วันสุดท้ายของการทำงานที่ TARAD.COM เพื่อไปดูแลแม่อย่างเต็มตัว

มันคือช่วงเวลาที่ต้องเลือก ระหว่างทำงานต่อไป หรือว่าลาออกไปดูแลแม่ช่วงบั้นปลายชีวิต ในใจก็คิดว่าจ้างคนมาดูแลดีหรือเปล่า แต่ถ้าถามใจแม่หละ เขาอยากจะอยู่กับลูกช่วงบั้นปลายชีวิต หรือ ว่าจะอยู่กับคนดูแล ทุกคนคงจะรู้คำตอบดีว่าจะออกมาอย่างไร ตลอดระยะเวลาที่นอนในห้องรวมหญิงในการรักษาพยาบาลแบบบัตรทองประกันสุขภาพถ้วนหน้า โดยคนปกติอย่างเราจะต้องอยู่กับคนรอบข้างทั้งหมด 9 เตียง มีเสื่อผืน ถุงนอน เห็นอะไรหลายอย่างผ่านมาแบบต้องปลงกับชีวิต ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นหละ





มีหลายคนบอกว่าไม่เ็ห็นโรงศพไม่หลั่งน้ำตา ระหว่างที่นอนอยู่นั้น ประตูเปิดเข้าเปิดออก วิ่งไปวิ่งมา รถหว๋อวิ่งเข้า ICU พักรักษาอาการ,ดูอาการคนไข้ สักพักคนที่นอนในห้องรวมกับเราก็เสียชีวิต ก็มีชีิวิตใหม่เข้ามาเพื่อรอการรักษาเป็นแบบนี้ตลอดไป ที่เห็นอีกอย่างคือ สังคมอ่อนแอ เอาคุณยายหนึ่งคนชื่อยายจำเนียร มาอยู่หลายเดือนลูกหลานมี 10 คนไม่เคยมีลูกหลานมาเยี่ยมมีลูกชาย 1 คนนาน ๆ ก็มาได้ 1 ครั้งที่เอาของมาให้ยายกิน ทำไมอีก 9 คนที่เหลือ นั้นก็ไม่มีใครเหลียวแลเลย คุณยายสามารถกลับบ้านได้แต่ไม่มีใครมารับกลับ ก็ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตลอดไป เราช่วยได้คือ ปลุกเอาแกนั่งที่เตียง และก็เอาน้ำบ้าง เอาข้าวบ้างให้แกกินแลัวแต่จะทำได้ตามความสามารถของแก แต่เราก็เต็มใจทำ คิดอีกอย่างที่ผู้ใหญ่เขาพูดว่าเป็นบุญ นะหลาน ก็เลยถือว่า ถ้าบุญนี้ผมได้จริงผมขอมอบให้แด่เทวดารักษาตัวคุณแม่ให้เข้มแข็งและหายดี ก็ถือว่าน่าจะเป็นจริงคือแกดีวันดีคืน จนกระทั่งเหลือแผลที่เท้าและ อาการเบาหวานที่มีอยู่ จากวันแรกที่เห็นแม่แล้ว นึกว่าจะไม่แม่อีกต่อไป กลับวันนี้ที่อาการแกดีขึ้น ก็เลยมีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป

วันนี้เป็นวันที่พี่ชายผมหยุดงาน อาศัยเฝ้าแม่แทน จึงมาที่ office หลังจากคุยกับหัวหน้างานไว้ก่อนหน้านั้นแล้วว่า ผมคงจะช่วยงานในฐานะพนักงานประจำไม่ได้แล้ว เพราะมันคือช่วงเวลาที่เราต้องทดแทนบุญคุณหลังจากที่แม่ทำงานหนักมาทั้งชีวิต เรื่องเงิน เรื่องงานขอว่ากันทีหลังไว้ก่อนถึงแม้่ว่าจะต้องประหยัด แต่ทำไมใจรู้สึกเป็นสุขอย่างบอกไม่ถูก

เข้าย่างวันนี้ก็เป็นวันที่  7 ที่อยู่โรงพยาบาล ระหว่างการเขียน blog อีก 1 วัน ซึ่งก็ต้องไปนอนที่โรงพยาบาลอีกเช่นเคยในคืนนี้ ต้องขอขอบคุณน้ำใจจาก Tarad.com โดย คุณเอ็กซ์ได้เอากระเช้าไปเยี่ยมคุณแม่ที่โรงพยาบาลเมื่อคืนนี้และน้ำใจอีกอย่างหนึ่งคือให้ผมทำงานในรูปแบบ outsource อีกทางคือไม่ได้รับเิงินเดือนแต่รับเป็นค่า commission ที่ปิด Case ลูกค้าได้ ไว้จะมาเล่าบรรยากาศในโรงพยาบาลให้อีกรอบ ถ้าเป็นไปได้จะถ่ายรูปมาให้ดู

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.