น้ำตา ความหวัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอมอบให้แม่ผู้ให้กำเนิด

 น้องสาวให้ยืม netbook คืนนี้ก็เป็นคืนที่ 4 ในโรงพยาบาลศรีวิชัย หนองแขม ตอนนี้คูณแม่หลับอยู่ หลังจากที่สามวันผ่ามมากินข้าวไม่ได้ ให้น้ำเกลือทางสายยาง ผมเองก็ไม่เคยมานอนในห้องรวมหญิง 30 บาทรักษาทุกโรค คืนแรกค่อนข้างทรมานมาก คือไมได้นอนเลย ยุงเยอะมาก ยกแม่ขี้นแต่ละครั้งขึ้นโถนั่งฉี่ ทรมานแม่มากกลัวแกเจ็บ กว่าจะหลับได้เล่นเอาน้ำตาร่วงไปหลายครั้ง 

เช้าวันที่สองอาการก็ยังไม่ดีขึ้น เนื่องจากกินข้าวไม่ได้ เอาแต่อยากนอนสลืมสลือ กินยาก็อ้วก ไม่รู้ทำไงดี ใจก็เสีย ด้วยหมอก็มีหลายคนที่ดูแลอาการ ทั้งเบาหวาน ศัลยกรรม ไต เดิมทีคุณแม่ถูกรถเฉี่นวชนมีบาดแผลที่ข้อเท้า ทำให้แผลลาม หมอก็ให้กินยาเยอะมาก งานนี้แม่มีอาการซึม ถามหมอดูอีกที บอกไตทำงานหนัก ส่งผลให้ร่างกายอ่อนเพลีย คืนที่สองเอาถุงนอนมานอน เกิดมาในชีวิต ในห้องรวมหญิงเก้าเตียง เชื้อโรคเยอะมากดีนะที่มีแอร์ และเครื่องฆ่าเชื้อโรค

เช้าวันที่สามเอาไงดี กินข้าวไม่ได้อาการเหมือนคนขาดน้ำตาล ถ้าไม่กินข้าวอีกนี่อาการน่าห่วงจัดการซื้อ ชาร้อน ข้าวต้ม อย่างน้อยให้ได้กินบ้างก็ยังดี หลังจากกินแล้วอ็วกก็ถือว่าดีขึ้นมาก การดูแลแบบบัตรทองเนี่ยบอกได้เลยว่า เขาไม่ได้มาช่วยอะไรเรานะครับการ เปลี่ยนแพมเพิท หรือ การเอาสายท่อฉี่ไปทิ้ง การกิน การอยู่ คือ คุณต้องทำเองครับ ไม่มีคำว่าทำให้

เช้าวันที่สี่ตื่นมาแม่หิวน้ำ ไม่รอช้า แบรนด์รังนกไปเลยครับขวดใหญ่ เอาหลอดดูด บวกกับโอวันตินนิดหน่อย อาการแม่ดีขึ้นมามากเลย น้ำตาเรานี่ไหลรู้สึกดีใจมาก คืนนี้ก็ต้องนอนที่นี่อีกหนึ่งคืนหลังจากที่ลางานมาแล้วสองวัน

เพิ่มเติม ความรู้ ในการดูแลเตียง ผ้าใบควรดึงให้ตึง ระวังหลังร้อน เปลี่ยนแพมเพิรท์ เอาแป้งทาบาง ๆ ไม่ให้เป็นแผลกดทับ แล้วควรเปลี่ยนท่านอน ซ้ายบ้างขวาบ้าง เป็นความรู้จากคนรอบเตียง ส่งที่ขาดไม่ได้ทิชชู่ , แก้ววน้ำ อาหารบำรุง ไว้จะมาเล่าต่อ ตอนนี้ยุงเยอะมาก

 

Comments

comments

1 thought on “น้ำตา ความหวัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอมอบให้แม่ผู้ให้กำเนิด”

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.