Reviews ระบบเข้างานของ Taradsolutions ที่เครื่อง Scan อื่น ๆ ต้องอาย

ระบบเข้างาน taradsolution ผลงานน้องฝึกงาน
ระบบเข้างาน taradsolution ผลงานน้องฝึกงาน

หลังจากมีการใช้งานไปมากกว่า 3 เดือนผลงานของนักศึกษาฝึกงานที่มาฝึกงานที่ office โดยได้รับการ แนะนำจาก Programmer ใน office วันนี้ถือว่าการใช้งานในระบบดังกล่าวมัน work อย่างแบบบอกว่า เครื่อง Scan เข้างานอื่น ๆ อาจจะต้องอายเลยทีเดียวมีอะไรดีบ้างในระบบดังกล่าว มาดูกัน  อ่านต่ออย่าลืม Click Read more ด้านล่าง

เครื่อง Scan บัตรที่คุ้นเคย
เครื่อง Scan บัตรที่คุ้นเคย

หลายคนอาจจะคุ้นเคยระบบแบบนี้หลายบริษัท ฯ ที่ได้มีการพัฒนา ก็อาจจะเป็น Scan นิ้ว หรือว่าจะเป็นที่ทาบบัตร ต้องลงทุนทางด้านอุปกรณ์มากกว่า 50,000 บาท หรือ อาจจะมากกว่านั้นแต่ในส่วนของทางเรา เราก็ลงทุนคือ เครื่อง Computer 1 เครื่องจริง ๆ ก็คือ เครื่องเก็บข้อมูลของพนักงานนั่นแหละ และก็เพิ่ม Web Cam ตัวละ 500 บาทได้มั้งภาพชัด ๆ หน่อย แล้วก็ใช้ internet เป็นตัวเข้าเปิด Website แล้วก็บันทึก ถามว่าระบบนี้โกงได้ไหม บอกได้ว่ายากถึงแม้จะต่อ internet  เข้างานที่บ้านก็ได้ เสียใจ เพราะว่า เปิด Browser ตาม url แล้วจะ Detect กล้อง Web Cam เพื่อบันทึกการ check – in เข้างานดังนี้

ระบบเข้างานต้องถ่ายรูปก่อนนะครับถึงจะเข้างาน
ระบบเข้างานต้องถ่ายรูปก่อนนะครับถึงจะเข้างาน

เมื่อเวลา ออกจาก office ก็ต้องมา check – out อีกครั้งก็คือถ่ายรูปออกจาก office นั่นเอง  แล้วมันต่างจะระบบชาวบ้านยังไง ? ถ้าบอกได้ว่าระบบดังกล่าวทำงานโดยทำ Daily Report เพื่อส่ง emails ให้นายหรือหัวหน้าด้วยจะ Work ไหม

back office ในการเขียน Report
back office ในการเขียน Report

มาถึงหน้าตาการเขียน Daily Report ต่อว่าวันนี้เราทำอะไรมาบ้าง

autoreport
autoreport

มี text editor พร้อมทั้งในการบันทึกรายละเอียดด้วยครับว่า วันนี้ทำอะไรบ้าง เสร็จแล้วก็กด Save หลังจากนั้น ประมาณ 4 ทุ่ม จะมี Emails ส่งไปยังหัวหน้างาน หรือ boss เราว่าวันนี้ทำอะไรมาบ้าง

report ณ ตอนสิ้นวัน
report ณ ตอนสิ้นวัน

ระบบนี้ทำมาเพื่อตอบโจทย์คนทำงานและ มีอะไรใหม่ ๆ มากกว่าการ Scan นิ้ว หรือ ว่าทาบบัตร เป็นผลงานของนักศึกษาฝึกงานที่ได้มาฝึกงานที่ทาง Tarad Solutions โดยใช้งบประมาณไม่มาก บวกกับความคิดสร้างสรรค์ ถามว่าระบบนี้บริษัท ฯ ไหนต้องการต่อยอดติดต่อมายัง Blog ผมได้นะครับ ราคาไม่แพงมากเทียบกับระบบของการทาบและ Scan บัตร สามารถ customize เช่น ระบบการลาป่วยลากิจ / การคิด OT หรือ จะใช้ Platform การสมัครงาน applications หรู ๆ ที่ http://job.taradsolutio.com ซึ่งก็เป็น Platform 2.0 บอกได้ว่าดีกว่า Website สมัครงานทั่วไปที่ใช้งานกันอยู่อีกครับ

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.