สร้างกลยุทธ์ กับการตลาดแบบจิตใต้สำนึก โดยใช้อารยณ์ร่วมกับ Brand สินค้า

การตลาดด้วยจิตใต้สำนึก
การตลาดด้วยจิตใต้สำนึก

ช่วงนี้ลูกค้าเยอะ ได้เวลา Research อะไรหลาย ๆ อย่าง จากตำราของ Guru Marketing หลาย ๆ คน แล้วเอามาปรับใช้ โดยเฉพาะ ของ Philip Kotler Marketing 3.0  และ อีกปรมาจารย์อีกท่าน Marc Gobe การบริกหาร Marketing ด้วย จิต เพราะ เหตุผลเดียว ที่ชอบมากคือ 75 % คนเราตัดสินใจซื้อ ด้วยอารมย์มากกว่า เหตุผล แล้วถ้าเรามาทำงานใน Brand เปรียบเทียบกับคู่แข่งอย่างเช่น ของทางเราเองคือบริษัท เช่ารถ  ถ้ามี Brand ให้เลือก Hertz / Avis / Budget และ Thai Rent A Car  มันจะมี Marketing แบบไหนที่จะสามารถใช้อารมย์ร่วมไปกับ Brand แล้วมาตัดสินใจใช้ Brand ตัวเอง คือ Thai Rent A  Car โจทย์นี้ยากมากสำหรับเรา

กลับมาในคำสอนของพุทธศาสนา สัมผัส ของมนุษย์ ทั้ง 5  เกิดจาก (ตา ดู) (หูได้ยิน) (จมูกได้กลิ่น) (ปากได้ชิมรส )และ การสัมผัส นั่นแหละคือ การทำให้เกิดความรู้สึก ว่าดี ชอบ  Idea จากคำสอนของพุทธศาสนาทำให้ปิ๊ง Idea ในการทำให้เกิดอารยณ์ร่วมกับสินค้า ไม่ยากนักสำหรับ Brand

ในเมื่อตา ทำให้เกิดการมองเห็น —> ภาพ (contents) ที่่เกี่ยวข้องกับภาพ / อารยณ์ภาพ

หู ทำให้เกิดการได้ยิน   —> Social Network ทำให้เกิดการบอกต่อ

ปาก ทำให้เกิดการได้ชิม –> ทดลองใช้ หรือ ได้รับรู้ว่า มันต้องมีความสมเหตุสมผล สำหรับ การใช้

การสัมผัส  —> ไม่ยากสำหรับการใช้บริการ

หลักการและเหตุผล ของหัวข้อหลัก ๆ ในการทำกลยุทธ์ร่วมกันกับ Brand ได้หัวข้อหลักใหญ่ละ ต่อ ไปคงมาวาง ภาพ รวมว่าจะทำอย่างไร ในการสื่อออกไปให้เกิดอารยณ์ร่วมกันกับ Brand สินค้า ว่าทำไมลูกค้า ต้องมาเลือกสินค้าเราแทนที่จะเลือกสินค้าของคู่แข่ง

 

Webmaster
Anantachai

Comments

comments

Leave a Comment

*

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.