Dogsday 1 วันกับกิจกรรมไปทำบุญให้กับป้าสำรวย ป้าอนงค์ ณ วัดโปร่งไผ่จันทรังสี

Dogsday 1 วันกับกิจกรรมไปช่วยน้องหมา ที่จัดหวัดนครนายก ณ วัดโปร่งไผ่จันทรังสี
Dogsday 1 วันกับกิจกรรมไปช่วยน้องหมา ที่จัดหวัดนครนายก ณ วัดโปร่งไผ่จันทรังสี

เป็นอีก 1 กิจกรรมในวันอาสาฬหบูชา โดยการชักชวนกันในโลก Twitter และ Facebook ไปช่วยน้องหมาใน Website www.dogsday.in.th ทีแรกก็ลังเลปรึกษาแฟนว่าสนใจไปไหม เมื่อ OK ก็ลงทะเบียนไป ซึ่งใน Website มี 10 ที่ในการเดินทางก็ได้เลือกที่ จัดหวัดนครนายก ณ วัดโปร่งไผ่จันทรังสี เป็นบ้านป้าสำรวย โตพฤกษา และ ป้าอรอนงค์  อ่านต่อ >> Click Read More ด้านล่าง

กิจกรรมช่วยน้องหมา ณ บ้านป้าสำรวย
กิจกรรมช่วยน้องหมา ณ บ้านป้าสำรวย

หลังจากขึ้นรถที่หน้าศาลอาญา รัชดา ฯ ใช้เวลา 2 ชม.ถึง สถานที่สงเคราะห์บ้านป้าสำรวย-ป้อาอนงค์ ณ วัดโปร่งไผ่จันทรังสี โดยมีจำนวนอาสาทั้งหมด 10 ท่าน ได้เข้าไปพูดคุยกับทางป้าสำรวย สำหรับกิจกรรมที่จะเข้ามาช่วยเรื่องเงิน และของบริจาค รวมถึงเลี้ยงข้าวน้องหมา หลังจากทีมงานที่ติดต่อได้เข้าไปข้างในแล้ว หมาที่ถูกทิ้ง จำนวนเยอะมาก รวมถึงป้าได้ไถ่หมาแลกกะมัง จำนวน 300 บาท ไม่งั้น พุดเดิ้ล 2 ตัวคงไม่มีชีวิตถึง ณ วันนี้

เท่าที่ได้คุยกับป้า แบบส่วนตัว หลังจากทีมงานเข้าไปทำความสะอาด ด้านใน และ ปรุงอาหารนั้น ก็สอบถามป้า ป้าเองก็วิงวอนให้คนเลี้ยงหมาอย่าได้เอาหมาไปปล่อยที่สถานที่แห่งนี้ เพราะตอนนี้ป้ามีหมามากกว่า 1,000 กว่าตัว รับภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหวแล้ว ร่างกายตอนนี้อายุ 64 ปี ป่วยทุกโรค ตับ เบาหวาน และ ก็เพิ่งผ่าหัวเข่ามา ค่าใช้จ่ายเช่น อาหารเม็ดวันละ 9 กระสอบ ค่ายารักษาโรคอีกต่อเดือนนับไม่ไหว แล้ว วอนคนเลี้ยงหมา ถ้าเห็นว่ามันน่ารักในช่วงแรก ช่วยเลี้ยงมันให้มันตายจากไปข้างหนึ่ง ถ้าทำไม่ได้ กรุณาอย่าได้คิดเลี้ยงเพราะเห็นว่ามันน่ารัก ไม่งั้นภาระสังคมจะไปตกอยู่กับสถานรับเลี้ยงสัตว์ไม่ว่าที่ใดที่หนึ่ง มันคือ บาปกรรม

ก่อนปิดท้ายสำหรับกิจกรรมในวันนี้ฝาก Video Clip ทั้งหมด ที่ไปถ่ายทำมาเพิ่งตัดต่อเสร็จแบบเร่งรีบ เพราะงานค้างเสาร์ อาทิตย์ค่อนข้างเยอะมาก

สำหรับรูปภาพของเพื่อน ๆ ใน Trip ไป Copy ที่ใต้ Link นี้นะครับ
http://www.flickr.com/photos/27661734@N06/sets/72157627080224381/

http://www.facebook.com/anantachai.itt

ขอบคุณ Dogsday มาใน ณ ที่นี้

พื้นที่โฆษณา ด้านล่าง สนับสนุนโดย google



Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.