ถ้าถูกเลิกจ้างจากภาวะน้ำท่วม ก็เอาตัวรอดได้ เล่าสู่กันฟัง

Sale พนักงานขาย
Sale พนักงานขาย

ไม่ได้เป็นวิทยากร ผู้เก่งกาจทางด้านขายตรง เคยอบรมเรียนรู้จากหลาย ๆ แห่งไปนั่งตบมือจากหลาย ๆ ที่ ก็ยังไม่ใช่ตัวเราอยู่ดี ในการหา Down line แต่ในหน้าที่ปัจจุบัน คือ Sales (เรียกง่าย ๆ ว่า พนักงานขาย) อันนี้ง่ายกว่า จากการทำงานมา 10 ปีในสายงานเป็นการเจาะหาลูกค้าใหม่องค์กรใหญ่เล็ก เริ่ม ตั้งแต่ Business Online / Hunsa.com / JobsDB.com /จวบจนกระทั้งมาอยู่ที่  Taradsolution.com ในสายงานทางด้าน Online ซะส่วนใหญ่  ถามว่างานขายยากไหมสำหรับเริ่มต้น ยากครับแต่ก็ไม่ยากเกินไป ขอเพียงปรับทัศนคติ ตัวเรา เราควรรู้อะไร (สินค้า)  มันดีอย่างไร ลูกค้าได้ประโยชน์อะไร แล้วทำไมลูกค้าต้องซื้อ อีกอย่าง ตัวเราควรจะขายตัวเราให้ได้ก่อน ก่อนที่จะไปขายให้ลูกค้า อันนี้คือทฤษฎี าพใหญ่ ในรูปแบบการทำงานบริษัท แต่ถ้าถูกเลิกจ้าง จาก ภาวะน้ำท่วม จากประสบการณ์ที่ดีที่สุด ที่เคยตกงานช่วงหนึ่ง ก็ยังสามารถเอาตัวรอดได้ดีในการหารายได้เพิ่มขึ้น  เอามาแชร์และบอกต่อกันครับ

ในที่นี้จะใช้ความรู้และประสบการณ์ทั้งหมดที่เคยเอาตัวรอดมาจากที่เคยลาออกจาก Jobsdb.com และว่างงานไป 3 เดือนเพื่อถามความต้องการตัวเองว่าอยากจะไปทำอะไร เพื่อให้มันตอบโจทย์กับตัวเรามากที่สุด หลังจากลาออกมา เริ่มว่างที่จะต้องหารายได้เลี้ยงตัวเองเริ่มจาก

1. ไปเข้าทะเบียนของประกันสังคมก่อนครับ ลาออกเองได้ 3 เดือนก็ยังดี

2. บริหารจัดการหุ้นใน port เล่น Day Trade แต่ช่วงที่ลาออกนั้น (ตลาดไม่ได้ให้ผลตอบแทนที่ดี)

3. หาสินค้าที่พอมี หรือ สามารถรับสินค้าแบบ โหล หรือ พอจะทำเองได้ไม่ยากมากนักพอดีวช่วงนั้น ไปเดินจตุจักรบ่อย ก็เลยได้สินค้าราคาส่งมาเป็น Paper มาเช่ /และ อื่น ๆ ที่พอจะหาได้

กล่องเปเปอร์มาเช่ช์
กล่องเปเปอร์มาเช่ช์

สิ่งที่ต้องทำหลังจากได้สินค้าราคาทุนแล้วทำอย่างไรต่อไป

1. เปิด Website ฟรี เช่น www.tarad.com ฟรี 20 ชิ้นได้มั้ง ปัจจุบัน ได้เปลี่ยนเป็น เต้าทึงราชวัตร แล้ว http://anan555.tarad.com/

2. Post ตาม Webboard เช่น Pantipmarket.com / Web site เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ตามหมวดที่ลงไว้

3. ถ้าเมื่อสมัยก่อนนั้น Facebook ดังเหมือนสมัยนี้ คงจะช่วยให้เราได้ขายมากขึ้น

ผลปรากฏว่า มีคนสนใจสั่งซื้อสินค้า บ้างแต่ก็ยังไม่เยอะเท่าที่ควร จะทำอย่างไร สินค้ามี Brand อาจจะผิดกฏหมาย ตลาดนัด ครับคือทางออกของปัญหานี้ แบตเตอร์รี่ 1 ก้อน กับ หลอดไฟ 12 V. ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า สามารถขายประทังชีวิตอยู่ได้แบบมีทั้งเพื่อน และ สามารถหาสินค้ามาลงได้อีกเรื่อย ๆ

4. ประหยัด และ อดทนครับ ช่วงว่างงาน มันยังมีความสับสนจากเดิมเคยใส่เสื้อเชิ๊ตผูกเน็คไท อย่างโก้ ต้องรับตัวเองให้ได้ ยอมรับความจริง

5. ช่วงระหว่างเอาตัวรอดนี้ ถ้าอยากจะกลับมาทำงานอยู่ใน บริษัท ฯ ต้องพยามยามสมัครงานครับ

6. ช่องทางในการหารายได้จาก Internet นั้น มีหลากหลายช่องทาง สำคัญคือ ต้องขยัน และ อดทนให้ผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้ ขอเป็นกำลังใจจากหลาย ๆ คนที่อาจจะโดนกระทบจากภาวะน้ำท่วมครั้งนี้ ให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ

เป็นประสบการณ์ช่วงหนึ่งที่เคยผ่านมา เคยล้ม เคย เจ็บ และ  มีอีกหลาย ๆ อย่างที่ได้ทำในช่วงเวลาว่างงาน ไม่ว่า รับส่งเอกสาร หรือ ว่าไปขายของโดนยามไล่ โดนให้ไปส่งยาบ้า อีก สารพัดแต่ก็ผ่านมาได้ และได้เป็นประสบการณ์ในชีวิตที่ดี บอกตัวเองว่าอย่ายอมแพ้ครับ

***พื้นที่สนับสนุน Website ติดต่อ 0866188111****

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.