กราบพระบรมศพ

สิ่งที่ได้เรียนรู้ตัวเอง…หลังจากไปกราบพระบรมศพ เป็นบทเรียนที่มีค่าอย่างยิ่ง…..

กราบพระบรมศพ
กราบพระบรมศพ

 

Blog แรก ในปี 2017  สำหรับวันเริ่มทำงานหลังจากหยุดยาว มา 5 วัน ความตั้งใจเดิมในวันหยุด คือ การได้ไปกราบพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งการไปครั้งนี้เป็น บทเรียนที่มีค่าที่สุดในชีวิต จะจำไว้ เปลี่ยนแปลงตัวเอง … คือความอดทนในตัวเองให้มากขึ้น เพราะผิดพลาดครั้งนี้คือ บทเรียนที่มีค่าที่สุดในชีวิต

18 ชม. (2 วันของการเดินทางเพื่อเข้าไปที่พระบรมมหาราชวัง)

เดินทางวันแรก  31 มกราคม  ไปถึง การต่อคิวในเวลา 12.30 น. ใช้เวลาตรงนี้ประมาณ 2 – 3 ชม. กว่า ๆ ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปข้างใน บริเวณการจัด คิว ก – ซ

กราบพระบรมศพ
กราบพระบรมศพ
กราบพระบรมศพ
กราบพระบรมศพ

 ได้ที่นั่งใน Zone ก เวลา 17.30 น. ซึ่งระหว่างการรอเราก็กินผัดไทย น้ำ อื่น ๆ จนกระทั่ง 20.30 น. ( นับรวมกัน แล้ว 12.30 – 20.30 = 8 ชม.) ตัดสินใจกลับบ้าน เพราะทนรอไม่ไหว…นี่แหละ คือจุดเปลี่ยนของความคิดในปี 2017 เพราะรออีก 3 ชม ก็ได้เข้าแล้ว ในใจคิดว่ามาวันหลังน่าจะได้เข้ากราบเร็วกว่าวันนี้แต่สิ่งที่คิดผิดไปถนัด…

 

ตกลงกับ ภรรยา ว่า Mission นี้ยังไม่สำเร็จจะขอไปใหม่ในวันที่  2 มกราคม เป็นวันที่ คนมามากที่สุดในประวัติการณ์  ออกจากบ้าน เวลา 03.40 ถึง สนามหลวง เวลา 04.20 น. เจอการต่อคิวที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

กราบพระบรมศพ
กราบพระบรมศพ

กว่าจะมานั่งในสถานที่ตรงนี้ได้  ได้เข้าไปนั่งในคิว จ. เวลา เกือบ ๆ  10.30 น. แล้วรอจนกระทั้ง 14.00 น. คิว จ. ได้เดินแล้ว ได้เข้าไปนั่งในบริเวณจุดรอคิว

กราบพระบรมศพ
กราบพระบรมศพ

ทุกอย่างเป็นไปด้วยความตื่นเต้น รู้สึกว่าจิตใจเรามุ่งมั่นมาตอนเช้าแล้วมานั่งตรงนี้ได้  ใจที่ไม่เคย อดทน ได้ถูกการตั้งเป้าหมายว่าวันนี้ต้องทำให้สำเร็จ รู้สึกดีมาก สำหรับการรอคอยครั้งนี้

 

กราบพระบรมศพ
กราบพระบรมศพ

ช่วงเวลาตื้นตันใจมากที่สุดหลังจากได้เข้าไปกราบพระบรมศพ แล้ว น้ำตาลึก ๆ แทบไหล รู้สึกว่าการรอคอยครั้งนี้ 18 ชม. เราคุ้มค่า กับ เวลาเพียงเสี้ยวนาทีตรงนี้

สำหรับ เวลาทั้งหมด (04.30 – 16.00 รวมเกือบ 10 ชม.ในวันที่ 2 กับ ของเดิม 8 ชั่วโมง = 18 ชม )

 

บทเรียนครั้งนี้สอนให้เราตั้งใจไว้ว่าจะปรับปรุงตัวเองในปี 2017

  1. คำว่าอดทน (ควรจะอดทนให้มากกว่านี้ ) ซึ่งครั้งนี้เป็นบทเรียนสอนเราได้อย่างดี
  2. เป้าหมาย ความตั้งใจ ยึดเป้าหมายไว้ แล้ว มุ่งมั่นทำให้สำเร็จ
  3. ใจร้อน จะต้องแก้ไขปรับปรุงตัวเอง

 

Webmaster

Anantachai ittiworapong

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.