เจ้าอาวาสก็คือ พระครูธรรมสรคุณ หรือ หลวงพ่อเขียน พรือ พ่อเขียน แล้วแต่จะเรียกช่วงที่มีการสักการะรอยพระพุทธบาท หลวงพ่อจะอยู่บนเขาคิชฌกูฏ จนกว่าจะปิดเขา ท่านถึงจะลงมาจำพรรษาที่วัดนี้

วัดกระทิง
วัดกระทิง

วัดกระทิงเป็นจุดแรกที่รถแอร์ให้จอดรอเพื่อรอรถ 4X4 โดย ถ้ามาเองเราจะต้องไปจอดรอที่ตลาดก่อนขึ้นเขาเสียค่าขึ้นรถ 2 ต่อ ต่อแรก 50 บาท เมื่อขึ้นไปสักพักก็จะโดนอีก 1 ต่ออีก 50 บาท แต่การไปกับทัวร์นี้คือ จ่ายเงินไปกลับ 200 บาท แล้วขึ้นพรวดต่อเดียว ไปจอดตรงทางขึ้น นมัสการเพื่อจะต้องเดินขึ้นเขาไปอีก 1 กิโลกว่า ๆ ก็จะถึง หินลูกบาตร์กับรอยพระพุทธบาทเพื่อกราบขอพรเป็นสิริมงคล แต่ Trip นี้ไม่ได้ไปผ้าแดงนะครับเนื่องจากเวลาจำกัดในการเดินทาง เพราะกว่าจะขึ้นก็ประมาณ เที่ยงเจอจุดนัดพบก็ 15.30 เพื่อไปต่อที่วัดเขาสุกิมเป็นวัดที่ 2 แล้วก็ให้ไปกินข้าวเย็นวัดนี้ เพื่อเดินทางกลับ กทม

รอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ
รอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ

เมื่อกราบไหว้รอยพระพุทธบาทเสร็จ ก็มาขอพร กับ หลวงพ่อเขียนซะหน่อย แต่ งานนี้ เช่าพระ ถือว่าสูงมากในสายตาผม ก็เลยไม่ได้เช่าสักการะบูชา

หลวงพ่อเขียน
หลวงพ่อเขียน

หลังจากนมัสการเสร็จก็เดินลงเขาละ บรรยากาศร่มรื่น เย็นพอสมควร เพื่อลงไปรอรถ 4X4 มารอรับด้านล่างเพื่อไปวัดเขาสุกิมต่อ ความต้ังใจของเราคือขอแค่ วัดเขาคิชฌกูฏก็เพียงพอแล้ว ที่ได้เดินขึ้นไปเพื่อกราบไหว้ ถือเป็นอีก 1 เส้นทางของการกราบไหว้พระในปี 2544 ใครว่างลองไปดูครับจะติดใจ

บทความแนะนำ

แนะนำ 5 พระเครื่องที่ควรจะห้อย (เน้นปลอดภัย)

ข่าวขึ้นเขาคิชฌกูฏ กับทัวร์ขสมก  จาก ขสมก เขต 1

เทศกาลสักการะรอยพระพุทธบาท เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ประจำปี ๒๕๕๗ และ ทำบุญไหว้พระวัดเขาสุกิม กราบมนัสการสรีระสังขารหลวงพ่อเขียน ที่ วัดกะทิง

ตั้งแต่วันที่ ๑ กุมภาพันธ์ ถึง ๑ เมษายน ๒๕๕๗
เปิดบริการในวัน เสาร์ อาทิตย์ อังคาร พฤหัสบดี

ราคาตั๋ว ๔๗๙ บาท (ยังไม่รวมค่ารถขึ้นลงเขา ท่านละ ๒๐๐ บาท)

สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่หลังเทศกาลปีใหม่ ได้ที่ ๐๒ ๕๕๒ ๐๘๘๕ – ๖, ๐๒ ๕๒๑ ๑๔๖๑, ๐๘๑ ๘๔๗ ๑๔๐๓ ในวัน และ เวลาราชการ

[wzslider autoplay=”true” info=”true” lightbox=”true”]

 

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.