เป็น Sales นอกจากดูแลบริษัท ฯ แล้วควรดูแลตัวเอง

จากการตื่นเช้า มา office แล้วก็ทำ Present นำเสนอ ขายงาน เป็นแบบนี้มานานหลายปี สังเกตุเห็นตัวเองในกระจก บอกได้คำเดียวว่าน้ำหนักทำไมมันเพิ่มมากมายขนาดนี้ โดยเฉพาะ พารา นี่ ใน 2 สัปดาห์ต้องกิน 1 เม็ดแก้ปวดหัว ตื่นเช้ามาไม่สดชื่นเหมือนแต่เก่า ช่วงนี้เลยต้องหันมาปฏิวัติ ตัวเอง ด้วยการออกกำลังกาย เพื่อลดความอ้วน 10 โล ภายใน 4 เดือน ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า พอดีไป Search ใน Internet มา เห็นว่าเป็นประโยชน์ดีก็เลยเอามาประดับความรู้ใน Blog ซะหน่อย

4 วิธีออกกำลังกายลดความอ้วน
ที่มา : http://www.aofstronggym.com เพราะจะได้เป็น Guide Line ให้เราลดความอ้วนแบบจิงจังได้ซะที

1. ออกกำลังกายอย่างพอดี

ไม่ได้มีคำรับรองใด ๆ ว่าการออกกำลังกายอย่างหนักและหักโหมจะทำให้เราลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น เพราะการออกกำลังกายอย่างหนักมาก แทนที่จะทำให้ร่างกายเข้ารูปได้เร็วขึ้น กลับทำให้ร่างกายต้องเสียมวลกล้ามเนื้อมากขึ้น ซึ่งทำให้ลดน้ำหนักได้ยากขึ้น การออกกำลังกายที่ดีควรทำอย่างพอเหมาะ ประมาณ 30 นาทีถึง 1 ชั่วโมงก็เพียงพอสำหรับร่างกายแล้ว

2. รับประทานโปรตีนก่อนออกกำลังกาย

การที่ร่างกายได้รับโปรตีนก่อนที่จะออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเผา ผลาญไขมันมากขึ้น การที่เราปล่อยให้ท้องว่างก่อนออกกำลังกายนั้นจะให้ผลที่ตรงข้ามกัน คือ ร่างกายจะลดการเผาผลาญลง ทำให้อ้วนง่ายขึ้น และกล้ามเนื้อไม่กระชับ เราควรรับประทานอาหารโดยเฉพาะประเภทโปรตีนก่อนออกกำลังกายประมาณ 10-15 นาที เพราะจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเอาไขมันที่สะสมไว้ออกมาเผาผลาญขณะออกกำลังกาย

3. งดเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง

เพื่อให้มั่นใจว่าร่างกายได้เผาผลาญไขมันอย่างเต็มที่ ก่อนออกกำลังกายทุกครั้ง ต้องไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง ไม่ว่าจะเป็น น้ำผลไม้ ชา กาแฟ หรือน้ำอัดลมเด็ดขาด เพราะเมื่อร่างกายได้รับน้ำตาลเข้าไปในร่างกายแล้ว แทนที่จะเผาผลาญไขมัน ร่างกายจะเผาผลาญแป้งและน้ำตาลที่ร่างกายเพิ่งรับเข้าไป ทำให้ไขมันที่สะสมอยู่ในร่างกายของเราไม่ได้รับการเผาผลาญออกไป

4. ออกกำลังกายให้ถูกเวลา

ช่วงเวลาที่ออกกำลังกายก็เป็นตัวแปรสำคัญที่จะส่งผลต่อการลดน้ำหนักของเรา เวลาที่เหมาะสมในการออกกำลังกาย คือตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงเที่ยงของวัน เพราะการเผาผลาญไขมันจะถูกกระตุ้นและทำงานได้ดีในช่วงเวลานี้ แต่ถ้าไม่สามารถจัดเวลามาเล่นได้ก็อนุโลม

แล้วจะมา Update น้ำหนัก และ สุขภาพกันอีกครั้ง

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.